Tuyệt chiêu phục hồi tóc khô và chẻ ngọn không tốn kém ngay tại nhà

Lanhmanh.com – Nét đẹp của phụ nữ không chỉ có ở trên khuôn mặt mà còn do mái tóc của bạn quyết định. Một mái tóc hư tổn, xơ, khô và chẻ ngọn…sẽ khiến cho gương mặt của bạn trở nên xuống sắc và không hoàn hảo. Tìm giải pháp phục hồi tóc khô và chẻ ngọn cho chị em vào những ngày hè nóng là cần thiết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cắt bỏ phần tóc hư tổn

Cắt tóc là bước đầu tiên mà mình làm để tỉa lại phần đuôi, làm cho tóc gọn gàng và bấm đi những phần tóc chẻ ngọn. Việc này sẽ giúp bạn cải thiện tình hình tóc tốt hơn. Đây cũng như là hành động đại diện cho quyết tâm dưỡng tóc trường kì của bạn.

Dưỡng tóc chẻ ngọn

Để dưỡng tóc chẻ ngọn, chúng ta cần phải biết nguyên nhân gây nên. Hiện tượng này là do lượng dầu từ tóc không đủ để nuôi sợi tóc từ gốc đến ngọn. Hoặc do bạn thường xuyên sấy, ép, nhuộm,… Ngoài ra còn do các tác nhân khác liên quan đến môi trường như bụi bẩn, khí hậu, nhiệt độ,… cũng là những nguyên nhân làm tóc chẻ ngọn. Lượng dầu từ tóc không đủ để nuôi sợi tóc gây nên hiện tượng chẻ ngọn.

Vì vậy chúng ta cần cung cấp đủ lượng dầu phù hợp cho tóc để nuôi các sợi tóc chắc khỏe. Các chị em cần lưu ý:

– Gội đầu 2 ngày/ lần. Gội đầu thường xuyên sẽ làm giảm lượng dầu trên tóc, là nguyên nhân gây ra tóc khô. Thực hiện trong 3 lần, nếu lượng dầu tự cung cấp cho tóc không đủ nhiều. Các chị em nên tìm mua thêm các sản phẩm cung cấp dầu cho tóc để dưỡng thêm cho phần ngọn tóc.

Tuyệt chiêu phục hồi tóc khô và chẻ ngọn không tốn kém ngay tại nhà
Gội đầu quá nhiều cũng có thể làm tóc bạn hư tổn thêm.

– Ủ tóc 1 lần/ tuần. Làm bước này sẽ giúp tóc mau được cải thiện hơn. Các bạn có thể tự tại nhà hoặc ra salon. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm về cách dưỡng tóc bằng chuối của mình. Cách này đem lại hiệu quả rất cao mà lại ít tốn kém hơn.

Dưỡng tóc khô

Tóc khô và chẻ ngọn đều có cùng nguyên nhân là do lượng dầu tự nhiên không đủ để cung cấp cho tóc. Ngoài ra tóc khô còn có thêm một nguyên nhân nữa đó là do tóc mất đi độ ẩm cân bằng. Hoặc do các tác động bên ngoài như dùng dầu gội không thích hợp, tóc thường xuyên chịu tác dụng của nhiệt độ cao (như uốn, duỗi, ánh nắng mặt trời, không khí khô,…), hay dùng nhiều hóa chất tạo kiểu cũng là nguyên nhân gây tóc khô, mất độ ẩm cân bằng dễ khiến tóc khô và hư tổn. Cách khắc phục tình trạng tóc khô:

– Kiểm tra lại loại dầu gội mình đang sử dụng đã phù hợp chưa. Nên chọn loại dầu gội dịu nhẹ. Các chị em có thểm cho thêm vài giọt dầu ô liu vào trong dầu gội khi gội đầu để bổ sung độ ẩm và lượng dầu cho tóc.

– Khi gội đầu, các chị em nên ngâm tóc vào trong nước sạch chừng 30s trước mỗi lần gội.

– Tăng cường uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm cho da đầu, vì có thể cơ thể bạn cũng đang thiếu nước.

Tuyệt chiêu phục hồi tóc khô và chẻ ngọn không tốn kém ngay tại nhà
Uống nhiều nước giúp cải thiện tóc khô.

– Không dùng máy sấy tóc mà nên để tóc khô tự nhiên.

– Trong khoảng thời gian dưỡng tóc khô, các chị em nên tránh đi làm tóc để tóc có thời gian phục hồi.

– Ngoài ra các chị em có thể dùng thêm mặt nạ ủ tóc để giúp cải thiện tóc nhanh hơn.

Xem thêm: Tiết lộ công thức 4 bước dưỡng tóc tại nhà từ mặt nạ chuối

Mách bạn cách dưỡng tóc chắc khỏe toàn diện

Sau khi đã cố gắng phục hồi hư tổn cho tóc. Các chị em đừng nên quá chủ quan mà không dưỡng tóc thường xuyên. Việc dưỡng tóc này sẽ đơn giản hơn và không còn mất nhiều thời gian của chúng ta như lúc phục hồi tóc. Để dưỡng tóc chắc khỏe toàn diện các chị em chỉ cần chú ý những điều như sau:

– Khi ra đường, nên che chắn cho tóc để tránh bụi bẩn và nắng gắt là những tác nhân thường xuyên làm tóc của bạn trong tình trạng tồi tệ.

– Nên duy trì gội đầu 2 ngày/ lần

– Không chải tóc khi tóc ướt, nên lau thật khô trước khi chải. Khi chải các chị em nên dùng tay giữ chặt 2/3 tóc tính từ chân tóc và chải phần đuôi tóc trước rồi mới bắt đầu chải từ trên đỉnh đầu xuống như bình thường. Làm vậy sẽ giúp các bạn giảm tình trạng rụng tóc.

– Hạn chế làm tóc nhiều lần trong 1 tháng.

Tuyệt chiêu phục hồi tóc khô và chẻ ngọn không tốn kém ngay tại nhà
Làm tóc nhiều sẽ khiến tóc bạn ngày càng xơ xác hơn.

– Nên thường xuyên đi cắt tóc và hấp dầu cho tóc mỗi tháng để kích thích tóc mọc chắc khỏe.

– Chú ý đến chế độ dinh dưỡng là điều mà các chị em thường không để ý tới. Khi cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, tóc trở nên khô và dễ gẫy rụng là dấu hiệu báo động đầu tiên mà chúng ta nhận được. Vì vậy các chị em hãy cung cấp đủ nước, các vitamin và dưỡng chất cho cơ thể để tóc phát triển khỏe mạnh.

Huyền Trang(T/h)

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…