Đánh bay khô da bằng những loại thực phẩm quen thuộc trong mùa đông này

Một vài loại thực phẩm tự nhiên là câu trả lời cho bài toán giảm khô ráp da trong thời tiết hanh khô.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thời tiết thu đông hay mùa đông là thời điểm nhạy cảm nhất cho làn da của bạn. Với độ ẩm thấp, chỉ cần cọ nhẹ hay gãi, da của bạn đã có thể bị mẩn đỏ và xây xát. Tình trạng khô ráp của da cũng dẫn đến nhiều khó chịu trong những hoạt động thường này.

Chuyên gia da liễu Lisa Donofrio tại Học viện da liễu Trung Ương Mỹ cho hay, những người gặp vấn đề về da thường cố gắng xử trí chúng bằng những loại dầu bôi hoặc thuốc mỡ. Biện pháp này chỉ tác dụng một phần bởi chúng cung cấp độ ẩm từ bên ngoài và do đó giảm tình trạng khó chịu phần nào. Những gì bạn cần là biện pháp cung cấp và duy trì độ ẩm cho cơ thể từ bên trong, giúp giải quyết triệt để vấn đề.

thuc-pham-tri-kho-da
Vấn đề khô da, nứt nẻ hay gặp vào mùa đông

Để thực hiện điều này, Lisa Donofrio đề xuất sử dụng một vài loại thực phẩm có hàm lượng khoáng chất như omega 3s, chất chống viêm và các gốc tự do. Những thành phần này có khả năng duy trì độ ẩm cũng như bảo vệ cơ thể trước các nhân tố gây hại như tia tử ngoại. Một trong những loại thực phẩm giúp duy trì độ ẩm mạnh mẽ bao gồm:

Sữa và mật ong

Sữa và mật ong là một trong những loại thức uống bạn nên đưa vào chế độ dinh dưỡng của mình trong thời tiết hanh khô hiện tại. Theo Mandar Lenshy, chuyên viên y sinh tại Bệnh viện Mount Sinai (Mỹ), chất béo và axit lactic trong sữa có tác dụng hữu hiệu trong việc giảm ngứa và khó chịu ở da do thiếu độ ẩm. Bạn cũng có thể đắp trực tiếp sữa lên vùng da đang bị mẩn đỏ và ngứa ngáy, chúng sẽ trực tiếp cung cấp độ ẩm và xử lý vấn đề hiệu quả hơn.

thuc-pham-tri-kho-da-1
Mật ong giúp tăng cường độ ẩm cho da

Bên cạnh đó, mật ong cũng là lựa chọn không tồi trong việc tăng cường độ ẩm cho da. Chất tạo ngọt trong mật ong có khả năng duy trì độ ẩm và đàn hồi mà không khiến da bị khô như các loại mỹ phẩm khác. Đây còn chất chống oxy hóa tự nhiên, bảo vệ cơ thể song song cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Đi kèm với đặc tính kháng khuẩn và duy trì độ ẩm mạnh mẽ, chúng sẽ giúp làn da bạn nhanh chóng lấy lại vẻ vốn có.

Dầu dừa

Một lựa chọn thay thế sữa và mật ong là dầu dừa. Loại chất tự nhiên này cũng sở hữu đặc tính duy trì và bổ sung độ ẩm cần thiết cho da. Stamin Yhoga, nhà nghiên cứu chuyên ngành da liễu tại viện Hàn lâm Khoa học St. Peterburg (Nga) cho biết, bạn không cần loại dầu dừa quá cao cấp để xử trí các vấn đề về da. Kem dầu dừa thô chưa tinh chế đã sở hữu đặc tính chống viêm và giữ ẩm cao và rất hiệu quả trong vấn đề này.

thuc-pham-tri-kho-da-2
Dầu dừa

Dầu ôliu

Dầu ôliu cũng là một trong những hợp chất giúp cải thiện tình trạng nứt nẻ da hiệu quả. Marta Shinva, chuyên viên tư vấn y khoa tại Bệnh viện Y học nhiệt đới London (Anh) cho hay:

thuc-pham-tri-kho-da-3
Dầu ô liu

“Những biểu hiện lão hóa ở người sử dụng dầu ôliu thường xuyên ít hơn hẳn so với người không dùng. Loại dầu này chứa thành phần polyphenols, hợp chất có khả năng chống lại oxy hóa mạnh mẽ. Bên cạnh đó, chúng còn là thành phần chủ đạo giúp duy trì độ ẩm và được sử dụng rộng rãi trong các loại kem dưỡng ẩm mặt và kem bôi ngoài da.

Đậu nành

Gia tăng elasticity và ngăn ngừa sụt giảm collagen là những gì loại thực phẩm này có thể thực hiện. Với những đặc tính đó, đậu nành có khả năng duy trì độ ẩm và giúp làn da mềm mại dù trong thời tiết hanh khô của mùa lạnh.

thuc-pham-tri-kho-da-4
Đậu nành

Mary Alby, Chuyên viên tư vấn kiêm bác sĩ đa khoa tại Bệnh viện Denver Health (Mỹ) cho biết, sữa đậu nành còn chứa hàm lượng Genistein cao, có khả năng kéo dài quá trình lão hóa tế bào cơ thể. Sử dụng sữa đều đặn sẽ giúp da trắng, mềm mại và mịn màng, thậm chí giảm các vết thâm nám. Bạn cũng có thể dùng sữa đậu nành để tắm, chúng sẽ giúp da bạn trắng sáng hơn.

Trà xanh

Ngoài khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi tia tử ngoại, trà xanh còn được biết đến với chức năng thanh lọc, làm mát cơ thể. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh uống trà đều đặn sẽ tăng cường độ mềm mại cho da, giảm mụn, nám, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm nhăn và một số ấn đề về da khác. Tiến sĩ Donofrio cho biết, bột trà xanh còn được dùng làm mặt nạ đắp bởi những công dụng chúng mang lại cho da. Kết hợp sữa tươi không đường, mật ong với bột trà xanh sẽ mang lại cho bạn những tác dụng không ngờ.

Theo Afamily

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…