Bật mí trào lưu ăn kiêng giữ dáng tốt nhất có thể áp dụng suốt đời

Quyển sách về phương pháp giảm cân này từng bán được 12 triệu bản trên toàn thế giới khi mới ra mắt, biến đây thành một trong những chế độ ăn kiêng tốt nhất trong lịch sử.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chế độ ăn kiêng Atkins được đặt tên theo tên vị bác sĩ Robert Atkins, người đã tạo ra một cuộc cách mạng ăn kiêng bằng cách cắt giảm carbohydrate trong chế độ ăn hằng ngày. Năm 1972, ông đã xuất bản một cuộc sách nói về chế độ giảm cân theo phương pháp Atkins và nhanh chóng bán được 12 triệu bản, biến nó thành cuốn sách giảm cân bán chạy nhất lịch sử.

Giảm cân theo phương pháp Atkins tập trung vào việc cắt giảm lượng carbohydrate nạp vào cơ thể. Phương pháp này không chỉ giúp bạn đạt được cân nặng mong muốn mà còn có thể cải thiện và ngăn chặn một số loại bệnh nguy hiểm như tim mạch hay cao huyết áp. Khác với một số phương pháp ăn kiêng khác, giảm cân theo phương pháp Atkins cho phép bạn ăn các loại rau xanh, hoa quả, bánh mì…tất nhiên là với liều lượng và tỉ lệ nhất định.

bestie-giam-can-atkins-20160927164106
Biểu đồ năng lượng dành cho nam và nữ

Các giai đoạn giảm cân theo phương pháp Atkins

Trong chế độ ăn kiêng Atkins, bạn sẽ được cung cấp một “kim tự tháp” thực phẩm, những gì bạn nên ăn nhiều và những gì nên hạn chế.

Nằm ở đỉnh tháp là những loại tinh bột bạn sẽ được ăn một ít ở giai đoạn 2 (sau khi giảm cân) như lúa mạch, gạo, yến mạch. Những thực phẩm ở đáy tháp là các loại bạn được khuyến khích ăn. Nên tránh xa những loại thực phẩm không có trong tháp Atkins như đường trắng, gạo trắng, bánh mì trắng, khoai tây trắng…

bestie-phuong-phap-atkins-20160927165014
Kim tự tháp chế độ ăn theo phương pháp atkins

Giảm cân theo phương pháp Atkins được chia thành 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Bạn sẽ phải cắt bỏ hoàn toàn carb ra khỏi chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Trong khoảng thời gian 2 tuần, bạn chỉ được ăn 20g carb trong một ngày để đẩy nhanh việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Bánh mì, ngũ cốc, rau củ chứa tinh bột, sản phẩm từ sữa (trừ phô mai và bơ), rượu, thậm chí cả trái cây cũng không được nạp vào cơ thể trong thời gian này.

bestie-ca-hap-2-20160927165954
Cá là món ăn nên sử dụng thường xuyên

Giai đoạn 2: Sau khoảng thời gian khó khăn ban đầu, bạn sẽ được phép ăn 25−45g carb trong một ngày. Cơ thể bạn sẽ bắt đầu chấp nhận lại carbohydrate từ trái cây hay một số loại quả mọng như quả berries, dưa hấu… Người giảm cân sẽ tiếp tục duy trì chế độ ăn này khi đã giảm được từ 2−5kg.

Giai đoạn 3: Bạn sẽ từ từ đưa carb lại vào cơ thể của mình, từ 50−70g carb mỗi ngày. Trái cây, rau củ chứa tinh bột, ngũ cốc, khoai lang đều đã được chấp nhận. Giai đoạn này sẽ kéo dài từ 2−3 tháng với trọng lượng cơ thể sẽ giảm từ từ.

Giai đoạn 4: Giai đoạn này sẽ duy trì suốt cuộc đời khi bạn đã biết được phản ứng của cơ thể đối với các loại carb riêng biệt từ 3 giai đoạn trước để duy trì cân nặng. Khối lượng carb lý tưởng nhất để cân nặng luôn ổn định dao động từ 75−100g carb trong một ngày.

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…