Sử dụng loại nước tắm này không chỉ giúp bạn sạch sẽ mà còn chữa nhiều bệnh hiệu quả

Nước muối magiê sunfat không chỉ giúp bạn làm sạch bên ngoài mà còn cả bên trong cơ thể, đồng thời chữa bệnh hiệu quả.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo giới chuyên gia, có rất nhiều cách khác nhau để giải độc cơ thể hiệu quả. Một trong những cách dễ dàng và thoải mái nhất để giải độc cơ thể chính là detox bằng cách tắm rửa ngay tại nhà. Bằng việc sử dụng bồn tắm riêng, thêm chút tinh dầu với lợi ích chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng viêm, bạn bổ sung thêm baking soda, muối magiê sunfat và mật ong… Những nguyên liệu này sẽ giúp các tạp chất thoát ra khỏi cơ thể thông qua việc đổ mồ hôi.

Ảnh Internet

Trong bài viết này, Improveyourhealthrightnow sẽ chỉ cho chúng ta cách làm thế nào để detox cơ thể tốt nhất với thành phần duy nhất: muối magiê sunfat. Cách giải độc cơ thể này rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được.

Tắm muối magiê sulfat không chỉ giúp giải độc cơ thể

Tắm bằng muối magiê sunfat không chỉ giúp làm sạch cơ thể hiệu quả mà còn cải thiện cơ bắp, thư giãn thần kinh, giảm viêm, cải thiện lưu thông máu. Đó chính là lợi ích vô cùng tuyệt vời mà loại muối này mang lại.

Ảnh Internet

Từ bao đời nay, muối magiê sunfat được sử dụng phổ biến ở nhiều nền văn hóa khác nhau trong hàng trăm năm. Sở hữu những đặc tính, lợi ích khác nhau, muối magiê sunfat không chỉ được dùng trong làm vườn, làm sạch đồ dùng gia đình mà còn detox cơ thể vô cùng hiệu quả.

Ảnh Internet

Điều tuyệt vời nhất về loại muối này là chúng vô cùng rẻ tiền và có thể mua được ở bất cứ đâu. Sử dụng phòng tắm chứa muối magiê sunfat là một trong những chiến lược detox cơ thể cao cấp nhờ tận dụng những lợi ích tuyệt vời của muối.

Muối magiê sunfat hay còn gọi là muối Epsom, có nguồn gốc từ Epsom của Anh Quốc, có vị mặn đắng nên không được dùng trong thực phẩm nấu nướng. Muối này rất khác so với những loại muối truyền thống mà bạn biết, được cấu tạo từ những khoáng chất magiê và sunfat tinh khiết. Những khoáng chất này rất có lợi cho sức khỏe, đồng thời tăng cường khả năng detox cơ thể.

Loại muối này chứa hàm lượng magiê và sunfat rất cao, dễ dàng hấp thụ qua da, đi vào máu. Da là lớp màng có độ xốp cao, khi khoáng chất đi vào sẽ giúp loại bỏ độc tố vô cùng hiệu quả. Khi bạn sử dụng một loại khoáng chất mạnh như muối Epsom trong bồn tắm sẽ tạo ra một quá trình thẩm thấu ngược. Quá trình này sẽ kéo muối và các chất độc hại ra khỏi cơ thể, đồng thời cho phép magiê và sunfat xâm nhập vào bên trong cơ thể.

Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên nhưng magiê chứa hơn 325 loại enzyme cần thiết cho cơ thể là sự thực. Loại chất này giúp cải thiện cơ bắp, thần kinh, giảm viêm, tăng cường lưu thông máu và oxy khắp cơ thể. Riêng sunfat, loại chất này xây dựng các khối cần thiết cho khớp, da, mô thần kinh khỏe mạnh. Do đó, sử dụng muối Epsom sẽ giúp bổ sung mức magiê và sunfat cho cơ thể, xả mọi độc tố ra khỏi cơ thể, xây dựng các phân tử protein chủ chốt trong mô não và các khớp.

Gần đây, giới chuyên gia cũng phát hiện thêm việc sử dụng thường xuyên muối magiê sunfat còn cải thiện nhiều vấn đề khác của sức khỏe như nhức mỏi bàn chân ở vận động viên, bệnh gút, nấm móng chân, bong gân, vết bầm tím và đau nhức cơ bắp. Tắm muối Epsom thường xuyên cũng giúp đối phó với bệnh mãn tính bằng cách giải độc, kháng viêm, cải thiện cân bằng khoáng chất và lưu huỳnh trong cơ thể.

Đối tượng chống chỉ định tắm muối Epsom bao gồm phụ nữ mang thai, cơ thể đang bị mất nước nghiêm trọng, người có vết thương hở hoặc vết bỏng trên da. Ngoài ra, bệnh nhân có vấn đề tim mạch cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi bắt đầu tắm loại muối này.

Ảnh Internet

Cách tắm muối Epsom để giải độc cơ thể, chữa bệnh

Để muối Epsom phát huy đầy đủ tác dụng, bạn cần ít nhất 40 phút ngâm mình trong bồn tắm, trong đó 20 phút đầu để loại bỏ độc tố, 20 phút sau để cơ thể hấp thụ các khoáng chất trong nước tắm. Sau đó, bạn cần tiến hành tắm nước ấm – chắc chắn là loại nước tráng lại này được lọc kỹ, không chứa clo độc hại, florua, dioxin và các kim loại nặng.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên bổ sung vào muối Epsom chuẩn cho từng đối tượng khi tắm:

-Trẻ nhỏ dưới 27kg: tắm với chén muối Epsom.

– Người nặng 27-45kg: tắm với 1 chén muối Epsom.

– Người nặng hơn 45kg-68kg: tắm với 1, 5 chén muối Epsom.

– Người nặng hơn 68kg- 90kg: tắm với 2 chén mối Epsom.

Ảnh Internet

Lưu ý khi tắm muối Epsom

– Mỗi nhóm đối tượng nặng thêm 50 pound, bạn sẽ tự cho thêm một nửa chén muối Epsom vào bồn tắm.

– Bạn có thể thêm chén dầu ôliu vì loại dầu này rất tốt cho da. Polyphenol có trong dầu oliu sẽ ngấm vào da và tăng cường lợi ích chống oxy hóa. Bạn có thể thêm gừng hoặc ớt đỏ để tăng thêm nhiệt, giúp đổ mồ hôi tốt hơn, đồng nghĩa với việc thải độc tốt hơn.

– Không sử dụng xà phòng tắm trong bồn tắm muối Epsom vì sẽ gây trở ngại cho việc khoáng chất hoạt động, ảnh hưởng quá trình giải độc cơ thể.

– Sau khi tắm cần nghỉ ngơi 1-2 giờ sau đó, trừ khi bạn bị viêm khớp, bạn cần hoạt động càng nhiều càng tốt để tránh tắc nghẽn khớp.

Ảnh Internet

Bên cạnh rất nhiều chuyên gia đồng tình với việc tắm muối Epsom cũng có những người không đồng tình về lợi ích mà loại muối này mang lại. Bà Promaulayko (chủ bút của chuyên mục Yahoo Y tế) cho rằng, tắm muối Epsom cũng là một xu hướng giống như ăn kiêng Paleo, uống nước lô hội… Nó đều chưa được chứng minh cặn kẽ tác dụng mang lại.

Chung nhận định này, lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cho biết, việc tắm bằng muối Epsom rất phổ biến tại các spa, thẩm mỹ viện nhưng nghiên cứu về mặt khoa học đến nay vẫn chưa có bằng chứng cụ thể. Dù vậy, nếu trải nghiệm và nhận thấy tác dụng rõ rệt mang lại thì không có lý gì là tắm muối Epsom không có tác dụng với chính mình. Do đó, những ai đang tin dùng hãy cứ thực hiện bởi muối nói chung đều có đặc tính giải độc, sát trùng, muối đông y còn giúp giảm béo hiệu quả… Nếu bạn đang có vấn đề sức khỏe hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi làm.

Theo Phununew

Xem thêm: 7 bước massage ngực để vòng thêm căng tròn :

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…