Mẹ ăn đủ 5 món rau củ này suốt thai kỳ con sinh ra thông minh khỏe ru không cần đi bác sĩ

Ai cũng biết rau củ chất xơ rất tốt cho thai phụ, nhưng ít mẹ biết những công thực thực tế và toàn diện của các loại rau củ quanh mình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Em mách các mẹ lại chính xác 5 loại rau dễ kiếm, ngon miệng, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon trong thời gian ngắn.

1. Bí đao: Món ăn không thể thiếu của bà bầu

Bí đao

Bí đao rất tốt cho mẹ bầu nhất là những tháng cuối của thai kỳ. Khi trọng lượng cơ thể lẫn em bé đều tăng, bà bầu dễ bị phù, thì bí đao là bài thuốc hiệu quả bởi tính hàn, vị ngọt, lợi tiểu, giảm phù nề vô cùng hiệu quả.

Canh bí đao nấu với các loại thịt, tôm, hoặc kèm bí đao với các loại khoai lang, mướp hương… là món canh mát, bổ dưỡng mẹ bầu không nên bỏ qua. Hoặc mẹ bầu ốm nghén buồn nôn hãy ép nước bí đao kèm một ít muối để giảm cảm giác buồn nôn nhiều nhất có thể.

2. Dưa hấu ngon miệng thanh mát kèm nhiều công dụng ít ai biết

Dưa hấu

Dưa hấu giàu lycopene (một chất chống oxy hóa) hơn cà chua. Sử dụng dưa hấu thường xuyên giúp bà bầu giảm được 50% nguy cơ mắc chứng tiền sản giật, ngoài ra còn phòng chống ung thư, các bệnh tim mạch; nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể; bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Dưa hấu ăn trực tiếp, làm nước ép đều ngon miệng và giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu. Ngoài ra dưa hấu còn giúp giải cảm nhanh, chữa chứng tiểu đường thai kỳ, rối loạn tiêu hóa, thận yếu, loét miệng… vô cùng hiệu quả cho bà bầu.

3. Bí đỏ món ngon không thể bỏ qua của mẹ bầu

Bí đỏ

Bí đỏ tốt toàn diện từ lá, thân, hoa, quả… kích thích trí não cho thai nhi trong bụng, đồng thời giúp ngăn ngừa các bệnh thường gặp của mẹ bầu như cao huyết áp, phù chân, thúc đẩy máu đông, giúp hạn chế chảy máu sau sinh. Ngoài cách xào, luộc đọt non, hoa bí, mẹ bầu có thể nấu canh bí, cháo bí với gạo tẻ, thức ăn này có lợi cho gan thận đồng thời có tác dụng phục hồi thể lực và cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, bí đỏ còn mang nhiều lợi ích khác như cung cấp Vitamin A, chống oxy hóa cho làn da, điều chỉnh lượng cholesterol vừa phải, ngừa táo bón, duy trì huyết áp ổn định.
Với các mẹ bầu nhẹ ký, sữa bí đỏ là món thức uống trên cả tuyệt vời nhé!

4. Rau cần điều trị các bệnh nguy hiểm trong thai kỳ

Rau Cần

Rau cần có công dụng phòng tiền sản giật, một chứng bệnh thường gặp và gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con trong 3 tháng cuối thai kỳ. Rau cần có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như carotene, nicotinic acid, vitamin C, các chất này có tác dụng thanh nhiệt, mất máu, tỉnh não, lợi tiểu, an thần và giảm huyết áp. Nhiều người thích ăn thân rau cần nhưng chất dinh dưỡng lại chứa nhiều trong lá. Loại rau này có thể rửa sạch ăn sống, trộn gỏi, xào hoặc nấu canh.

Ngoài ra rau cần còn đem lại những lợi ích khác cho mẹ bầu như giúp hạ huyết áp, cải thiện chứng thiếu máu, trị ho, ngừa tiền sản giật.

Tuy nhiên nếu thích ăn sống, mẹ bầu hãy rửa thật sạch để tránh các bệnh về tiêu hóa nhé!

5. Rau lang không thể thiếu trong bữa cơm mẹ bầu

Rau Lang

Rau lang có vị ngọt, mát, chứa nhiều chất xơ nên giúp nhuận tràng rất tốt. Ngoài ra, rau lang chứa nhiều vitamin B6, mẹ bầu ăn rau lang có tác dụng giảm buồn nôn trong thời kỳ đầu mang thai. Ngoài ra rau lang còn giúp ngăn ngừa chứng cao huyết áp của mẹ bầu.
Ngoài ra, rau lang còn có một công dụng nữa là làm mềm cổ tử cung nhanh chóng, giúp cơn chuyển dạ đến nhanh hơn. Vì vậy những tuần cuối thai kỳ, mẹ hãy tích cực ăn món này để có cơn vượt cạn dễ dàng.

Chúc các mẹ có thai kỳ khỏe mạnh, dinh dưỡng đầy đủ cho cả 2 mẹ con.

Nguồn: Webtretho

Xem thêm: Kinh dị đêm ngủ bị ma kéo chân được Camera ghi lại

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…