Miếng lột mụn liệu có tác dụng thần thánh thật sự?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về miếng lột mụn – sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường sản phẩm chăm sóc da. Với những lời quảng cáo đầy mời gọi về tác dụng “thần thánh” của mình trong việc trị mụn đầu đen, nó nhanh trong trở thành người bạn đồng hành thân thiết của không ít người. Tuy nhiên, ở bài viết này tôi sẽ giúp bạn thấy sản phẩm này không thần thánh như những gì quảng cáo đưa ra và giúp bạn trả lời câu hỏi: “Miếng lột mụn có thực sự loại bỏ triệt để mụn đầu đen hay không?”

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
tri-mun-dau-den-o-mui-1
Miếng lột mụn đầu đen

Miếng lột mụn có thật sự thần thánh như quảng cáo hay không?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về miếng lột mụn – sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường sản phẩm chăm sóc da. Với những lời quảng cáo đầy mời gọi về tác dụng “thần thánh” của mình trong việc trị mụn đầu đen, nó nhanh trong trở thành người bạn đồng hành thân thiết của không ít người. Tuy nhiên, ở bài viết này tôi sẽ giúp bạn thấy sản phẩm này không thần thánh như những gì quảng cáo đưa ra và giúp bạn trả lời câu hỏi: “Miếng lột mụn có thực sự loại bỏ triệt để mụn đầu đen hay không?”

Bản chất của miếng lột mụn

Về bản chất, miếng lột mụn hoạt động theo nguyên tắc dùng lực để kéo các nhân mụn cứng đầu ẩn sâu trong da ra ngoài. Với nguyên tắc này, miếng lột mụn được quảng cáo mang đầy đủ các ưu điểm:

“Sản phẩm sẽ giúp bạn giải quyết được 80-90% vấn đề về mụn đầu đen trên mũi sau đúng một lần sử dụng mà không hề gây tổn thương đến bề mặt da nhờ cơ chế serum thấm sâu vào các lỗ chân lông, phá hủy keo liên kết của mụn đầu đenkhiến chúng bong ra từ gốc để chúng ta dễ dàng nặn mụn. Khi bóc miếng lột mụn ra bạn sẽ hoàn toàn hài lòng bởi làn da bóng mượt đúng chuẩn Hàn Quốc, lột sạch mụn đầu đen cùng những mụn nhỏ li ti, không hề đau rát.”

Miếng lột mụn không “thần thánh” như những gì được quảng cáo

Một sản phẩm duy nhất, một bước duy nhất, một lần duy nhất đã loại đến 80-90% mụn đầu đen, không tốn công sức, cũng không phải chờ đợi hàng tháng liền để thấy kết quả như các dòng trị liệu khác thực sự quá hấp dẫn đối với người dùng. Nhưng, chúng tôi nhắc lại với bạn, đó là thông tin quảng cáo mà các hãng sản xuất đem tới, dù không hẳn là sai sự thật nhưng còn những góc khuất sau khi sử dụng thì có lẽ không hãng nào muốn phô ra:

image001_ifko
Tác hại của miếng lột mụn

Tác hại 1: Tổn thương da

Khi chọn lựa miếng lột mụn, đa số mọi người đều hài lòng khi nhìn kết quả ngay sau đó và rất vui mừng vì tìm ra một phương pháp giải quyết mụn đầu đen tức thì mà lại vô cùng hiệu quả. Thế nhưng, với cơ chế hoạt động như đã nói ở bên trên, trong khi “kéo” mụn ra, tấm lột mụn có thể gây tổn thương da nghiêm trọng, nhất là trường hợp các đốm mụn cám, mụn đầu đen tồn tại lâu ngày hoặc chỗ mụn đã bị viêm nhiễm. Điều đó có thể thấy ngay bằng mắt thường bằng hiện tượng da sau lột mụn thường hơi đỏ rát. Việc lột mụn thường xuyên sẽ khiến làn da sẽ vô cùng yếu ớt, nhạy cảm và dễ lên mụn vì vậy bạn cần xác định rằng miếng lột munjchir là hình thức cứu cánh tạm thời. Việc lột mụn nếu không kết hợp cùng một quy trình chăm sóc da vệ sinh và cẩn thận thì sẽ khiến da mỏng đi, dễ bắt nắng và vô hình chung mang đến những tác hại khôn lường cho làn da.

Tác hại 2: Làm to lỗ chân lông

Ngoài ra, việc tác động lực liên tục lên da khi sử dụng thường xuyên gel/miếng lột mụn sẽ khiến các lỗ chân lông ngày một to thêm. Chưa kể, sau khi kéo mụn ra ngoài nó để lại những lỗ chân lông rộng và thông thoáng, nếu không kịp thời chăm sóc và se nhỏ thì đây thực sự là cơ hội tốt để vi khuẩn và bụi bẩn lấp đầy, khi đó mụn đầu đen sẽ ngày một dày đặc. Rõ ràng, khi trị mụn không ai muốn việc làm của mình sẽ phản tác dụng đúng không nào?

Tác hại 3: Tạo thói quen phụ thuộc vào sản phẩm

Một điều khó thể nhận ra nhưng thực sự nguy hiểm, đó là việc lột mụn sẽ khiến bạn bị phụ thuộc. Tại sao ư? Bởi vì kết quả nhanh chóng mà nó đem lại khiến bạn luôn có cảm giác muốn sử dụng để đảm bảo làn da luôn láng mịn, vì thế, vô thức, bạn có xu hướng dùng nhiều hơn số lần mà các chuyên gia da liễu khuyên dùng (từ1-2 lần/tuần). Việc lạm dụng bất cứ sản phẩm gì cũng đều khiến da chúng ta chịu phải những tác động tiêu cực.

Tác hại 3: Làm mất đi lượng dầu tự nhiên

Có một sự thật là, đến 80% những sợi dài màu ngà ngà được kéo lên sau khi lột mà bạn trầm trồ hoàn toàn không phải là mụn đầu đen mà là sợi bã nhờn. Nếu mụn đầu đen là bệnh lý cần phải loại bỏ thì sợi bã nhờn lại là một thành phần của da có tác dụng nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm. Do dễ bị kéo lên, nên đa số những gì mà miếng lột mụn làm được là triệt tiêu sợi bãi nhờn. Một khi, sợi bã nhờn bị loại bỏ thường xuyên, da sẽ bị kích ứng, tiết dầu nhiều và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

Hướng dẫn loại bỏ mụn đầu đen đúng cách

Nếu bạn muốn loại bỏ đầu đen, tôi khuyên bạn không nên lột mụn quá nhiều bởi những tác hại ẩn sâu mà nó đem lại cho da. Tuy vậy, nếu thực sự muốn loại bỏ mụn đầu đen nhanh bạn hãy quan tâm hơn đến việc chăm sóc da, thường xuyên rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt chuyên trị mụn hàng ngày giúp da sạch sẽ và thông thoáng. Tuyệt đối không dùng tay bấm nặn lên các nốt mụn, nặn mụn bừa bãi, bởi sẽ tổn thương nặng, còn làm các vi khuẩn sẽ lây lan hình thành các nốt mụn mới. Hãy nhớ, luôn thoa kem chống nắng vào ban ngày, sử dụng đầy đủ chất dưỡng ẩm, ngủ đủ giấc và tránh ăn đồ ăn chứa nhiều đồ ăn cay nóng.

Ngoài việc chăm sóc và bảo vệ da đúng cách, bạn cũng cần lựa chọn cho mình phương pháp loại bỏ tế bào chết phù hợp với bản thân để việc trị mụn đầu đen đạt hiệu quả cao nhất. Với đa số người Việt đều thuộc làn da dầu và da hỗn hợp, các sản phẩm chứa2% BHA theo mìnhlà sản phẩm tốt nhất để lựa chọn bởi với khả năng tan trong dầu, thấm và làm sạch sâu dưới lỗ chân lông, BHA sẽ là lựa chọn tối ưu và an toàn nhất cho bạn.

Cuối cùng, tôi không phủ nhận những tác dụng nhanh chóng và hiệu quả của miếng lột mụn, tuy nhiên nó chỉ giải quyết được vấn đề bề mặt mà thôi. Để có một làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống không còn nỗi lo về mụn bạn hãy áp dụng một quy trình làm sạch chuẩn và hãy để loại bỏ tế bào chết trở thành một thói quen.

Hi vọng những chia sẻ này của mình có thể mang tới cho bạn những thông tin hữu ích trong công cuộc chăm sóc da.

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…