5 hoạt chất chống lão hóa trong các sản phẩm dưỡng da, chống nắng có thực sự hiệu quả?

Đây là câu trả lời của chuyên gia gia liễu về hiệu quả thực sự của 5 hoạt chất chống lão hóa nổi tiếng nhất.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Các hãng mỹ phẩm luôn đưa ra những lời giới thiệu hấp dẫn về sản phẩm chống lão hóa của họ và thường thì giá của dòng dưỡng da đặc trị này khá đắt đỏ, tuy nhiên không nhiều người dành thời gian để nghiên cứu cẩn thận cũng như có khá ít tài liệu khoa học về các chất này được công khai. Giải đáp vấn đề này, các nhà sinh vật học sẽ đưa ra thông tin chính xác nhất về mức độ hiệu quả của 5 hoạt chất được đánh giá cao về khả năng chống lão hóa dựa trên nghiên cứu sinh học. Những tư vấn này sẽ giúp bạn chọn lựa được những sản phẩm thực sự hiệu quả và đáng tin cậy để đồng hành cùng bạn trong cuộc chiến chống lại sự tàn phá của thời gian.

1. Vitamin C

Theo các chuyên gia sinh học, bạn nên đưa vitamin C vào chu trình chăm sóc da hàng ngày vì nó có tính chống oxi hóa cao, có hiệu quả trong việc xóa mờ các đốm nâu và làm đều màu da hiệu quả. So với một số hoạt chất dưỡng da khác có chứa các phân tử quá to nên không thể thẩm thấu vào da, phân tử Vitamin C rất nhỏ nên dễ dàng phát huy tác dụng trên da.

vitamin-c
Vitamin C tốt cho da

Dạng Vitamin C yêu thích của các chuyên gia sinh học là Ascorbyl Tetraisopalmitate – được cho là có khả năng thẩm thấu vào da tốt nhất. Khi được thoa trên da, nó sẽ từ từ chuyển thành hoạt chất acit ascorbic và mang lại nhiều lợi ích từ giảm viêm, hồi phục tổn thương trên da cho đến ức chế sự hình thành melanin, qua đó làm hạn chế sự hình thành của các đốm nâu.

2. Vitamin A

Vitamin A là một nhóm hợp chất dinh dưỡng hữu cơ không bão hòa bao gồm Retinol, Retinal, Retinalic acid và một số Carotenoids pro-vitamin A, trong đó beta-caroten được biết đến nhiều nhất. Retinol khi vào cơ thể sẽ chuyển thành Axit retinoic, là một hormone rất mạnh.

Khi quá trình lão hóa diễn ra, lượng vitamin A trong da sẽ suy giảm gây ra các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim, việc sử dụng retinol sẽ giúp bổ sung vitamin A đang bị thiếu hụt. Nhiều hãng mỹ phẩm sử dụng các dạng retinol không tinh khiết như Retinyl Palmitate để ít gây kích ứng hơn nhưng vẫn có tác dụng tương tự. Retinol mang lại làn da khỏe và dày hơn, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, elastin và làm chậm quá trình suy giảm collagen, elastin do tác động từ môi trường.

3. Chất tẩy da chết hóa học

Các chất tẩy da chết hóa học như alpha và beta-hydroxy acid (AHA và BHA) cũng là những chiến binh chống lão hóa mạnh mẽ. Các chất này làm sạch lớp tế bào chết hiệu quả và đẩy nhanh quá trình tạo da mới, giúp chống lại các nếp nhăn, đốm nâu và mang lại làn da tươi trẻ.

1445236160-g
Tẩy tế báo chết

4. Kem chống nắng

Cả hai dòng kem chống nắng hóa học và vật lý đều được chứng minh là mang lại hiệu quả tích cực trên da, bảo vệ làn da khỏi các ảnh hưởng có hại từ tia UV để làn da khỏe và trẻ trung lâu dài hơn. Kem chống nắng hóa học thường sử dụng những chất như oxybenzone, avobenzone, octisalate, octocrylene, homosalate và octinoxate còn kem chống nắng vật lý sử dụng zinc oxide, titanium dioxide hoặc cả hai chất cùng lúc để tạo ra lớp màng chắn bảo vệ da an toàn dưới nắng.

 

kem_chong_nang
Thoa kem chống nắng

5. EGF (yếu tố tăng trưởng biểu bì)

Epidermal Growth Factor (EGF, tạm dịch “yếu tố tăng trưởng biểu bì”) là một thành phần còn khá mới và gây nhiều tranh cãi. EGF có hiệu quả thúc đẩy sự sinh trưởng, phát triển của các tế bào mới và hoạt động tương tự như chất tẩy da chết hóa học, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da, mang lại làn da trẻ trung, mịn màng. Tuy nhiên, một số chuyên gia sinh học cho rằng thành phần này cũng có thể khiến các tế bào ung thư phát triển nhanh hơn nếu tế bào đó đã phát triển lên da. Phân tử EGF thực sự có hiệu quả làm đẹp nhưng để cẩn thận, bạn nên kiểm tra tình trạng sức khỏe và mầm mống bệnh ung thư nếu có trước khi quyết định sử dụng thành phần này để dưỡng da.

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…