Mẹ chọn quà trung thu nào cho bé?

Dưới đây là một vài lựa chọn an toàn với con và chắc chắn khiến bé bất ngờ, thích thú.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trung thu là dịp Tết mà các bé rất háo hức và chờ đợi: được rước đèn ông sao, xem múa sư tử, phá cỗ trông trăng và đặc biệt là được nhận quà từ bố mẹ. Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết trung thu, vậy mẹ đã chọn được món quà trung thu nào ý nghĩa dành tặng con chưa?

Dưới đây là một vài lựa chọn vừa an toàn với sức khỏe của con lại chắc chắn khiến bé bất ngờ thích thú:

Đồ chơi truyền thống

Trung thu là ngày Tết dân gian của người Việt, vì thế, chẳng có lý do gì mà bố mẹ lại không tặng bé những món đồ truyền thống. Đó có thể là các loại đèn Trung thu như đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn lồng hình con vật… Đây đều là các món đồ được sản xuất trong nước, mẫu mã đa dạng, bắt mắt, giá cả cũng hợp lý, đặc biệt, những món đồ này đều rất an toàn với trẻ em.

Năm nay, sản phẩm bộ xếp hình Trung thu 3D được rất nhiều các ông bố bà mẹ lựa chọn cho các bạn nhỏ. Bộ mô hình mang những hình ảnh quen thuộc của ngày tết Trung thu như: đèn ông sao, múa lân, gốc đa, sân đình, phố cổ, mâm cỗ… hướng tới việc gìn giữ và tôn vinh những nét đặc trưng của Trung thu dân tộc. Những mảnh ghép được làm từ chất liệu bìa cứng cáp, các góc cạnh được bo tròn, an toàn cho trẻ nhỏ.

Với bộ mô hình sinh động và đầy màu sắc này, sau khi lắp ghép hoàn thành có thể sử dụng trang trí trong không gian nhà để đón không khí Trung thu rất ý nghĩa.

Mô hình trung thu 3D cùng ba mẹ dắt con về với tuổi thơ
Mô hình trung thu 3D cùng ba mẹ dắt con về với tuổi thơ

Đồ chơi kỹ năng căn bản

Để giúp trẻ sớm có những nhận biết căn bản ban đầu, hỗ trợ phát triển tư duy về sau là các món đồ chơi có hình khối, màu sắc, tranh ảnh. Với những em bé giai đoạn từ sơ sinh đến 9 tháng tuổi thì những món đồ chơi như xúc xắc, tranh ảnh, thú bông, đồ chơi cầm tay là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Với những em bé lớn hơn mẹ hãy sắm cho con những cây bút màu, tập giấy trắng hoặc các mẫu đất nặn an toàn. Hãy để con thỏa sức vẽ và nặn những gì con muốn, vì qua mỗi bức ảnh con vẽ, những mô hình con nặn, người lớn có thể học hỏi và nhận ra được rất nhiều điều mới mẻ từ cái nhìn trong sáng và non nớt của trẻ thơ. Cha mẹ hãy lưu giữ các “kiệt tác” đó xung quanh nhà, đó là cách giúp con giữ gìn những nét đẹp tuổi thơ.

Bộ đồ chơi đất nặn làm bánh của Nhật Bản an toàn cho sức khỏe của bé
Bộ đồ chơi đất nặn làm bánh của Nhật Bản an toàn cho sức khỏe của bé

Đồ chơi thử thách trí tuệ

Nếu bố mẹ nào đang phân vân không biết chọn mua quà Trung thu cho bé yêu, hãy nghĩ ngay đến những bộ lắp ghép, xếp hình thú vị. Đó có thể là bộ lắp ghép tòa lâu đài, động vật, hay bất cứ một mô hình nào đó. Thông qua những giờ phút mầy mò, tìm tòi lắp ghép từng mảnh ghép nhỏ, các con sẽ được rèn luyện sự kiên nhẫn, đôi mắt trở nên tinh tường, đặc biệt tăng sự khéo léo, óc tư duy cho trẻ.

Ngoài ra, để trẻ có thể phát triển được sức sáng tạo, trí tưởng tượng của mình, bố mẹ đừng bắt ép lắp ghép theo một mô hình đã định sẵn, hãy cứ để con được thoải mái sắp xếp theo những gì mà chúng muốn. Những đồ vật bé tiếp hàng ngày cũng có thể được các con biến thể một cách đơn giản nhất thông qua các miếng lắp ghép. Có thể mô hình con tạo ra không có hình thù nào nhất định, nhưng chắc chắn điều đó cũng làm trẻ mỉm cười hạnh phúc. Bởi vậy, các mẹ đừng tiếc mà hãy cố đầu tư cho bé một bộ lắp ghép, xếp hình để con thỏa sức sáng tạo và đam mê nhé.

Đồ chơi phát triển EQ

Những món đồ chơi mà khi trẻ chơi cần phải có “cộng sự” sẽ thúc đẩy trẻ nhỏ mở rộng mối quan hệ, hình thành tư duy cảm xúc, sự cởi mở, tình thân ái… như búp bê, đồ chơi hướng nghiệp, gấu bông.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…