Không phải mỹ phẩm đắt tiền, bí quyết làm đẹp ngay trong bếp nhà bạn

Cà chua không còn quá xa lạ với các chị em phụ nữ trong công việc nội trợ qua các món ăn hằng ngày. Đồng thời, cà chua cũng chính là nguyên liệu khá phổ biến trong các công thức làm đẹp tại gia. 

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Một số tác dụng làm đẹp từ cà chua

Trắng mịn da cùng cà chua

Là một nguồn vitamin tự nhiên cực kì hiệu quả trong việc cải thiện và ngăn chặn lão hóa da. Bạn có thể sử dụng cà chua để tạo thành một loại mặt nạ chăm sóc da tự nhiên tại nhà.

1442287584_anh-dep-ca-chua-9
Cà chua làm trằng mịn da

Cực kì đơn giản, sử dụng 1 quả cà chua xay nhuyễn và trộn đều với sữa chua theo tỉ lệ 1:1, sau đó thoa trực tiếp lên mặt. Sau 5 phút thì tiếp tục thoa 1 lớp nữa lên da mặt, để như vậy trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Áp dụng 2 lần / tuần, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự  khác biệt trên làn da của mình, ngày càng trắng mịn và căng bóng hơn.

Loại bỏ nếp nhăn từ cà chua

Là phụ nữ, ai cũng muốn kéo dài tuổi thanh xuân và làn da trẻ trung đầy xuân sắc của mình. Song, khi càng về gần tuổi trung niên, các nếp nhăn xuất hiện càng nhiều như thách thức sự kiên nhẫn và khẳng định tuổi tác của bạn. Bí kíp đây !

Loại bỏ nếp nhăn đơn giản với 2 muỗng nước ép cà chua trộn đều với lòng trắng trứng gà thành 1 hỗn hợp sánh mịn. Sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp lên da mặt, để như vậy trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Kiên trì sử dụng loại mặt nạ làm đẹp từ cà chua này  và chuẩn bị đón những bất ngờ với làn da mà nó mang lại nhé !

Trị mụn với cà chua

Mụn luôn là nỗi ám ảnh hằn sâu trong tâm trí của phái đẹp, những nốt mụn đáng ghét không những khiến bạn cảm giác đau buốt mà còn làm giảm đáng kể sự tự tin của các nàng. Nhưng đừng lo, đã có cà chua !

Sử dụng hỗn hợp gồm cà chua + bột yến mạch + mật ong trộn đều cho sánh mịn. Sau khi rửa sạch mặt và lau khô bằng khăn mềm thì thoa hỗn hợp này trên mặt kết hợp massage để dưỡng chất thấm sâu vào da, khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm.  Kiên trì thực hiện cồn thức làm đẹp từ cà chua đơn giản này khoảng 2 – 3 lần / tuần và  nhận lấy một làn da mịn màng không mụn và đầy tự tin nào các nàng !

ca-chua-ep
Cà chua giúp trị mụn, sáng da

Dưỡng ẩm cùng cà chua

Nếu bạn có một làn da khô và đang không biết làm cách nào dưỡng ẩm tốt mà không sợ bị thích ứng da thì cà chua chính là thứ bạn đang cần tới.

Với mẹo nhỏ, sử dụng nước ép cà chua trộn với nước ép dưa chuột, rồi thoa đều nước này lên da mặt và cổ, để như vậy 20 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước, có thể kết hợp thêm sữa dưỡng ẩm sau đó để tăng hiệu quả nhanh hơn. Áp dụng thường xuyên, và bạn sẽ lấy lại được làn da mềm mại, mịn màng không lo khô rát.

Giảm nhờn với cà chua

Không những có tác dụng đối với da khô, cà chua cũng cực kì hiệu nghiệm với da bị nhờn. Sử dụng cà chua kết hợp với lòng trắng trứng rồi thoa lên mặt tầm 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Áp dụng 2 – 3 lần/ tuần, không những bạn không còn e ngại về da nhờn, mà còn giúp bạn giảm thiểu nỗi lo về mụn và cả sẹo do mụn để lại. Các nàng đang bị làn da nhờn làm phiền thì hãy áp dụng ngay cách làm đẹp từ cà chua hiệu quả, an toàn này ngay nhé!

Mong rằng với những chia sẻ về tác dụng và một số công thức làm đẹp với cà chua cực kì đơn giản và an toàn này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm đẹp của mình. Chúc các chị em ngày càng xinh xắn và duyên dáng !

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…