Đây là cách chữa viêm phế quản cho bé cực hay, không tái đi tái lại nhiều lần

Chào các mẹ! bé nhà mình giờ đc 15,5 tháng, bé bị viêm tiểu phế quản lúc khoảng 4,5 tháng, đến 13 tháng con bị viêm phế quản phổi, điều trị kháng sinh khá lâu nhưng cứ chớm thay đổi thời tiết là lại bị tái phát. Sau đó, mình áp dụng một số cách chữa cho con mà không dùng kháng sinh ( pha 1 giọt nước tỏi ta với 100ml nml để nhỏ mũi và rửa mũi cho con, hấp lá hẹ, lá xương sông, lá húng chanh với mật ong, uống mật ong chanh đào…) nhưng cả chục ngày mà con không đỡ, thế là lại phải tiếp tục liều kháng sinh như bác sĩ từng kê. Uống kháng sinh 8 ngày thì khỏi, sau đó thay đổi thời tiết thì 1 ngày sau lại phải tiếp tục uống kháng sinh. Thời gian uống kháng sinh thì con ko những không tăng cân mà có lần còn bị sút cân.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hôm trước mình thấy 1 mẹ trên diễn đàn webtretho chỉ cho cách điều trị viêm phế quản dứt điểm ở trẻ hay quá mình áp dụng thử con mình khỏi ngay và không bị tái đi tái lại. Thời tiết thay đổi cỡ nào con cũng khỏe re. Mừng quá mình đình tìm lại cái link đó cho các chị tham khảo nhưng lâu quá mình không thấy nữa chắc người ta đã xóa mất rồi. Giờ mình chịu khó ngồi gõ lại để các mẹ tham khảo nha:

Hạnh nhân giấm đường trị viêm phế quản mạn tính:

Hạnh nhân 400 g, giấm gạo 500g, tất cả chứa trong keo thuỷ tinh miệng rộng, đậy kín, để nơi râm mát thoáng gió. Sau một thời gian, hằng ngà sắng sớm bụng đói ăn 4 quả hạnh nhân, uống nữa muỗng giấm đường. Sau 100 ngày thì dùng hết 400 quả hạnh nhân giấm đường. Thường người viêm phế quản mạn tính dùng 400 quả hạnh nhân thì làm bệnh.

Ngoài ra các mẹ thử áp dụng theo những cách mà mình sưu tầm được xem bé phù hợp với bài thuốc nào nha:

Nước củ cải mật ong:

Củ cải 500g, mật ong 50g, củ cải vắt nước trộn với mật ong, ngày 2 lần, uống hết.

Ô mai ngâm đường trị viêm phế quản:

Ô mai tươi rửa sạch, dọi qua nước lạnh, để ráo. Sau đó đặt trong keo miệng rộng, một lớp ô mai, một lớp đường trắng, cho đên khi gần đầy keo thì dừng, dùng băng keo dán kín, chế biến vài keo, để nơi râm mát. Đến ngày “đông chí” (22/12) đường trắng trong keo tan thành nước đường. Mỗi sang bụng đói và ban đêm trước khi ngủ dùng 3 quả ô mai. Dùng cho đến khi hết thì thôi, đồng thời kiêng dùng thức ăn lạnh, chua cay. Dùng kiên trì tất có hiệu quả.

Sứa trị viêm phế quản:

Điều trị giãn phế quản, đàm nhiều: dùng sứa 50g, dùng nước rửa sạch phần muối, củ năng 200g, cả vỏ bổ ra, cho vào nồi đất sắc với 3 ly nước, uống từ từ lúc nóng.

Điều trị viêm phế quản mạn tính: dùng sứa 30g (sau khi nauá thành cao nướng khô tán bột), vỏ nghêu 5g (nướng khô tán bột), mật ong 3g, ép lát (hoặc làm viên), dùng trong 1 ngày, chia 3 lần, dùng sau bữa ăn. 10 ngày là 1 liệu trình.

Gừng già, gạo trị viêm phế quản mạn: gừng già 1 lát ( lớn cỡ ngón tay cái), gạo một nắm (khoảng50g), cùng cho vào nồi rang hơi vằn, đổ 2 chén nước, ninh 10 phút lấy nước uống nóng.

Vì mình ngại cho con uống quá nhiều kháng sinh nên cứ cho uống theo cách dân gian hoặc bằng thuốc nam thôi. Các mẹ thử xem nha.

À trước khi sử dụng các mẹ nên cho con đến viện khám cẩn thận nha vì viêm phế quản có những biểu hiện dễ nhầm lẫn với những căn bệnh nguy hiểm khác lắm đấy ạ. Không được tự ý dùng khi chưa biết bệnh rồi lại vô tình rước họa cho con nha các chị

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…