Không phải dùng nhẫn vàng chà lên son, đây mới là cách phát hiện son môi nhiễm chì cực chuẩn 100% bạn nhất định phải biết

Son môi là một vận dụng bất ly thân đối với mọi phái đẹp. Song làm thế nào để phân biệt được son môi nhiễm chì nhanh và chính xác thì không phải ai cũng biết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Từ trước đến nay, thông thường mọi người vẫn dùng nhẫn vàng để thử độ chì của son môi. Mặc dù cách này nhanh gọn lẹ, song độ chính xác tuyệt đối lại không cao.

Tham khảo bài viết dưới đây để có phương pháp làm đẹp hữu hiệu cho chính mình ngay tại nhà.

1. Cách nhận biết son nhiễm chì cực chuẩn

Như các bạn đã biết, thành phần chì trong son là rất lớn, nó có tác dụng giúp son lâu trôi, bền màu. Điều này, nó không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, mặt khác còn đe dọa đến tính mạng và quá trình làm đẹp của các chị em.

Qua đó, theo nhiều tín đồ về làm đẹp cho hay, thì việc thử son bằng nước được coi là phương pháp hoàn hảo để nhận biết được độ chì trong son rất nhanh.

Cách nhận biết son nhiễm chì cực chuẩn

Với cách làm này, bạn chỉ việc quyệt son lên mu bàn tay trái, sau đó dùng ngón tay bên phải chà mạnh, rồi đặt bàn tay vào trong nước. Nếu thấy màu son có thể hòa tan được trong nước thì là loại son chuẩn, không nhiễm chì. Còn nếu màu son không tan lại nổi lên mặt nước thì đó là thỏi son nhiễm chì nặng.

Một cách khác mà chị em cần hết sức lưu ý khi thử son nhiễm chì cực chuẩn, đó là khi tô son lên môi, nếu ta uống nước, màu son bám quanh thành cốc, dùng giấy lau mà không sạch và bám rất lâu, thì đó chính là son độc hại, chứa một lượng lớn các chất hóa học có nguồn gốc từ dầu động vật.

Chính vì thế, khi lựa chọn son môi các bạn gái phải đặc biệt chú trọng tới hãng sản xuất, nguồn gốc xuất xứ… để bảo vệ sức khỏe của bản thân một cách hiệu quả.

2. Sau đây là danh sách 5 thỏi son nhiễm chì nặng nhất

Mới đây Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã công bố 5 thỏi son quen thuộc nhưng lại chứa một lượng chì cực lớn, liệu rằng bạn có đang dùng một trong số những thỏi son đó.

Maybelline’s Color Sensation màu Pink Petal: Lượng chỉ cao nhất theo FDA, lên tới 7,19 phần triệu.
L’oreal Colour Riche Lipcolour màu Volcanic: Lượng chì là 7,00 phần triệu.
L’Oreal Colour Riche màu Tickled Pink: Lượng chì là 4,45 phần triệu.
NARS Semi-Matte màu Red Lizard: Lượng chì là 4,93 phần triệu.
Maybelline Color Sensational màu Mauve Me: Lượng chì là 4,23 phần triệu.

Trên đây là toàn bộ những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với vài mẹo nhỏ sẽ giúp mọi người lựa chọn cho mình 1 thỏi son ưng ý, đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn cho da.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn Blog Tâm Sự

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…