7 mẹo nhỏ giúp xóa tan quầng thâm, bọng mắt hiệu quả tại nhà

Không quá tốn kém mà vẫn có thể xóa tan quầng thâm và bọng mắt hiệu quả ngay tại nhà.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Quầng thâm và bọng dưới mắt là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất thường gặp ở các chị em. Tuổi tác cũng như các thói quen không tốt là nguyên nhân chính khiến vùng da dưới mắt trở nên ngày càng tồi tệ. Tuy nhiên đừng quá lo lắng có rất nhiều biện pháp giúp khắc phục, xóa tan bọng mắt hiệu quả.

Bước đầu tiên để làm giảm bọng, quầng thâm dưới mắt là xác định nguyên nhân cơ bản dần đến tình trạng này có thể do chế độ ăn uống, dở khóc, đồ ngủ, đồ trang điểm… Dưới đây là một vài cách khắc phục dành cho bạn.

Sử dụng các loại khăn lạnh

phuong_phap_chong_sung_mat_vao_buoi_sang3_-1638
Dùng khăn lạnh đắp lên mắt

Bỏ một chiếc khăn ướt vào tủ lạnh trước khi bạn ngủ vào ban đêm. Khi thức dậy khỏi giường vào buổi sáng, hãy lấy chúng để chườm mắt và nằm thư giãn trong 5 phút. Nó rất hữu ích trong việc xóa tan bọng mắt sau khi ngủ dậy.

Sử dụng lát dưa chuột

bags-under-eyes-what-really-works-1640
Dùng 2 lát dưa chuột đắp lên mắt

Bỏ hai miếng lát dưa chuột trong tủ lạnh khoảng vài giây. Dùng chúng để chườm mắt trong ít nhất 10-15 phút. Dưa chuột sẽ giúp thư giãn đôi mắt của bạn và làm giảm quầng thâm dưới mắt.

Sử dụng túi trà ướt

get-rid-of-under-eye-bags-emergency-tips-3-1641
Dùng túi trả ướt

Bỏ hai túi trà sạch trong nước lạnh khoảng 30 giây. Đặt túi trà ướt lên mắt trong khoảng 10 phút. Hiệu quả làm mát của tannin có trong các túi trà sẽ làm giảm quầng thâm dưới mắt của bạn.

Đá lạnh

Đá lạnh sẽ giúp bạn giảm bọng mắt nhanh chóng, đồng thời làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.Cách làm: Bọc viên đá lạnh (đá hoa quả thì càng tốt) trong khăn mềm, sau đó đặt lên vùng da mắt đến khi đá tan hết.

nuoc-da-giup-xoa-tham-quang-mat-1642
Chườm đá lạnh

Khoai tây

Các enzyme catecholase có trong khoai tây không chỉ giúp bạn làm trắng da mà còn có thể làm giảm quầng thâm và bọng mắt, giúp cửa sổ tâm hồn của bạn trở nên đẹp hơn. Bạn chỉ cần thái khoai tây thành từng lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng da mắt. Thư giãn 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước để kết thúc quá trình.

raw-potatoes-knifejpg838x0_q80-1643
Khoai tây cũng làm mờ quầng thâm

Lô hội (nha đam)

Lô hội có chứa chất chống ôxy hóa và vitamin E giúp làm giảm sưng bọng mắt. Bạn hãy lấy phần ruột của lá lô hội rồi chà lên bọng mắt, đợi khô rồi rửa lại bằng nước ấm. Ngày nào bạn cũng làm như vậy trong một thời gian sẽ thấy rõ kết quả.

Nước hoa hồng

rosewater_1442552278-1644
Nước hoa hồng chứa vitamin C

Nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Vì vậy, dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt.

Theo Phụ Nữ và Gia Đình

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…