Ăn uống cũng giảm nám da – Không tin thì hãy đọc!

Nếu bạn đang điên đầu tìm đủ mọi cách để xóa mờ những đốm nám nâu sẫm hay xanh đen hai bên gò má, hãy thử thay đổi từ chính chế độ ăn uống của mình xem sao! Bởi những thực phẩm bạn ăn uống mỗi ngày có thể làm tăng nặng hay giảm bớt những đốm nám trên da.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
mot-so-bai-thuoc-dong-y-tri-nam-da-sau-sinh-cuc-hieu-qua-html
Ăn đúng uống chuẩn giúp xóa mờ vết nám da

Có nhiều nguyên nhân gây nám da như di truyền, tác động của ánh nắng mặt trời hoặc những rối loạn nội tiết tố, chẳng hạn như khi sử dụng thuốc tránh thai, mang thai hay bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.

Để điều trị nám da, bác sỹ da diễu sẽ kê toa với các loại kem bôi có thể làm sáng hoặc tẩy trắng da. Tuy nhiên, những loại kem này có thể khiến tế bào da bị bào mỏng, mòn và teo lại.

Do vậy, đây không phải là lựa chọn lý tưởng cho làn da khỏe mạnh.

Có một cách đơn giản và an toàn giúp làm mờ những vết nám là thay đổi chế độ ăn uống của bạn. Tuy vậy, cách này sẽ không có hiệu quả nhanh, bạn sẽ phải áp dụng trong vài tháng, thậm chỉ cả năm.

Hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường và muối

Đôi khi, chúng ta ăn vội một cái gì đó cho qua bữa, ví dụ như chiếc bánh rán cho bữa sáng, đồ ăn nhanh cho bữa trưa… Những thực phẩm chế biến sẵn chứa lượng đường, muối và chất béo cao có thể dẫn đến béo phì và bệnh đái tháo đường.

Hãy cân nhắc trước khi ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ
Hãy cân nhắc trước khi ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ

Những thực phẩm này tuy không phải là nguyên nhân trực tiếp gây nám da, nhưng ăn chế độ ăn giàu chất béo và đường có thể ảnh hưởng đến hormone, làm rối loạn hormone, khiến tình trạng nám da ngày càng tồi tệ hơn.

Vì vậy, trước khi tìm kiếm phương pháp trị nám da, bạn nên xem xét lại chế độ ăn uống của mình. Hãy loại bỏ những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, muối và đường ra khỏi thực đơn ngay!

Ăn thực phẩm giàu folate

Thiếu hụt folate có thể dẫn đến nám da. Nồng độ folate thấp thường gặp ở phụ nữ mang thai hoặc người có chế độ ăn uống không đầy đủ. Bổ sung đầy đủ folate sẽ giúp ngăn ngừa những vết nám da hình thành, đồng thời có thể làm mờ những vết nám cũ.

Thực phẩm giàu folate gồm: Trái cây họ cam quýt, các loại hạt, rau lá xanh, măng tây, ngũ cốc nguyên hạt. Bạn cũng có thể bổ sung thêm acid folic, nhưng nên hỏi ý kiến bác sỹ.

mang-tay
Măng tây là thực phẩm giàu folate giúp làm giảm nám da

Cẩn trọng khi bổ sung thêm đồng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, đồng thúc đẩy sản xuất melanin dưới da, dư thừa đồng có thể làm tăng sinh melanin quá mức gây nám da. Nếu bạn đang uống viên vitamin tổng hợp có chứa đồng, hãy xem xét kỹ về liều lượng. Đừng uống nhiều hơn so với khuyến cáo 900mcg đồng cho người lớn, 1.000 mcg cho phụ nữ mang thai và 1.300mcg cho phụ nữ đang cho con bú.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh các loại thực phẩm có chứa nhiều đồng như: Cà phê, bơ, hạnh nhân, nước giải khát.

Để giảm mức độ đồng dư thừa trong cơ thể, hãy ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C và sắt.

Bổ sung thực phẩm chứa vitamin C và E

Vitamin C và E là những chất chống oxy hóa giúp sửa chữa những tế bào da bị ảnh hưởng bởi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, nhờ vậy giúp ngăn ngừa nám da. Những vitamin này được tìm thấy trong những trái cây họ cam quýt, kiwi, các loại hạt, quả hạnh, rau củ màu sắc rực rỡ và cũng có trong cá.

Ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống, muốn xóa mờ những vết nám da, chị em cũng nên sử dụng mỹ phẩm thảo dược chứa dịch chiết lá Lô hội, dịch chiết rễ Mẫu đơn, vi tảo, dầu cám gạo, vitamin E… Sản phẩm này giúp tái tạo collagen và elastin, ngăn ngừa lão hóa da, làm mờ vết thâm nám, sạm da, giúp da sáng hồng một cách tự nhiên.

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…