8 loại trái cây mẹ càng ăn nhiều con sinh ra càng thông minh khỏe mạnh, ít bệnh vặt nè các bầu ơi

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quyết định đến thai kỳ có khỏe mạnh hay không. Theo đó, nếu mẹ có chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh sẽ có một sức khỏe tốt cũng như giúp em bé trong bụng thông minh, khỏe mạnh hơn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ngoài các thực phẩm chính như thịt, cá trứng sữa, tinh bột trong bữa ăn hàng ngày mẹ cũng nên chú ý ăn nhiều rau xanh và trái cây. Bởi chúng cũng đóng một phần rất quan trọng đối với sự phát triển của em bé trong suốt 9 tháng thai kỳ bởi chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Theo đó, dưới đây là danh sách các loại trái cây cực tốt mẹ bầu không nên bỏ qua nè!

Chuối chín

mat-na-chuoi-1
Chuối chín

Đây là loại quả chứa nhiều đường tự nhiên, khoáng chất và vitamin tốt cho phụ nữ mang thai. Thường xuyên ăn chuối sẽ giúp các bà bầu hạn chế ốm nghén, ổn định đường huyết, giảm tình trạng chuột rút và táo bón. Bên cạnh đó, chuối còn có hàm lượng kali cao chống phù nề cho thai phụ nữa đó, nhưng tuyệt đối không nên ăn chuối khi bụng đói cồn cào nhé vì sẽ phá hủy sự mất cân bằng canxi và magie trong máu ảnh hưởng không tốt đến tim mạch

Ngoài những lợi ích trên, trong chuối còn có thành phần giúp não sản xuất một loại hoạt chất có tính an thần, từ đó giúp chị em đẩy lùi tình trạng stress và trầm cảm khi mang thai.

Nho

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Nho

Trong nho chín chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B, hợp chất flavonol, chất folate, kali, natri, phốt pho, magie,… có tác dụng kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất ở phụ nữ mang thai, giúp phát triển thị giác cho bé ngay từ trong bụng mẹ, hoàn thiện các tế bào gene, ngăn ngừa dị tật thai nhi và giảm hẳn nguy cơ chuột rút rất nguy hiểm cho mẹ bầu.

Cam, quýt, bưởi

Họ nhà loại trái cây này đều có chứa hàm lượng vitamin C, axit folic và các khoáng chất cao theo đó chúng có tác dụng giải độc, lợi tiểu, tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. Đồng thời chúng cũng giúp hạn chế triệu chứng buồn nôn, tiết nước bọt và thèm ăn không ngừng ở các mẹ, nhất là bầu 3 tháng đầu.

Tương tự như chuối, ăn nhiều cam, quýt bưởi trong thai kỳ cũng giúp các mẹ phòng chống táo bón hiệu quả nữa đó!

Táo

Theo phân tích, trong táo có chứa lượng vitamin C cao gấp 7 lần so với cam quýt, protein 1/2g, năng lượng 81kcl, carbohydrate 21g, chất xơ 4g, vitamin A 74IU, kali 159mg, axit folic 4mcg, vitamin B3 0,106mg… do đó đây là loại trái cây rất tốt và bà bầu được khuyên dùng thường xuyên.

Không chỉ thế, việc thường xuyên ăn táo trong thai kỳ còn giúp bà bầu tăng sức đề kháng, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy, giảm các bệnh về răng miệng, phòng co thắt tử cung ngừa sinh non hiệu quả.

Đu đủ chín (lưu ý đu đủ chín nha các mẹ)

Loại quả này chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, canxi, sắt… nhưng không có tinh bột. Ăn chuối trong thai kỳ vừa giúp mẹ bầu không tăng cân vừa giúp giảm tối đa các triệu chứng táo bón, ợ nóng, cung cấp dưỡng chất cho thai phụ và thai nhi. Ngoài ra, đu đủ chín còn có tác dụng ổn định nhịp tim và huyết áp, rất tốt cho phụ nữ mang thai nữa đó

Dâu tây

Dâu tay có chứa lượng lớn cácbonhydrat, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ rất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp của mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của bé. Chưa kể, chất phytonutrient có trong dâu tây còn có khả năng bảo vệ tế bào rất hiệu quả. Vì vậy khi mang thai mẹ cũng đừng quên thường xuyên ăn loại quả này nhé!

Xem thêm: Cách chặt và xếp thịt gà lên đĩa vô cùng đẹp mắt. Mọi người cùng tham khảo nè!!!

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…