Làm căng da, mượt tóc đơn giản chỉ nhờ 1 quả chanh

Chanh là một trong những loại trái cây quen thuộc đối với mọi người. Với hàm lượng vitamin C cao cùng với các thành phần axit tự nhiên, chanh được xem là nguyên liệu tạo nên một cốc nước giải nhiệt hiệu quả trong những ngày hè oi ả. Đồng thời, đối với vẻ đẹp của người phụ nữ, chanh còn là nguyên liệu chăm sóc một cách toàn diện từ làn da đến mái tóc. Vì vậy, dưỡng da, tóc bằng chanh là một trong những phương pháp tự nhiên khá hiệu quả.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
9
Chanh có công dụng làm đẹp

Dưới tác dụng của nước chanh tươi, những vấn đề về da như mụn trứng cá, nám da, hắc tố da, tế bào chết… Những vấn đề về tóc như gàu, khô, chẻ ngọn… đều được khắc phục khi những loại mặt nạ được chế biến với thành phần chính là nước cốt chanh.

Nếu bạn là một người yêu chuộng những giải pháp tự nhiên để đem đến vẻ đẹp và sức khỏe cho làn da và mái tóc, bạn không nên bỏ qua những công dụng thần kỳ của nước chanh tươi.

Dưới đây là một số cách làm đẹp từ làn da đến mái tóc đối bằng những loại hỗn hợp tự nhiên mà nguyên liệu trong đó không thể thiếu nước cốt chanh.

1. Nước cốt chanh làm sạch gàu

Công dụng nổi bật đầu tiên mà hầu như người phụ nữ Việt Nam nào cũng có thể biết đến là làm sạch gàu trên da đầu. Nhờ sự tác động của các axit tự nhiên, những mảng gàu bám sâu dưới chân tóc hay xung quanh thân tóc đều được làm sạch triệt để.

10
Nước chanh giúp bạn khắc phục hiện tượng gàu, ngứa

Vắt một quả chanh lấy nước bỏ vỏ và hạt vào một cái bát sạch. Bổ sung thêm một cốc nước lọc và pha loãng nước cốt chanh. Sau khi gội đầu xong, sử dụng nước chanh loãng để xoa bóp đều lên mái tóc rồi để cho chúng khô tự nhiên trong không khí.

2. Kéo dài tuổi thọ cho tóc

Ngoài tác dụng làm sạch mái tóc, nước chanh còn giúp tăng cường độ ẩm và các vitamin làm tăng cường sức khỏe và sự phát triển cho sợi tóc. Đặc biệt, khi nước chanh được phối hợp cùng với những loại dầu dưỡng tóc.

Cách làm:

Trước khi sử dụng những loại dầu tự nhiên chăm sóc tóc như dầu ô liu, dầu dừa, dầu thầu dầu… Bạn hãy vắt vài giọt nước cốt chanh pha loãng với dầu dưỡng tóc trong một chiếc bát sạch. Sử dụng hỗn hợp này để mát xa lên mái tóc rồi ủ nó trong 20 phút và gội sạch với nước mát.

11
Nước chanh cùng với dầu tự nhiên giúp sợi tóc chắc khỏe, bóng mượt

3. Đánh bay mụn trứng cá

Với tính kháng khuẩn cao, nước cốt chanh có thể giúp những nốt mụn được làm sạch vi khuẩn tạo điều kiện cho những nốt mụn nhanh chóng được loại bỏ.
Cách làm:

Cách 1: Sử dụng một chút bột gỗ đàn hương và vắt nửa quả chanh lấy nước hòa lẫn để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Dùng khăn sạch để gói hỗn hợp trên rồi chườm lên nốt mụn trứng cá mỗi ngày. Sau một tuần tình trạng mụn trứng cá sẽ mờ dần và mất hẳn.

Cách 2: Dùng một ít hạt tiêu đen nghiền nhỏ sau đó trộn với nước chanh và áp dụng lên khu vực làn da bị mụn chờ cho chúng tự khô rồi rửa sạch.

12
Nước chanh còn giúp loại bỏ mụn trứng cá

4. Khắc phục da khô

Làn da thiếu độ ẩm có thể do sự tắc nghẽn lỗ chân lông, sự ứ đọng tế bào chết. Nước chanh tươi có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề khó chịu này.

Cách làm:

Dùng khoảng 4 thìa sữa dừa cho vào bát, sau đó chế thêm 2 thìa nước cốt chanh cùng với 1 thìa nước hoa hồng và trộn đều. Áp dụng hỗn hợp trên lên toàn bộ khuôn mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát và thưởng thức sự bóng mịn, rạng rỡ của làn da.

5. Làm sáng da

Các axit có trong nước chanh còn có tác dụng đánh bật các hắc tố từ tế bào da. Do đó, sử dụng nước chanh để rửa mặt hàng tuần giúp làn da trở nên sáng hơn.

13
Nước chanh với nước húng quế giúp làm sáng da

Cách làm:

Ép lá húng quế lấy 1 thìa nước rồi trộn lẫn với 1 thìa nước cốt chanh. Áp dụng hỗn hợp nước này lên toàn bộ khuôn mặt và cổ rồi để trong nửa giờ, sau đó rửa sạch với nước mát. Những khu vực da bị xỉn màu sẽ từ từ trở nên sáng hơn sau khi rửa mặt với nước chanh.

6. Dưỡng ẩm cho làn da

Nước chanh cũng có tác dụng cung cấp độ ẩm cho các tế bào da, vì vậy sử dụng nước cốt chanh để dưỡng ẩm cho làn da cũng là biện pháp đem lại hiệu quả rõ ràng.

Cách làm:

Pha loãng với tỉ lệ bằng nhau giữa nước chanh với mật ong, sau đó sử dụng hỗn hợp này thoa lên toàn bộ khuôn mặt và cổ. Để chúng trong 20 phút rồi rửa sạch với nước mát, làn da sẽ trở nên mềm mịn hơn.

14
Nước chanh cũng có tác dụng làm ẩm cho làn da

7. Tăng cường lưu thông mạch máu

Sự tác động của các axit có trong nước chanh không chỉ làm sạch tế bào chết mà còn giúp các mạch máu được lưu thông một cách thuận lợi.

Cách làm:

Trộn khoảng 5 thìa dầu mù tạt với 1 thìa nước cốt chanh và sử dụng chúng để mát xa cơ thể sau đó thư giãn trong bồn tắm trước khi thực hiện bước tắm gội như thường lệ.

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…