Bé 6 tháng tuổi bị vỡ sọ não vì món đồ quen thuộc của người Việt, nhà nào cũng có ít nhất 1 cái

Em không bao giờ thích cho con ngủ võng, chỉ những khi con bệnh khó ngủ quá thì em mới phải vác lên võng thôi, vì em ý thức rõ ràng là ngủ võng không hề tốt cho con em.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bỏ qua nguy cơ trẻ con ngủ võng bị lưng cong đi, vì thật ra từ xưa ông bà ta cũng toàn ngủ võng mà đâu thấy ai lưng bị cong đâu, vả lại không có bằng chứng khoa học nào bảo như thế, nhưng rõ ràng ngủ võng lắc lư thì thần kinh vô cùng mệt mỏi.

Bé 6 tháng tuổi bị vỡ sọ não do ngủ võng. Ảnh minh họa: Internet
Bé 6 tháng tuổi bị vỡ sọ não do ngủ võng. Ảnh minh họa: Internet

Em đây, chỉ cần nằm võng ngủ một buổi trưa thôi mà khi dậy người bần thần, đau đầu kinh khủng huống chi một đứa con nít, não còn non nớt như thế. Khi một đứa trẻ nằm võng dễ ngủ là do bị đung đưa qua lại, gây ức chế thần kinh nên mệt mỏi quá mà đi ngủ thôi, nên không hề tốt nha các mẹ. Đặc biệt là những bé bị chứng trào ngược dạ dày nữa, vừa ăn xong mà cho lên võng lắc mấy cái là trào ra hết đó, cái này con em bị rồi nên em kinh nghiệm lắm. Ngủ võng còn một nguy hiểm nữa mà nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng mình là trẻ sơ sinh có thể bị tổn thương não vĩnh viễn do triệu chứng rung lắc gây ra, nếu khi con ngủ võng, mẹ đưa võng quá mạnh đó.

Trong xóm em vừa xảy ra một chuyện vô cùng thương tâm, cũng liên quan tới trẻ ngủ võng nha, để em kể cho các mẹ nghe.

Khu em ở có nhiều nhà trọ cho công nhân thuê lắm, vì nhà em gần khu công nghiệp mà. Có nhà kia, có cô công nhận thuê trọ, lấy chồng sinh còn rồi nhờ mẹ ngoài quê vào chăm con phụ để hai vợ chồng đi làm. Buổi trưa hôm qua, bà đang nằm võng cùng cháu để ru cháu ngủ, bỗng bà có việc phải đi ra ngoài một chút nên để cháu nằm một mình. Không ngờ chỉ trong tích tắc đó, cháu 6 tháng tuổi thức dậy, nhoài người thế nào mà rơi xuống đất, mà võng thì bà lại mắc hơi bị cao nữa. Sau khi bị té võng, đứa bé khóc ré lên, người bà ở trước nhà nghe thấy mới lật đật chạy vào dỗ dành mà mãi bé không nín, lúc sau da bắt đầu có dấu hiệu tím tái nên người bà tức tốc gọi xe ôm chở bé đến bệnh viện, trên đường đi đến bệnh viện thì bé bị ngất lịm.

Tại bệnh viện, bé được bác sĩ tiến hành chụp phim CT scanner sọ não, bác sĩ phát hiện xương sọ bên trái của bé bị vỡ, lún sâu nên đã quyết định phẫu thuật cấp cứu để nâng xương sọ, cứu sống cháu bé.

Em thì nghe kể vậy thôi, còn giờ bé trong bệnh viện nên em không biết tình hình thế nào nữa, kể ra cho các mẹ cẩn thận hơn khi cho con ngủ võng nha, nhất là những bé đã biết lật, trườn, bò thì khi ngủ dậy trên võng không thấy ai, bé loay hoay làm nhiều động tác nhoài người để tìm kiếm người thân nên có khả năng bị té rất cao, nguy hiểm đến não và tính mạng của bé.

Cách đây không lâu em còn nghe thấy một trường hợp đau lòng hơn là mẹ để con ngủ võng, thấy con ngủ say rồi nên khóa cửa đi mua đồ ăn, lúc này trên võng có giăng ngang một sợi dây thừng, sau đó bé thức dậy rồi khóc lóc tìm mẹ không thấy, bé làm sao mà cuối cùng sợi dây thừng siết vào cổ bé gây ngạt thở khiến bé tử vong. Khi người mẹ về tới nhà thì đã quá muộn màng, theo người mẹ này cho biết thì thời gian chị đi ra khỏi nhà chừng 10 phút.

Bởi vậy, tốt nhất là không nên cho con ngủ võng, nếu trong trường hợp phải cho con ngủ thì mẹ nên canh chừng con, không nên để con ngủ một mình, phía dưới nền nhà thì mẹ nên lót chăn dày êm để có lỡ con rơi xuống cũng không bị đập đầu, mà ảnh hưởng đến não của con nha mẹ.

Nguồn Web trẻ thơ

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…