Rảnh rỗi bạn nên nấu nước này uống, vừa đẹp dáng lại cực kì thanh mát

Không chỉ đem lại sắc vóc rạng rỡ tươi tắn cho chị em, nước nha đam đường phèn còn có tác dụng tăng cường sinh lực, nhuận tràng và mát gan, rất tốt cho cơ thể.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nha đam là loại thực phẩm đáp ứng đủ tiêu chí ngon – bổ – rẻ cho những bà nội trợ. Một lá nha đam đã ẩn chứa trong đó rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong y học, nha đam có tác dụng chữa một số bệnh như: kháng khuẩn, nhuận tràng, làm lành vết thương, trị viêm loét dạ dày, trị bệnh ngoài da, phòng ngừa sỏi niệu, hỗ trợ trị liệu các bệnh xơ gan cổ trướng, bệnh tiểu đường và cao huyết áp.

Nha đam ngăn ngừa được nhiều bệnh nan y nguy hiểm.
Nha đam ngăn ngừa được nhiều bệnh nan y nguy hiểm.

Đối với phụ nữ, vào những ngày hành kinh thường có hiện tượng đau nhức bụng dưới, theo một số nghiên cứu thì nha đam sẽ giúp giảm các triệu chứng đó. Nhiều bạn gặp vấn đề về mụn cũng sử dụng loại cây này để điều trị mụn và làm trắng da tự nhiên.

Khi uống nha đam đường phèn, nhiều bạn e ngại đồ uống có đường sẽ gây nóng cơ thể. Tuy nhiên, các bạn có thể yên tâm vì theo Đông y, đường phèn có tính bình, bổ tỳ và phế. Do đó, nước nha đam đường phèn có tác dụng tăng cường sinh lực, nhuận tràng và thanh nhiệt cho cơ thể rất tốt và không gây hại dù uống thường xuyên.

Nha đam đường phèn rất tốt, nên dùng thường xuyên.
Nha đam đường phèn rất tốt, nên dùng thường xuyên.

Dưới đây là cách nấu nha đam đường phèn vừa dễ vừa ngon:

Nguyên liệu:

– 500g nha đam

– 200g đường phèn

– 500ml nước

Đường phèn chưa qua tinh chế nên rất thanh mát.
Đường phèn chưa qua tinh chế nên rất thanh mát.

Cách nấu:

– Bạn cắt khoảng 3 lá nha đam, nên chọn những lá còn xanh tươi và dày thịt.

– Bạn rửa lá sạch sẽ, sau đó gọt vỏ lá nha đam bên ngoài. Lúc này, chúng có mùi tanh oi khó chịu. Nhưng bạn cứ tiến hành làm chừng vài lần là sẽ thích nghi ngay.

– Sau khi gọt vỏ, bạn ngâm phần thịt trắng của nha đam trong nước muối 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước thường và để ráo nước.

– Tiếp theo, bỏ nha đam vào máy xay sinh tố và xay sơ. Xay làm sao cho vẫn còn những viên nha đam nhỏ.

– Bắc nồi nước trên bếp, cứ 1 lá nha đam to nặng khoảng 5 lạng thì cho 1 lít nước. Cứ như vậy, bạn cứ tự ước lượng nhân lên cho 3 lá. Nếu muốn làm đặc hơn thì bạn cho ít nước lại, nhưng uống đặc quá có thể gây ngán.

Bạn đun sôi đường phèn rồi cho nha đam vào.
Bạn đun sôi đường phèn rồi cho nha đam vào.

– Thả một viên đường phèn (1 lá nha đam thì cho 1 viên đường phèn to bằng ngón tay cái là ổn). Đường phèn chưa qua tinh chế nên mát và có vị thanh hơn những loại đường khác. Nấu nước nha đam bạn không nên thiếu đường phèn. Đừng bao giờ thay bằng đường cát nhé.

– Khi nước sôi và đường tan, bạn bỏ nha đam đã xay vào đun cho đến khi nước sôi thêm một lần nữa. Lúc này bạn tắt bếp để nguội, cho vào tủ lạnh uống dần dần.

Nước nha đam ban đầu khó uống nhưng uống quen thì lại dễ nghiện. Tính ra chi phí cho một cốc nước nha đam rất rẻ mà lại rất có lợi cho cơ thể nữa. Còn chần chờ gì nữa, các bạn hãy bỏ túi ngay cho mình cách nấu nước nha đam tuyệt hảo này nhé!

Theo bestie

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…