Dùng nước này rửa mặt mỗi ngày, làn da mẹ sạch mụn cám, trắng hồng như gái 18

Chỉ cần dành chút ít thời gian rửa mặt với loại nước này vào mỗi buổi tối sẽ giúp các mẹ sau sinh loại bỏ những nốt mụn cám đáng ghét trên mặt, mũi, đồng thời giúp làn da thêm mịn màng, tươi trẻ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chắc hẳn các chị em cũng đã biết ít nhiều về thứ nước giản dị nhưng có vô vàn công dụng thiết thực đối với cuộc sống của chúng ta, đó chính là nước gạo rang. Đây là một loại nước không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn giúp làm đẹp hiệu quả cho chị em phụ nữ.

Công dụng “thần kỳ” của nước gạo rang

Nước gạo rang được chế biến chủ yếu từ gạo tẻ hoặc gạo lức. Mà trong những loại gạo này có chứa một nguồn dinh dưỡng đáng kể. Cụ thể, nước gạo rang có chứa protein, các loại vitamin B, E và các khoáng chất như kali, natri, mangan,… rất tốt cho cơ thể, giúp cung cấp năng lượng dồi dào, tốt cho người bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp, bệnh gout, …

Đặc biệt, trong gạo có chứa rất nhiều vitamin nhóm B, loại vitamin cần thiết cho việc sản xuất năng lượng và nuôi dưỡng bì mô của mắt và da. Dùng nước gạo rang rửa mặt giúp tẩy tế bào chết, hạn chế các nốt mụn cám trên mặt. Đồng thời, vitamin E có trong nước gạo đi sâu vào nuôi dưỡng da từ bên trong, ngăn chặn sự lão hóa, đem đến cho các mẹ một làn da bóng đẹp hồng hào.

Những hạt gạo nhỏ bé có vô vàn tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp. Ảnh: Internet
Những hạt gạo nhỏ bé có vô vàn tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp. Ảnh: Internet

Cách sử dụng nước gạo rang trị mụn cám đơn giản

Công thức điều trị mụn từ nước gạo rang vô cùng đơn giản. Mỗi buổi tối, chỉ cần dành ít phút thực hiện phương pháp này, mẹ sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc mua các loại sữa rửa mặt hay kem trị mụn đắt tiền.

– Chuẩn bị:

½ bát gạo tẻ

1 bát nước sôi

Bông gòn hoặc bông tẩy trang

– Thực hiện:

Bước 1: Mẹ cho gạo tẻ lên rang và không cần cho dầu. Chú ý nên để lửa nhỏ để tránh gạo bị cháy làm mất hết các vitamin và khoáng chất trong gạo. Dùng đũa đảo đều cho đến khi hạt gạo chuyển sang màu vàng sậm và có mùi thơm là được.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Bước 2: Cho gạo rang chín ra chậu rồi cho bát nước sôi vào và ngâm gạo trong khoảng 10 phút.

Bước 3: Sau đó, mẹ chắt phần nước gạo ra vào một cái thau khác rồi tiến hành rửa mặt. Nước gạo này sẽ có màu vàng nhạt, những chất dinh dưỡng từ hạt gạo đã ra hết trong phần nước. Nước gạo rang sẽ giúp lấy đi bụi bẩn, tẩy tế bào chết, tiêu diệt các nốt mụn cám, đồng thơi se khít lỗ chân lông.

– Cách dùng:

Các chị em dùng miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm vào nước gạo vừa thu được thoa lên mặt kèm các động tác massage nhẹ nhàng trong vòng 2 phút, đặc biệt massage nhiều tại 2 bên cánh mũi – nơi tập trung nhiều mụn cám nhất và không cần rửa lại với nước và để như vậy đi ngủ. Sáng hôm sau rửa mặt lại bình thường.

Mẹ nên thực hiện cách này vào 3 – 4 lần/ tuần. Mới đầu cảm giác còn chưa quen nên sẽ thấy da mặt căng ra. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 3 – 4 tuần, chị em sẽ bắt đầu cảm nhận được những nốt mụn cám trên mặt giảm dần mà không cần dùng đến miếng lột mụn, da săn chắc hơn và không bóng dầu. Đồng thời, làn da mịn màng và sáng đẹp hơn.

Rửa mặt với nước gạo rang hằng ngày giúp chị em loại bỏ mụn cám hiệu quả. Ảnh: Internet
Rửa mặt với nước gạo rang hằng ngày giúp chị em loại bỏ mụn cám hiệu quả. Ảnh: Internet

Lưu ý cho các mẹ:

– Những mẹ có làn da dễ bị kích ứng thì không nên dùng nước gạo rang để tránh ảnh hưởng đến da.

– Nước gạo rang mẹ nên thực hiện và sử dụng ngay trong ngày, tránh để sang hôm sau vì nước có thể lên mốc và bị biến chất.

Chúc các chị em thành công!

Nguồn phunuvagiadinh

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…