Nguyên nhân và cách ‘giải quyết’ từng vị trí tích mỡ khác nhau, phụ nữ cần phải biết!

Nếu cơ thể bạn tích mỡ ở phần bụng, bắp tay và cổ, bạn nên xem lại khẩu phần ăn, cắt giảm đồ ngọt và thực phẩm gây béo.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mỗi vị trí tích mỡ trong cơ thể đều đến từ một nguyên nhân khác nhau. Hãy so xem cơ thể bạn thuộc dạng tích mỡ nào trong hình trên và tìm phương pháp giải quyết tương ứng dưới đây nhé.

1. Do đồ ăn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu cơ thể bạn tích mỡ ở phần hạ eo trở lên thì bạn đang nạp quá nhiều thức ăn gây béo mỗi ngày. Đây là dạng tích mỡ quen thuộc nhất trên thế giới. Để giảm béo, bạn chỉ cần hạn chế ăn đồ ngọt, tinh bột và chất béo, ăn nhiều rau xanh, hoa quả. Kết hợp với tập thể dục 30 phút/ngày, cơ thể sẽ sớm thon gọn.

2. Do căng thẳng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây là dạng cơ thể thường thấy ở những người mắc stress, trầm cảm. Cơ thể có xu hướng đòi hỏi đồ ngọt như sô cô la mỗi khi đầu óc bị căng thẳng. Chính vì vậy, để “tạm biệt” béo bụng, bạn nên thư giãn để giảm stress và kiếm chế đồ ngọt.

3. Do gluten

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gluten là hỗn hợp protein có trong lúa mì, yến mạch. Cơ thể phái nữ ở tuổi dậy thì và tiền mãn kinh đặc biệt dễ hấp thu gluten, gây béo phì phần hông và đùi. Để giảm mỡ, bạn nên hạn chế ăn tinh bột, tránh ngồi lâu một chỗ, kết hợp tập thể dục mỗi ngày.

4. Do rối loạn trao đổi chất

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dạng cơ thể này còn được gọi là “bụng bia” trong truyền thuyết. Nguyên nhân chính dẫn đến béo bụng trên là do bia rượu gây rối loạn tiêu hóa. Vậy cách giải quyết đơn giản là hạn chế uống đồ có cồn.

5. Do di truyền

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phần đùi và bắp chân to được xem là dạng cơ thể di truyền, quyết định bởi hệ thống tĩnh mạch. Đây cũng là bộ phận khó giảm béo nhất. Bạn cần kiên trì thực hiện các bài tập cho chân, kết hợp chạy bộ hoặc leo cầu thang mỗi ngày để có đôi chân thon gọn hơn.

6. Do lười vận động

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi cơ thể ít vận động, phần bụng kéo từ hạ eo đến chân ngực bị ảnh hưởng rõ rệt nhất. Tuy vậy nếu tích mỡ bụng, bạn có thể dễ dàng lấy lại vóc dáng nếu chăm chỉ tập luyện. Nên kết hợp các bài tập bụng và bài tập toàn thân để cơ thể cân đối, gọn gàng hơn.

Theo webtretho

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…