Đi chợ nhớ mua những rau quả này, ăn vào để răng nhanh trắng ra

Món trang sức đắt giá nhất bạn có thể đeo lên người đó chính là nụ cười. Muốn cười đẹp, trước tiên răng phải trắng đẹp, không xỉn màu hay có mảng bám. 7 thực phẩm sau sẽ giúp bạn làm điều đó.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Súp lơ

Súp lơ hay bông cải xanh rất giàu chất xơ và có tác dụng làm trắng răng khi bạn ăn chúng dưới dạng tươi, chưa chế biến. Chúng khá cứng, do đó, khi bạn dùng răng ra sức nhai nhuyễn, loại rau này sẽ làm bong các vết ố trên bề mặt răng. Càng nhai rau lâu, miệng càng sản xuất ra nhiều nước bọt giúp phân giải các vết ố.

Súp lơ
Súp lơ

2. Dâu tây

Dâu tây chứa axit malic, giúp chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng cho cơ bắp. Cung cấp cho răng đầy đủ axit malic là điều quan trọng để có hàm răng chắc khỏe, vì axit sẽ hòa tan vết xỉn màu trên răng.

Bạn có thể nghiền dâu rồi hòa với 1 ít baking soda để tạo thành một hỗn hợp kem đánh răng. Sau khi đánh răng với hỗn hợp này, bạn súc miệng với nước súc miệng có chứa fluoride để loại bỏ lượng axit malic dư thừa, giúp răng chắc khỏe. Nếu không thích dâu, bạn có thể chọn những thực phẩm giàu axit malic khác như táo, anh đào, chuối, đào, xuân đào, vải thiều.

Dâu tây
Dâu tây

3. Phô mai và sữa chua

Bạn có thể bổ sung các chế phẩm từ sữa vào khẩu phần ăn mỗi ngày để làm trắng răng. Tương tự như bông cải xanh, phô mai và sữa chua khiến miệng tiết nhiều nước bọt, giúp phân giải các vết ố bám ở men răng. Tuy nhiên, không giống như bông cải xanh, phô mai còn có thêm một tác dụng làm trắng khác là nó chứa axit lactic. Axit này tương tự như axit malic, giúp hòa tan các vết ố trên bề mặt răng.

Sữa chua
Sữa chua

4. Các loại hạt

Các loại hạt có công dụng tẩy tế bào chết cho răng. Hạt hướng dương, hạnh nhân, óc chó hay hạt điều có thể làm bong vết ố khỏi men răng và giúp răng sáng bóng. Hơn nữa, các loại hạt còn rất tốt cho tim mạch, nên đây là lựa chọn ăn vặt tốt nhất cho bạn.

Các loại hạt
Các loại hạt

5. Dứa

Dứa chứa bromelain, một loại enzyme có công dụng chống viêm. Bromelain phá vỡ các protein trên bề mặt răng và làm bay vết ố. Một khi protein bị phá vỡ, nước bọt sẽ tự động làm sạch vết ố, cho răng bạn sáng bóng hơn trước. Dứa cũng chứa tỉ lệ cân bằng glucose và fructose, biến nó thành loại hoa quả ngon ngọt cực kì tốt cho sức khỏe.

Dứa
Dứa

6. Hành

Dù hành có thể gây mùi cho hơi thở, nhưng nó lại chứa các hợp chất sulfur giúp ngăn ngừa việc hình thành mảng bám giữa các kẻ răng. Bạn nên ăn hành tươi chưa qua chế biến để tận dụng công năng làm trắng răng của nó.

Hành
Hành

7. Cần tây

Cần tây (và cà rốt) rất giàu nước, giúp nướu chắc khỏe và rửa trôi các mảnh vụn thức ăn. Cần tây cũng khá cứng nên nó có tác dụng chà răng khi bạn nhai, giúp loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng khi bạn ăn tươi sống.

Cần tây
Cần tây

Theo Besite

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…