9 cách thu nhỏ vòng eo nên áp dụng suốt 24 tiếng mỗi ngày

Mỡ thừa tích tụ trong cơ thể theo chu kì 24 tiếng mỗi ngày, vì vậy muốn kiềm hãm mỡ, bạn cũng cần ăn uống và sinh hoạt khoa học suốt 24 tiếng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Tắm bằng muối Epsom

Ngâm mình trong bồn tắm luôn mang lại cảm giác rất dễ chịu, đặc biệt khi bạn cho thêm 2 cốc muối Epsom vào bồn tắm. Nguyên nhân vì muối Epsom có tác dụng loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể, giúp vùng bụng gọn gàng hơn. Cũng chính vì làm mất nước nên để cơ thể không bị thiếu nước, bạn chỉ nên tắm muối Epsom 1 lần/tuần.

bestie-tam-epsom-20160912105914
Tắm muối Epsom 1 lần/ 1 tuần

2. Không sử dụng ống hút

Uống nước bằng ống hút vô tình khiến bạn nạp vào người lượng không khí thừa dẫn đến hiện tượng đầy hơi chướng bụng rất khó chịu. Vì thế, sau khi uống trà sữa xong mà thấy bụng trương khó chịu, thì bạn biết ngay thủ phạm ngoài đường còn có ống hút đấy.

bestie-uong-ong-hut-20160912111507
Dùng ống hút uống nước gây đầy hơi, chướng bụng

3. Ăn tối trước 19 giờ và ăn sáng sau 7 giờ

Nếu khoảng thời gian nhịn ăn càng dài thì lượng calo đốt cháy càng nhiều hơn. Khoảng thời gian lý tưởng cho những ai ăn kiêng theo chế độ này là 12 tiếng, kể từ khi ăn bữa cuối cùng vào buổi tối hôm trước đến bữa ăn đầu tiên trong ngày vào sáng hôm sau. Điều này giúp hệ tiêu hóa có thêm thời gian phục hồi và vùng bụng trở lên thon gọn nhanh chóng. Do đó, bạn nên ăn tối vào trước 19 giờ và ăn sáng từ sau 7 giờ.

bestie-an-toi-20160912112328
Ăn sau 7 giờ sáng và trước 19 giờ tối

4. Ăn dưa lê/dưa bở, dứa và đu đủ

Dưa lê/dưa bở có tác dụng lợi tiểu, giúp giảm lượng nước dư thừa trong cơ thể. Còn đu đủ và dứa chứa enzyme tốt cho hệ tiêu hóa, phá vỡ các cấu trúc protein gây ra hiện tượng chướng bụng.

bestie-dua-bo-20160912111856
Ăn dưa giúp tốt cho tiêu hóa

5. Tránh đồ uống có cồn

Các loại đồ uống có cồn sẽ gây hại trực tiếp đối với đường tiêu hóa. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, những loại đồ uống này cùng với vi khuẩn sẽ gây rối loạn đường ruột. Nếu bạn không thể tránh những bữa tiệc tùng thì nên cố gắng uống xen kẽ thêm với nước lọc.

bestie-khong-uong-ruou-20160912112403
Tránh uống rượu bia và những đồ có cồn

6. Uống trà gừng

Chứng viêm nhiễm thường do các loại thực phẩm có vị cay, sữa và các chất phụ gia hóa học, cũng có thể do đầy hơi. Theo nhiều nghiên cứu, từ lâu, gừng đã được sử dụng trong điều trị chứng đau dạ dày, chống lại các enzyme gây ra chứng đầy hơi. Bạn có thể uống các loại trà làm từ hỗn hợp quế, thảo quả, đinh hương và gừng để khắc phục hiệu quả hiện tượng chướng bụng.

bestie-tra-gung-20160912112523
Uống trà gừng làm giảm chướng bụng

7. Uống nước lọc

Cà phê hay soda đều là những đồ uống khiến chúng ta bị chướng bụng. Đặc biệt, những ai muốn thu gọn vòng eo nhanh chóng thì nước lọc là lựa chọn tối ưu giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Uống những loại đồ uống có đường hay cà phê đều là nguyên nhân khiến cơ thể bị mất nước và tăng lượng calo dư thừa.

bestie-uong-nuoc-loc-20160912112623
Uống nước lọc tốt cho cơ thể

8. Ăn rau bồ công anh

Rau bồ công anh là loại dược liệu vô cùng tuyệt vời cho những ai béo bụng, bởi rau này có vai trò làm thuốc lợi tiểu an toàn, giúp đào thải lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể.

bestie-rau-bo-cong-anh-20160912112933
Rau bồ công anh giúp lợi tiểu

9. Đi dạo

bestie-di-dao-2-20160912115939
Đi dạo giúp tăng cường việc trao đổi chất

Thay vì nằm dài ở nhà sau bữa tối, bạn nên ra ngoài dạo bộ khoảng 15 phút. Đi bộ là cách tốt nhất giúp tăng cường quá trình trao đổi chất khi chúng ta cảm thấy đầy bụng, khó tiêu. Nếu thường xuyên mắc chứng táo bón, bạn nên dành một khoảng thời gian nhất định mỗi tối để đi bộ. Còn nếu bạn cảm thấy lo âu, bồn chồn thì nên xem lại chế độ nghỉ ngơi của mình, ráng ngủ đủ giấc 7-8 tiếng một đêm.

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…