7 loại cây trái giàu chất xơ nhất giúp bạn xuống cân vèo vèo

Bí quyết giảm cân hàng đầu là thu nạp thật nhiều chất xơ để thay thế cho các loại thực phẩm khác. Chất xơ khiến bạn mau no và buộc bạn phải uống nhiều nước hơn để tiêu hóa.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Vậy là một công đôi ba đường, bạn vừa bài trừ được các thực phẩm độc hại, vừa thanh lọc độc tố và qua đó giúp ngăn chặn mỡ thừa hiệu quả đấy. Cùng điểm xem 7 loại thực phẩm đó là gì nhé.

qua-luu-20160813151405
Quả Lựu

Lựu: Theo Shape, lựu là trái cây rất giàu chất xơ, hỗ trợ rất nhiều cho quá trình giảm cân. Chúng giữ cho cơ thể luôn thoải mái trong thời gian dài, ít có khả năng ăn quá nhiều khi bạn đã no. 1/2 cốc hạt lựu cung cấp 4g chất xơ cho cơ thể. (Ảnh: Coupons)

bestie-kiwi-20160813151540
Quả kiwi

Kiwi: Một quả kiwi chứa 2,1g chất xơ, cung cấp 8% giá trị chất xơ cần thiết hàng ngày. Những người tiêu thụ nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống có thể giảm cân bằng cách tăng cảm giác no và giảm lượng calo hấp thụ.

Ngoài ra, một nghiên cứu của Na Uy phát hiện ra rằng tiêu thụ 2 trái kiwi mỗi ngày trong 4 tuần có thể làm giảm lượng triglyceride, chất béo không lành mạnh trong máu làm gia tăng nguy cơ tim mạch lên đến 15%. (Ảnh: authoritynutrition)

bestie-qua-buoi-20160813152424
Quả bưởi

Bưởi: Theo LiveStrong, gần 68% các chất xơ trong bưởi là loại hòa tan, giúp làm chậm việc giải phóng các hóc-môn gây đói, khiến bạn no lâu hơn. Nhiều nghiên cứu cũng phát hiện ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể thúc đẩy bạn giảm cân nhanh hơn. Một quả bưởi trắng cung cấp 1,3g chất xơ và bưởi đỏ/hồng là 2g. (Ảnh: sophiemichelin)

bestie-qua-mong-20160813151809
Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây… cung cấp khoảng 3g chất xơ cho mỗi 1/2 bát. Ngoài ra, chúng rất giàu vitamin K, giúp tăng cường mật độ xương. Hàm lượng mangan cao trong quả mọng cũng giúp hỗ trợ xương, da khỏe mạnh, kiểm soát lượng đường trong máu. (Ảnh: inspiyr)

bestie-trai-le-20160813151923
Trái Lê

chứa hàm lượng chất xơ cao, đặc biệt là phần vỏ, vì vậy, bạn không nên gọt bỏ vỏ khi ăn. Một quả lê trung bình chứa 9,9g chất xơ. Ngoài ra, trái cây này rất giàu axit béo omega-6, giúp các tế bào, não bộ và hệ thần kinh khỏe mạnh.

bestie-qua-bo-20160813152307
Quả bơ

: Mỗi cốc bơ thái lát cung cấp 10,5g chất xơ. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, E, B6, K, folate, kali, giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

bestie-qua-tao-20160813152626
Quả Táo

Táo: Mỗi quả táo có vỏ chứa 4,4g chất xơ, cung cấp 18% giá trị chất xơ cần thiết hàng ngày. Cũng giống như lê, bạn không nên gọt vỏ khi ăn táo vì đây là nơi tập trung nhiều chất xơ. Ăn 3 quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, táo có hàm lượng nước cao, giúp làm đầy cơ thể mà không cần hấp thụ nhiều calo, giúp bạn no lâu hơn.

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…