Mụn chi chít hay gàu cả mảng cũng trị sạch nhờ 30 ngày dùng vỏ bưởi tươi theo cách này

Vỏ bưởi tưởng như chỉ để ‘’vứt đi’’ nhưng thực tế lại là mỹ phẩm làm đẹp đắt giá cực tốt đấy. Hãy áp dụng theo cách dưới đây để trị sạch mụn và dưỡng tóc luôn mềm mượt lại sạch gàu nhé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Làm đẹp từ các nguyên liệu tự nhiên đang dần trở thành xu hướng mới được chị em ưa chuộng. Thực tế, các phương pháp làm đẹp bằng mỹ phẩm có hiệu quả nhanh hơn nhưng không ai đảm bảo về độ an toàn cũng như tính lâu dài của nó, vì mỹ phẩm thường chứa nhiều thành phần hóa học không tốt cho da.

lam-dep-voi-vo-buoi-blogtamsuvn1
Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu

Bưởi là một trong những thực phẩm lành tính nhất với cơ thể và làn da, mùa thu đông lại đang là mùa bưởi. Sau khi ăn bưởi xong, hãy tận dụng vỏ bưởi để làm đẹp theo một số công thức dưới đây nhé, đảm bảo bạn sẽ cực bất ngờ ngay sau lần đầu tiên áp dụng.

1. Xông mặt bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu có tác dụng làm sạch sâu tận bên trong lỗ chân lông, hút hết bã nhờn – nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn trên da mặt. Xông hơi là một trong những biện pháp tốt nhất giúp da mặt mịn màng, mượt mà và sáng lên rõ rệt. Mỗi tuần, bạn chỉ cần áp dụng 1 đến 2 lần là được.

lam-dep-voi-vo-buoi-blogtamsuvn2
Mặt mụn chi chít thế này cũng không đáng lo vì có vỏ bưởi

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn rửa sạch vỏ bưởi rồi cho vào nồi ninh nhừ với nước lọc. Sau đó, trùm khăn qua đầu và từ từ cúi mặt xuống nồi nước vỏ bưởi, thực hiện trong khoảng 10 phút khi nồi nước nguội dần thì dừng lại. Sau đó, bạn rửa lại mặt với nước ấm và dùng khăn thấm nước lạnh lau khô một lần nữa, da mặt mịn màng lên trông thấy.

lam-dep-voi-vo-buoi-blogtamsuvn4
Xông mặt

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước này để rửa mặt hàng ngày giúp đẩy lùi nguy cơ mụn rất tốt. Nếu có sẵn tinh dầu bưởi, bạn có thể pha với dầu dừa hoặc dầu oliu rồi thoa lên da mặt khoảng 15 phút, cách này giúp làm mờ vết thâm và trị mụn hiệu quả.

2. Massage tinh dầu bưởi lên tóc

Nếu mái tóc bạn xơ rối, rụng nhiều và xuất hiện gàu thì nước vỏ bưởi tươi chính là giải pháp hoàn hảo trị dứt điểm tất cả các triệu chứng trên. Gội đầu với nước vỏ bưởi, tóc vừa óng ả, mượt mà lại thơm phức mùi bưởi rất dễ chịu.

lam-dep-voi-vo-buoi-blogtamsuvn3
Gàu cũng biến mất nhờ vỏ bưởi

Bên cạnh đó, bạn kết hợp thoa thêm vài giọt tinh dầu bưởi lên tóc, massage lên da đầu khoảng 10 phút rồi để khô tự nhiên, không cần gội lại với nước. Tinh dầu bưởi sẽ giúp mái tóc thêm mềm mượt và hạn chế khô xơ hơn, nhất là trong mùa đông.

Chúc các bạn thành công!

Theo Phụ Nữ và Gia Đình

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…