Da đẹp chỉ sau 30s bằng phương pháp tế bào gốc có thật?

Là công nghệ mới nhất trong lĩnh vực thẩm mỹ, nhưng nếu không hiểu biết bạn vẫn có thể gặp “nạn” như thường với làm đẹp da nhờ tế bào gốc.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Vốn là người luôn đi đầu trong đám bạn về chuyện chăm sóc nét tươi trẻ của làn da dáng vóc, chị Vân Hương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) không thể bỏ qua những thông tin mới nhất về làm đẹp. Và, trong khi báo chí còn nóng hổi với tin công nghệ tế bào gốc có những ứng dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ thì chị đã hãnh diện khoe làn da “tươi mới” nhờ mặt nạ tế bào gốc mà chị vừa rút hầu bao “đầu tư”. Chỉ có điều, cái sự sáng mịn, mềm mại không biết chị cảm nhận được bao lâu nhưng chỉ ngay ngày hôm sau, người ngoài đã thấy mặt chị mẩn đỏ và nổi nhiều mụn.

stem-cell-institute
Chị em rủ nhau đi làm đẹp bằng phương pháp tế bào gốc

Hiểu biết mù mờ về tế bào gốc

Qua một người bạn, chị Hương được biết, làm đẹp da bằng tế bào gốc là công nghệ làm đẹp mới nhất hiện nay. Với kinh nghiệm đã nhiều lần chăm sóc da tại các trung tâm thẩm mỹ, chị cũng đã cẩn thận hỏi nhân viên và cũng được giảng giải tương đối “kỹ càng” về sản phẩm nên chị mới quyết định dùng thử.

Nào là mặt nạ tế bào phôi thai sẽ kích thích sản sinh tế bào, tái tạo collagen, thay thế những tế bào đã chết, giúp làn da săn chắc, mượt mà; nào là sản phẩm đã được Bộ Y tế chứng nhận và cấp phép; nào là sản phẩm hoàn toàn không gây dị ứng và thích hợp với mọi loại da. Điều đáng lưu ý, theo chị chỉ 30 giây là đã thấy hiệu quả nên dù phải trả những mấy trăm nghìn cho một lần đắp mặt nạ chị cũng không ngần ngại rút ví. Nhưng sai lầm của chị Hương cũng như của nhiều chị em là ở chỗ, mọi người thường chỉ nghe thông tin và vội vàng làm theo những lời quảng cáo chiêu dụ mà quên mất việc phải kiểm chứng thông tin đó có chính xác hay không.

Tình trạng phổ biến là khách hàng thường không quan tâm đến công nghệ ấy là gì, chỉ cần biết nó làm đẹp da còn nhân viên cũng chỉ biết đó là công nghệ làm đẹp mới nhất, tiên tiến nhất chứ họ cũng đâu hiểu “tế bào gốc” là gì. Và hậu quả, tất nhiên, chỉ có khách hàng là người gánh chịu.

…Và “giấc mơ” 30 giây

Đã xuất hiện từ lâu trên thế giới, tế bào gốc còn được gọi là tế bào mầm, tế bào phôi thai hay tế bào nguồn là tế bào không chuyên biệt nhưng có khả năng tự phân chia không ngừng và có thể biến thành bất cứ loại tế bào nào trong cơ thể. Do đó, tế bào gốc thường được ví như hệ thống sửa chữa, tái tạo các mô hiệu quả.

gunesin-zararlari-1050x700
Phương pháp làm đẹp mới này có hiệu quả nhanh đến như thế?

Trước đây, tế bào gốc thường được sử dụng trong việc làm lành vết thương do bị bỏng, vết thương nhãn cầu, nhưng ngày nay, với sự phát triển của công nghệ cao, hàng loạt tế bào gốc đã được nuôi cấy, nhân rộng, tác động và biệt hóa để ứng dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ. Có thể nói, tế bào gốc giúp cải tạo cơ thể từ bên trong một cách hiệu quả hơn hẳn các mỹ phẩm thông thường.

Một trong những ứng dụng được đánh giá cao của công nghệ tế bào gốc trong làm đẹp đó là giúp liền sẹo sau điều trị mụn. Điều trị mụn trứng cá đã khó việc khắc phục “hậu quả” do nó để lại còn nan giải hơn. Thông thường, mụn trứng cá, đặc biệt là các mụn lớn, mụn bọc ở sâu, quá trình liền vết thương diễn ra không thuận lợi vì nhiễm khuẩn, vì tác động khi bạn nặn mụn. Tổ chức liên kết trung bì trong đó chủ yếu là collagen bị phá huỷ quá nhiều nhưng lại không được bổ sung và bù đắp đầy đủ trong quá trình liền vết thương, dẫn đến tình trạng khuyết lõm tổ chức và hình thành sẹo lõm. Bên cạnh đó các tế bào sắc tố bị kích thích tăng sinh quá nhiều hạt sắc tố nên đại thực bào chứa sắc tố xuất hiện dẫn hình thành sẹo thâm.

Công nghệ tế bào gốc giúp điều hoà quá trình liền vết thương để nó diễn ra thuận lợi nhất. Song, cần lưu ý, các sản phẩm từ công nghệ tế bào gốc chỉ giúp ngăn chặn sự hình thành sẹo thâm, sẹo lõm chứ không có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn hay ngăn được sự tái phát của mụn. Điều trị càng sớm, thời gian điều trị sẽ càng ngắn, hiệu quả điều trị càng cao.

Ngoài ra, các sản phẩm được làm từ tế bào gốc còn có tác dụng chống lão hóa, giảm và ngăn ngừa tình trạng hình thành nếp nhăn.

Công dụng thực sự là vậy, song để sản phẩm phát huy tác dụng cũng cần một khoảng thời gian không ngắn do đó những chiêu quảng cáo da đẹp hơn sau 30 giây là không có cơ sở. Các chị em cũng đừng vội tin những sản phẩm được quảng bá quá rộng rãi tại các trung tâm thẩm mỹ, bởi sản phẩm chăm sóc da từ tế bào gốc còn rất mới và có số lượng còn hạn chế.

Ngoài ra, các chuyên gia còn khẳng định, việc nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc không hề đơn giản, chi phí sản xuất không hề nhỏ. Đáng lưu ý, việc xử lý tế bào gốc đòi hỏi kỹ thuật cao, sử dụng nhiều hóa chất mà không phải lúc nào nó cũng an toàn cho người sử dụng. Thực tế, nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Nhật rất thận trọng đối với các sản phẩm có nguồn gốc từ tế bào gốc.

Hơn nữa, nếu chỉ nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ không thể phân biệt đâu là sản phẩm được làm từ tế bào gốc thật, đâu là sản phẩm giả. Do đó, tốt nhất bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín để được điều trị hiệu quả với công nghệ mới này. Hiện ở Việt Nam, Viện Da liễu Quốc gia và Viện Bỏng Quốc gia là hai viện đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong làm đẹp thẩm mỹ.

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…