Mẹ giằng lại con 3 tháng tuổi từ tay kẻ bắt cóc: Cả khu phố đóng cửa, hạn chế trẻ nhỏ ra ngoài

Mặc dù sự việc một cháu bé 3 tháng tuổi bị bắt cóc hụt tại phường Trần phú (TP.Hà Tĩnh) đã xảy ra nhiều ngày nhưng đến nay, nhiều người dân địa phương vẫn đang rất hoang mang, lo lắng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
ẢNh minh họa
Ảnh minh họa

Sáng ngày 4/12, trao đổi với PV, ông Lê Đình Giao – Tổ trưởng Tổ dân phố 9 (Phường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh) cho biết: “Từ sau khi sự việc trên xảy ra ở khu vực, chính quyền địa phương cũng lồng chương trình về nội dung đề phòng nạn bắt cóc trẻ em lên loa phát thanh, đồng thời tăng cường lực lượng dân quân tự vệ đi kiểm tra. Công an phường đã vào cuộc xác minh, truy tìm dấu vết các nghi phạm. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay chưa hề phát hiện đối tượng khả nghi nào.”

“Người dân sau khi nghe tin có đối tượng bắt cóc trẻ em nên để đảm bảo an toàn, gần như nhà nào cũng khóa chặt cửa, hạn chế trẻ nhỏ ra ngoài. Nếu người lạ có hỏi đường thì cũng đứng trong cổng mà trả lời. Đồng thời, các phụ huynh cũng thu xếp công việc mà đón con ở nhà trẻ, trường mẫu giáo sớm hơn, nếu có nhờ ai đón hộ là phải liên lạc để dặn các cô trước. Bên cạnh đó, khi thấy đối tượng nào khả nghi thì lập tức báo cáo lên công an phường.”, ông Giao cho biết.

Nhiều hộ gia đình tại phường Trần Phú luôn trong tình trạng “cửa đóng then cài” đề cao cảnh giác (Ảnh: VTC)Trước đó, như báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa thông tin sự việc, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 14h ngày 22/11, tại tổ dân phố 9, P.Trần Phú, TP. Hà Tĩnh đã xảy ra một vụ bắt cóc. Theo đó, một đối tượng nữ bịt khẩu trang kín mặt, lợi dụng sơ hở của chủ nhà, lẻn vào bắt cóc cháu bé 3 tháng tuổi. Đối tượng nam ngồi trên xe máy chờ bên ngoài để canh chừng.

Tối ngày 24/11, ông Lê Đình Giao – Tổ trưởng Tổ dân phố 9, Phường Trần Phú (TP.Hà Tĩnh) có kể lại với PV sự tình việc hai đối tượng táo tợn nhân lúc không thấy người nhà, chỉ có cháu bé 3 tháng tuổi nằm trong chiếc nôi ngoài sân nên đã đang tâm ra tay bắt cóc.

“Hai vợ chồng anh Đạt, chị Oanh kết hôn được gần 2 năm, mới sinh được bé gái tên là Oanh, nay cháu mới 3 tháng tuổi. Anh Đạt làm công nhân trong nhà máy, đi làm cả ngày chỉ có thời gian buổi tối là bên vợ con. Chị Oanh nhận làm công nhân vệ sinh ở khu vực, chị làm theo ca, có khi đi làm vệ sinh cả buổi sáng, khi thì đi làm từ chiều đến tối mịt và cũng bất chợt đổi ca khi người khác bận nên đi đi về về rất bận bịu, thường xuyên phải gửi bé Hiền cho người thân trông nom. Khu vực dân cư ở đây lại là khu dân cư mới nên dân cư, giao thông còn lộn xộn”, ông Giao dẫn dắt câu chuyện.

“Buổi chiều hôm xảy ra sự việc, chỉ có hai mẹ con chị Oanh và bé Hiền ở nhà, chị Oanh đặt cháu bé vào chiếc nôi để sẵn ngoài sân sau đó tranh thủ vào bếp rửa bát. Vì nhà chị Oanh nằm ngoài mặt đường nhiều xe qua lại, cánh cổng hôm đó lại chỉ khép lại chứ không khóa. Hai đối tượng này chắc đã tìm hiểu và nắm rõ được việc sinh hoạt của gia đình nên nhân lúc sơ hở đã đang tâm ra tay, một người đàn ông ngồi trên xe máy đợi ở ngoài cổng canh chừng, người phụ nữ lẻn vào, cả hai đều bịt kín và đeo khẩu trang”.

“Đang rửa bát, nghe thấy tiếng con khóc ré lên, thấy bất thường chị Oanh liền chạy ra, thấy người lạ đang bế con mình, chị hô hoán lớn, chạy tức tốc lao đến. Tới ôm con, giằng lại cháu bé bằng được, chân chị Oanh khua khoắng, đạp mạnh vào đối tượng kia, miệng vẫn hô lớn còn cháu bé sợ hãi mà càng khóc to hơn. Hàng xóm vì thế mà phát hiện ra rồi chạy sang, nhìn thấy vậy đối tượng nữ sợ hãi, nhân lúc ấy, chị Oanh giằng được cháu bé trong tay còn đối tượng chạy nhanh nhảy lên xe đồng bọn tẩu thoát. Chưa thể trấn tĩnh, chị Oanh chỉ còn biết ôm cháu bé vào lòng rồi dỗ cho bé khỏi sợ và khóc”, ông Giao kể lại thời khắc xảy ra sự việc.

Sau đó, theo chị Oanh mô tả lại, hai đối tượng bắt cóc sử dụng xe máy màu xanh không rõ biển số. Đối tượng nữ tầm trung tuổi, mặc áo chống nắng, bịt khẩu trang, cao khoảng 1m50, người đậm; đối tượng nam đeo khẩu trang, bịt kín mặt.

“Tổ dân phố 9 chưa từng xảy ra sự việc nguy hiểm như vậy nên người dân ai nấy đều rất bàng hoàng, lo sợ. Rất may chị Oanh đã kịp thời phát hiện sự việc”, ông Giao chia sẻ.

Trước hành vi liều lĩnh, táo tợn của nhóm đối tượng xông vào nhà dân bắt trẻ em, ngày 23.11, Công an TP.Hà Tĩnh đã có thông báo gửi đến một số cơ quan truyền thông về việc tuyên truyền, khuyến cáo trong nhân dân nhằm phòng ngừa có hiệu quả thủ đoạn hoạt động của tội phạm bắt cóc trẻ em trên địa bàn.

Hiện tại Công an TP. Hà Tĩnh đang tập trung, nhanh chóng điều tra, xác minh các đối tượng.

Theo webtretho

Xem thêm video người đàn ông đánh phụ nữ dã man ngoài đường

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…