Bị “nặng mùi” sau sinh, làm cách này để cơ thể thơm tho sạch sẽ

Nếu thường xuyên lo lắng vì “vùng kín” bốc mùi khó chịu, đặc biệt là sau khi sinh nở thì các mẹ có thể tham khảo các cách vô cùng đơn giản dưới đây để các mẹ thoát khỏi nỗi lo ấy:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
khuyen-2
Ảnh: Internet.

Sau khi sinh, các mẹ có bị thay đổi mùi cơ thể không và khi nào hết? Mình luôn cảm thấy mất tự tin trong suốt thời gian dài cho con bú, vì chỉ ngại mọi người nhận thấy mùi sữa. Nói thật là lotion hay nước hoa cũng chỉ làm loãng mùi sữa tạm bợ. Nhất là mấy lúc nhớ con, đến cữ cho con bú… thì sữa lại tràn về miếng lót thấm sữa và mình cảm nhận được mùi sữa (không hôi, nhưng nó khác đặc biệt), nên hơi mất tự tin. Chưa kể là không ít bạn bè đến thăm, cứ đến cửa phòng là cảm thán một câu: “đúng là phòng bà đẻ!”. Vấn đề là không hiểu có phải vì là “chủ nhà” đã quen với mùi bỉm sữa của con hay không, nhưng mình không thấy có mùi nhạy cảm gì cả. Cơ bản là mình cũng khá kỹ lưỡng trong chuyện vệ sinh nhà cửa, phòng ốc tuyệt nhiên không có mùi khai của trẻ con.

Vấn đề đó cũng không làm mình bận tâm bằng chuyện vùng kín có mùi hôi do sản dịch tiết ra nhiều. Đây là vấn đề chung của chị em sau sinh. Mình nhớ mẹ Helen_52 từng chia sẻ: “Trước khi chửa đẻ, em thấy các mẹ kêu nhiều thì cứ tưởng mọi người “làm quá”, giờ thì đúng là “thấm” thật ạ. Ngày chưa có con Cún, hai vợ chồng son cứ gọi là mải mê chinh chiến và yêu đương. Giờ ai đời cả tuần có khi mới trả bài 1 lần, mà lần nào cũng như đi giữa đồng không mông quạnh ấy chán lắm. Đến mình còn chán nói gì tới chồng”. Đây cũng là tâm tư của rất nhiều mẹ nhà mình. Chia sẻ với các mẹ cách của mình:

Mình không bao giờ muốn bị mất điểm trong mắt chồng nên từ trước khi sinh con là đã chuẩn bị đủ “hàng” để dùng. Mình mua gói xông thảo dược ở một cửa hàng rất quen thuộc gần bệnh viện Từ Dũ, mua viên xông hơ ở các hiệu thuốc tây. Ngoài ra, khi sinh xong ngày nào cũng nhờ mẹ chồng mua lá xông tươi ở chợ thêm vài cây hồi để làm ấm cơ thể, rửa sạch, nấu lấy nước để xông đến khi nguội thì dùng lau mình hoặc tắm.

Bên cạnh đó, mình mua chai nước rửa có bán ở tiệm thuốc về ngâm vệ sinh vùng kín sau sinh. Tùy sở thích của mỗi người để chọn loại/mùi thích hợp nhé. Mình thì mua lactacid (sẵn tiện mua để tắm cho con khỏi bị nổi rôm sẩy).

Mẹ ruột mình ở quê cũng tự bào nghệ, sao nghệ làm bột nghệ gửi vào cho mình uống. Nghệ tươi thì mình mua ở chợ, nhờ người ta bóc vỏ giã nhuyễn rồi mình chà mặt và vùng bụng. Khoảng 1 tháng sau sinh, ngày nào mình cũng đều đặn uống nghệ, chà nghệ và massage bụng bằng muối rang nóng để vừa tốt cho sức khỏe, lại giảm mỡ bụng sau sinh. Nếu không có nhiều thời gian để thư giãn và làm đẹp, các mẹ dùng thảo dược là cách đơn giản nhanh gọn nhất. Mình thấy da dẻ đỡ thâm hơn hẳn (dù lúc chà nghệ lên người cũng nản lắm các mẹ ạ, nhưng kết quả thì mĩ mãn).

Mọi người chú ý là riêng về mùi hôi của cơ thể, nhất là mùi hôi vùng kín, thì việc sử dụng băng vệ sinh hay nước hoa để giảm bớt mùi…không hẳn đã tốt nhé. Việc thay băng vệ sinh hàng ngày, nhất là trong những ngày đèn đỏ là việc rất tốt, tránh viêm nhiễm và sự tồn đọng dịch tiết cũng như mồ hôi làm điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Nhưng với phụ nữ sau sinh thì không nên, vì da vùng kín cực kì nhạy cảm, bạn tưởng tượng khoác lên mình cái áo khoác đắp chăn cả ngày giữa mùa hè không bật quạt bạn sẽ ra sao, nóng nực, vã mồ hôi. Đóng BVS sau khi sinh cũng vậy, việc mồ hôi thoát ra nhưng bị chặn lại ứ đọng ẩm ướt, nóng nực, không có không khí, khiến hôi lại càng hôi. Tốt nhất vẫn là nên lau rửa vệ sinh hàng ngày giữ cho vùng kín đảm bảo khô thoáng tránh ẩm ướt là cách ổn nhất. Nế phải đi làm, các mẹ nên mang theo quần tam giác để thay trong trường hợp khí hư ra nhiều làm ướt quần.

Một mẹ trên Webtretho chia sẻ cách vệ sinh vùng kín của mình như sau: “Một kinh nghiệm cho chị nào nhiều khí hư đó là ăn nhiều rau diếp cá và khi ăn xà lách thì đừng có ăn cọng, lặt lấy lá 2 bên mà ăn thôi. Đây là kinh nghiệm mà mẹ em truyền lại đấy ạ, với bản thân em thì vô cùng hiệu quả, chưa bao giờ gặp phải các vấn đề liên quan đến chuyện tế nhị này cả” (mẹ hoacucxanh_nt).

Thành viên Mr.Hi lại có bí quyết khác: “Không cần gì các biện pháp quá cao siêu cả, nếu là viêm nhiễm các mẹ cứ áp dụng ngâm rửa bằng là trầu không là sẽ khỏi thôi, mình từng điều trị cho nhiều bệnh nhân nữ bị viêm nhiễm, khí hư đều dùng phương pháp này, hiệu quả rõ rệt. Chỉ cần đun lá trầu không lên cho thêm chút xíu muối vào ngâm rửa hàng ngày rồi lau khô là sẽ hết thôi các bạn cứ yên tâm ^_^ !!!”.

Mẹ miamiao chia sẻ: “Em cũng áp dụng một số cách và thấy cực hiệu quả, chia sẻ với mọi người

1. Không cần rửa quá nhiều hay rửa với các dung dịch vệ sinh, một ngày rửa 2 lần là đủ, rửa nhiều hoặc dùng dung dịch sẽ dễ mất cân bằng PH.

2. Nếu cảm thấy viêm ngứa, hãy xông lá trầu không, em làm đơn giản là mua 1 cái bình nước giữ nhiệt (loại TQ chỉ khoảng 150k, xịn như lock lock thì độ 500k), lá trầu rửa sạch, vò nát, hãm vào trong bình đấy, độ 30-60 phút đổ ra xông, đổ vào bô hoặc chậu nhỏ gì đấy, chỉ xông hơi nên không hại gì cả, có thể dùng nước đấy rửa luôn, em thấy dùng trầu lành tính, tác dụng khô ráo lắm.

3. Còn hàng ngày để giữ gìn thì khuyến cáo các chị em hãy tránh xa quần lót càng nhiều càng tốt, trừ lúc đi làm , về nhà có thể mặc quần dài, quần lửng rộng, váy dài nhưng tuyệt đối không quần lót, vẫn rất kín đáo nhé, đi ngủ thì 100% không quần lót.

4, Nếu ra ngoài thì cố gắng mặc váy nhiều nhiều hoặc quần tây suông, tránh xa quần bò, quần bó sát ôm mông các kiểu. Thậm chí nhiều lúc em mặc váy cũng không quần lót, mà em may dạng quần váy như 1 dạng váy lót bằng cotton để mặc trong váy, tra tí ren dưới chân nữa, đảm báo kín đáo mà vẫn thông thoáng.

Bí quyết của em chỉ là không để bị ẩm ướt, vệ sinh đúng cách, không lạm dụng các chất hóa học, có vi khuẩn có hại nhưng cũng có con có lợi giúp đảm bảo sự cân bằng môi trường trong đấy, thuốc men chỉ là điều trị cấp tính thôi, hết rồi sẽ bị lại nếu các chị em không để chỗ đấy thông thoáng”.

Với những cách trên, cơ thể người mẹ sẽ giảm tiết mồ hôi, diệt khuẩn và quan trọng nhất là khử mùi hôi vùng nách ở phụ nữ sau sinh. Các mẹ thử xem sao nhé, chúc các mẹ thành công ạ. (Nếu có cách nào hay, các mẹ chia sẻ để cả nhà cùng thơm tho ạ)

Nguồn: webtretho

Xem thêm: Chồng yêu bạn hơn chỉ bằng cách để vùng kín hồng hào

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…