6 thực phẩm tuyệt đối không cho trẻ ăn khi uống thuốc

Khi trẻ phải uống thuốc, mẹ tuyệt đối không cho con ăn những thực phẩm dưới đây. Bởi chúng sẽ làm mất tác dụng thuốc, thậm chí gây nguy hại sức khỏe của bé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bưởi

6_thuc_pham_tuyet_doi_khong_cho_tre_an_khi_uong_thuoc-500x324 Bưởi là loại trái cây giàu vitamin và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Mặc dù vậy, nếu trẻ đang phải uống thuốc thì mẹ không nên cho con ăn bưởi nhé. Bởi nghiên cứu cho thấy các chất trong bưởi có khả năng làm tăng sự hấp thụ thuốc vào máu. Nếu ăn bưởi ngay khi vừa uống thuốc cũng tương đương với việc uống quá liều lượng thuốc vậy. Điều này sẽ rất có hại cho sức khỏe của trẻ. Không những vậy, theo các chuyên gia, ăn bưởi khi đang uống thuốc còn có thể gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm:

Đối với trẻ bị bệnh tim và đang dùng thuốc dị ứng, nếu ăn bưởi có thể dẫn tới tử vong.
Trẻ đang dùng các loại thuốc an thần, thuốc ngủ nếu ăn bưởi sẽ gây cảm giác chóng mặt.
Nếu trẻ đang dùng các thuốc làm giảm cholesterol mà ăn bưởi, sẽ khiến một lượng thuốc lớn lắng đọng trong cơ thể. Điều này dẫn đến tổn thương gan và suy nhược cơ bắp, dùng nhiều có thể dẫn đến suy thận.

Nước ép trái cây

6_thuc_pham_tuyet_doi_khong_cho_tre_an_khi_uong_thuoc_2-500x315

Đa số trẻ em đều ghét và sợ việc uống thuốc. Vì vậy mà nhiều bà mẹ thường dùng các loại nước có vị ngọt như nước trái cây để dỗ cho con uống thuốc. Tuy nhiên, cách làm này rất sai lầm, đặc biệt là khi trẻ uống thuốc kháng sinh. Bởi theo các chuyên gia, trong nước trái cây có chứa hàm lượng cao vitamin C và nguồn axit tự nhiên sẽ làm giảm tác dụng của thuốc, thậm chí còn sinh ra tác dụng phụ hoặc các chất trung gian gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, uống nước trái cây khi đang sử dụng thuốc aspirin có thể làm tăng sự kích thích lên niêm mạc dạ dày, gây chảy máu dạ dày.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

6_thuc_pham_tuyet_doi_khong_cho_tre_an_khi_uong_thuoc_4-500x500

Trong vòng 1 đến 2 tiếng kể từ khi con bạn uống thuốc kháng sinh, không nên cho trẻ uống sữa hoặc ăn các sản phẩm chế biến từ sữa. Bởi canxi có trong sữa sẽ phản ứng với thuốc kháng sinh, tạo ra muối canxi không tan trong nước. Dẫn đến, thuốc chỉ được hấp thụ một phần qua hệ tiêu hóa hoặc hoàn toàn bị đào thải và hiệu quả bị suy giảm đáng kể hoặc thậm chí không có. Trong trường hợp trẻ dưới 6 tháng thì mẹ nên cho con bú trước, khoảng 1 tiếng sau thì cho bé uống thuốc.

Ngoài ra, mẹ cũng nên tránh những sai lầm khi cho con uống sữa để đảm bảo sức khỏe của bé nhé.

Tôm

6_thuc_pham_tuyet_doi_khong_cho_tre_an_khi_uong_thuoc_3-500x275

Với những bé đang được cho uống bổ sung vitamin thì tuyệt đối không nên cho con ăn tôm. Bởi tôm là loại thực phẩm rất giàu đồng, đây là chất sẽ khiến vitamin C bị oxy hóa và mất đi tác dụng. Bên cạnh đó, thành phần asen pentavalent trong tôm phản ứng với vitamin C có thể tạo ra chất độc, gây hại cho cơ thể của trẻ.

Chuối

6_thuc_pham_tuyet_doi_khong_cho_tre_an_khi_uong_thuoc_6-500x358

Chuối được xếp vào một trong những loại quả tốt nhất cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu trẻ đang phải dùng các loại thuốc lợi tiểu thì chuối chính là loại quả cấm kỵ. Bởi chuối rất giàu kali. Nếu người lớn sử dụng chuối khi dùng chung với loại thuốc này sẽ làm tăng tích lũy kali trong cơ thể, gây ra các biến chứng về tim mạch, huyết áp rất nguy hiểm.

Rau bina

6_thuc_pham_tuyet_doi_khong_cho_tre_an_khi_uong_thuoc_5-500x330

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt không nên ăn trong vòng 2 tiếng kể từ khi con bạn uống thuốc bổ sung canxi hoặc thuốc chứa thành phần canxi. Bởi trong rau bina chứa hàm lượng cao oxalate. Chúng sẽ kết hợp với canxi gây kết tủa làm cản trở quá trình hấp thụ canxi của cơ thể và dễ dàng hình thành sỏi thận.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…