Pha nước này tắm để mụn tự biến mất, tha hồ mặc áo hở lưng

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn đánh bay vùng mụn lưng khó chiều nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm, có thể tự làm ngay tại nhà. Hãy cùng áp dụng và cảm nhận hiệu quả nhé!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Vùng da sau lưng là vùng da khó xử lí nhất, dù bạn muốn làm trắng hay điều trị mụn. Vì thế, cách đơn giản nhất để bạn có thể tự điều trị mụn phía sau lưng là ngâm mình trong bồn tắm với các loại nước tự pha này.

1. Tắm bằng nước trà xanh

Nước trà xanh giúp làm sạch da, chống lão hoá nên cũng được coi là nguyên liệu tuyệt vời cho da mụn. Trà xanh tươi hoặc các loại trà túi lọc đều có thể sử dụng được. Sau khi tắm, rửa sạch bằng sữa tắm như bình thường thì dùng nước trà xanh còn ấm, dội lên vùng lưng. Dùng khăn tắm thấm sạch nước.

Teapot and cup with green tea
Dùng tra xanh pha vào nước tắm giúp trị mụn

2. Tắm bằng nước giấm táo

Giấm táo cũng có tác dụng loại bỏ bã nhờn, mồ hôi trên da khá tốt. Pha giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:2 và dội trực tiếp lên vùng da mụn, sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

vinegar-20161006124325
Tắm bằng nước giấm táo

3. Tắm bằng nước chanh

Cũng như giấm táo, chanh chứa thành phần axit giúp loại bỏ bã nhờn, kháng khuẩn đồng thời dưỡng trắng da hiệu quả. Bạn hòa một chén nước cốt chanh vào bồn tắm rồi ngâm mình trong đó khoảng 20 phút. Có một cách đơn giản và đỡ mất thời gian hơn là dội trực tiếp nước cốt chanh lên lưng, sau đó lau sạch nước và thoa kem dưỡng ẩm là được.

tumblr-no9nervtjz1tc99lto1-1280-20161006131244
Chanh có thành phần axit

4. Tắm bằng nước muối hạt

Muối hạt có khả năng diệt khuẩn rất cao nên thường được dùng trong việc sát trùng vết thương huống hồ gì những đốm mụn li ti sau lưng. Ngoài ra, muối còn giúp bạn kiểm soát lượng dầu nhờn trên da rất hiệu quả. Chỉ cần pha 2 nắm muối hạt vào bồn nước tắm, ngâm mình trong đó khoảng 20-30 phút. Nếu nhà không có bồn tắm, chỉ cần pha nước muối, cho vào bình xịt và xịt lên vùng da mụn 1-2 lần mỗi ngày.

epsom-salt-bath-20161006124545
Muối hạt có khả năng sát trùng rất cao

5. Tắm bằng nước ép cà chua

Cà chua rất giàu vitamin A, B6, C và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho da như sắt, magie, canxi,… giúp tăng sức đề kháng cho da tốt. Mỗi lần tắm, bạn lấy nước ép 3 quả cà chua thoa lên vùng da mụn khoảng 5 phút thì xả sạch lại với nước.

4d6174c0-c23d-4cd2-974b-a89eca3b1be7-20161006124659
Nướp ép cà chua có nhiều vitamin tốt cho làn da

Cách phòng mụn ở lưng

beautiful-womans-back-20161006130936
Biết cách chăm sóc thì mụn ở lưng sẽ biến mất

– Sau khi làm việc nặng hoặc ra ngoài trời nắng nóng khiến da bị đổ mồ hôi thì bạn hãy tắm luôn và lau khô người.

– Thường xuyên vệ sinh giường chiếu, chăn, ga, gối đệm. Khi giặt không nên dùng nước xả vải vì có thể bạn sẽ dị ứng với nó.

– Không nên thức khuya và ăn nhiều thức ăn có dầu mỡ.

– Trước khi bạn tập luyện hay vận động mạnh, hãy thay một chiếc áo lót hoặc sơ mi sạch. Và làm tương tự sau khi vận động.

– Tránh mặc những quần áo quá chật hoặc quá bó bởi nó không chỉ áp vào mà còn kích thích phần da nổi mụn. Chọn quần áo có nhiều sợi bông để thấm mồ hôi được tốt. Nếu bạn ở nhà thì nên mặc áo hai dây, hoặc áo thoáng mát hở lưng.

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…