10 cách dỗ trẻ nín khóc nhanh chóng hiệu quả bất ngờ

10 cách dỗ trẻ nín khóc nhanh chóng hiệu quả bất ngờ mà các mẹ nên tham khảo học hỏi để có thể chăm sóc bé tốt hơn. Tiếng khóc của trẻ là điều rất bình thường nhưng khi trẻ khóc quá nhiều quá to lại là nỗ ám ảnh lo lắng của các bậc cha mẹ. Nếu bé cứ khóc mãi không chịu nín không những làm bạn khó chịu bực mình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ vì vậy các mẹ hãy tìm biện pháp dỗ trẻ nín hiệu quả. Để giúp các mẹ, sau đây mecuti.vn sẽ hướng dẫn các mẹ cách dỗ trẻ nín khóc cực đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ đấy.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trước khi áp dụng những lời khuyên sau, bạn hãy chắc chắn rằng bé nhà bạn không đang trong trường hợp: Bé đang đói, bé đang bị lạnh quá hoặc nóng quá, bé bị ốm, sốt…

1. Quấn chặt bé

Rất nhiều em bé sơ sinh, đặc biệt dưới 1 tháng tuổi, cảm thấy an toàn khi được quấn chặt trong một chiếc chăn. Điều này khiến bé cảm thấy mình vẫn ở trong tử cung chật chội của mẹ – nơi đã quen thuộc với bé suốt 9 tháng qua. Tất nhiên, bạn không được quấn trùm cả đầu và mặt bé sẽ khiến bé không thở được. Ngoài ra, cần đảm bảo bé không bị nóng quá.

2. Sử dụng ti giả

“Món khoái khẩu” của các em bé là ti mẹ. Tuy nhiên, nếu bé đã no mà vẫn muốn bú. Bạn có thể cho bé sử dụng ti giả hoặc cho bé ngậm ngón tay đã rửa sạch của bạn. Bé sẽ nín khóc.

3. Đu đưa bé

Chuyển động nhẹ nhàng có một hiệu ứng rất tuyệt vời trong việc làm dịu cơn khó chịu của bé. Ôm chặt bé và đu đưa từ bên này sang bên kia, hoặc đặt bé trong nôi và rung nhẹ, có thể khiến bé bớt khóc và dần đi vào giấc ngủ.

4. Cho bé đi dạo trong xe ô tô

Khi bạn đã thử cách thứ 3, nhưng cứ khi ngồi xuống là trẻ lại khóc không ngừng, thì bạn có thể đặt bé ngồi trong ghế dành riêng cho bé khi đi ô tô rồi chở bé đi dạo. Sự chuyển động nhẹ nhàng, nhịp nhàng của xe ô tô sẽ khiến bé dễ chịu hơn.

5. Mát-xa cho bé

Mát-xa nhẹ nhàng ở lưng, bụng, cánh tay và chân bé được cho là hỗ trợ cho việc tiêu hóa của trẻ cũng như giúp bé dễ ngủ hơn. Bạn nên đăng kí học một lớp mát-xa cho bé để biết cách làm thế nào cho đúng. Ngoài ra, việc làm này cũng khiến bạn và bé gắn kết tốt hơn.

6. Kiểm tra ăn uống của bé

Nếu bạn đang cho con bú, các chất có trong thức ăn và đồ uống của bạn, đặc biệt các đồ có chứa chất cafein, có thể gây ra sự khó chịu, bồn chồn cho bé. Hãy lập một cuốn nhật kí ăn uống để thuận tiện việc kiểm tra.

7. Cho bé cầm đồ của mẹ

Lời khuyên này đặc biệt hữu ích cho các ông bố trong trường hợp phải trông con khi vợ vắng nhà. Các em bé thường “ám mùi” của mẹ. Nếu bạn đã dùng rất nhiều cách để dỗ bé mà bé vẫn không ngừng khóc, hãy thử cho bé ôm chiếc áo của mẹ, có thể bé sẽ rất thích.

8. Nghe nhạc

Hát cho bé hoặc bật một bản nhạc dịu dàng có thể giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn.

9. Tắm cho bé

Có một số trẻ ghét tắm, nhưng có một số trẻ rất thích nghịch nước. Nếu bé của bạn rơi vào trường hợp thứ 2 thì một phòng tắm kín gió, yên tĩnh, nước ấm, với những đồ chơi vui mắt có thể khiến bé vui vẻ.

10. Bình tĩnh

Không phải ai cũng có thể giữ được bình tĩnh khi con khóc. Tuy nhiên, hãy nhớ trẻ con nào cũng khóc và hãy coi đó là điều tất nhiên. Hãy thử ngồi trong phòng yên tĩnh với bé, ôm chặt, hơi thở đều đặn và sự bình tĩnh của bạn có thể truyền qua bé và sẽ giúp bé bớt khóc.

Hy vọng với 10 cách dỗ trẻ nín khóc nhanh chóng hiệu quả bất ngờ trên đây các mẹ sẽ có thêm bí quyết dỗ dành trẻ giúp trẻ luôn ngoan ngoãn mỗi ngày. Chúc các bé yêu luôn khỏe mạnh phát triển toàn diện về thể chất cũng như tinh thần và hãy luôn đồng hành ủng hộ cho mecuti.vn để có thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe gia đình nhé.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…