Nếu là phụ nữ, bạn sẽ phải đi mua ngay viên Vitamin B1 sau khi đọc bài này

Bạn sẽ không ngờ rằng, viên Vitamin B1 nhỏ bé lại có nhiều công dụng làm đẹp với phụ nữ đến thế.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Vitamin B là tên gọi để chỉ một nhóm các vitamin hòa tan trong nước có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của tế bào. Các vitamin nhóm B từng được cho là một loại vitamin duy nhất và thường được gọi chung là vitamin B. Nghiên cứu sau đó cho thấy là các vitamin khác biệt về mặt hóa học chúng thường có trong cùng một loại thực phẩm. Nhìn chung, các chất bổ sung chứa tất cả 8 loại được gọi là vitamin B hỗn hợp. Các vitamin B riêng biệt có những tên gọi khác nhau như B1, B2, B3…

Thiamin hay vitamin B1 được đặt tên “thio-vitamine” (“vitamin chứa lưu huỳnh”) là một loại vitamin B. Ban đầu nó được đặt tên là aneurin do các hiệu ứng thần kinh bất lợi nếu không có mặt trong chế độ ăn uống, sau đó nó được đặt tên mô tả chung là vitamin B1.

Trước đây, Vitamin B1 thường được dùng qua đường uống để bổ sung các vi chất cơ thể còn thiếu. Tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ đã khám phá ra rằng Vitamin B1 còn có thể được ứng dụng trong làm đẹp, chăm sóc cả da và tóc.

5dcead097441da8ad49d91b8178f2507
Vitamin B1

Vitamin B1 làm đẹp tóc

Công dụng nổi tiếng nhất của Vitamin B1 là làm dài tóc cực nhanh, đặc biệt hiệu quả với những bạn lỡ cắt ngắn mái tóc dài yêu thích của mình và không hợp với kiểu tóc mới. Vitamin B1 có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của nang tóc, giúp tóc mọc dài nhanh và chắc khỏe. Tuy nhiên, Vitamin B1 có một nhược điểm là dễ làm khô tóc nên chúng ta sẽ kết hợp Vitamin B1 và một số nguyên liệu khác như dầu olive, trứng gà.

  • Nguyên liệu:
    20 viên Viatmin B1
  • 1 quả trứng gà
  • 3 thìa dầu olive
hanhtaytritocgayrung
Vitamin B1 làm đẹp tóc

Bước 1:

Lấy toàn bộ số Vitamin B1, thêm chút nước, dùng thìa tán đều cho thuốc tan.
Đánh tan 1 quả trứng gà, sau đó thêm 3 thìa dầu olive vào trộn đều. Cuối cùng, hòa hỗn hợp trứng và dầu với dung dịch Viatmin B1 đã chuẩn bị ban đầu.

Bước 2:

Gội đầu bằng dầu gội như bình thường, vắt ráo tóc. Thoa hỗn hợp đã chuẩn bị ở bước trên lên tóc từ chân đến ngọn, đặc biệt chú ý phần chân tóc, bạn phải massage kỹ.

Bước 3:

Quấn tóc bằng 1 cái khăn để ủ trong 30 phút, trong thời gian này bạn có thể tắm hoặc ngâm mình thư giãn.

Bước 4:

Gội lại bằng nước cho sạch rồi gội lại bằng dầu gội đầu, không dùng dầu xả. Lặp lại liệu trình này tuần 2-3 lần để tóc dài nhanh nhất. Nếu làm đều đặn, tóc có thể dài thêm vài cm trong vòng 1 tháng.

Viatmin B1 làm đẹp da

194216_2_jpgmh

Bạn cũng có thể thêm Viatmin B1 vào các loại mặt nạ để làm đẹp và sáng da. Viatmin B1 có tác dụng làm mờ các vết thâm, giảm sắc tố đen và khiến da trở nên tươi trẻ hơn. Bạn có thể kết hợp Vitamin B1 với những nguyên liệu khác để làm thành 1 loại mặt nạ thiên nhiên chăm sóc da hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 5 viên Viatmin B1
  • Nửa quả bơ
  • 2 thìa dầu dừa
  • 2 thìa sữa chua

Cách làm:

Thêm chút nước, nghiền nhuyễn 5 viên B1, sau đó thêm vào bơ xay nhuyễn, dầu dừa, sữa chua, đánh đều cho đến khi có hỗn hợp mịn mượt.

Thoa hỗn hợp lên da sạch, để 15-20 phút, massage đều và rửa sạch mặt. Làm tuần 2 lần để có làn da tươi sáng và tràn đầy sức sống.

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…