100% phụ nữ sẽ đi mua ngay phấn rôm về làm đẹp sau khi phát hiện bí mật “thần kỳ” này

Với hàng loạt công dụng làm đẹp tuyệt vời, giá lại bình dân, phấn rôm chính thức trở thành vật bất li thân của đông đảo các cô gái.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chẳng cần đến mỹ phẩm tiền triệu, chỉ với 1 lọ phấn rôm giá bình dân có mùi thơm dễ chịu, các cô gái có thể làm đẹp toàn diện từ trị mụn, làm dày mi, thậm chí hút dầu, nhờn vô cùng hiêu quả.

1. Trị mụn và làm dịu vết sưng trên da

Ngoài khả năng kiềm dầu, loại bỏ bớt nhờn trên da, phấn rôm còn có tác dụng trị một số loại mụn như mụn đầu đen, mụn thịt, mụn trứng cá… Để trị mụn bằng phấn rôm, bạn cần rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó hòa phấn rôm với 2 – 3 thìa nước ấm rồi xoa đều lên mặt, chà nhẹ da từ 5 – 10 phút xong rửa lại thật sạch. Có thể dùng 1 viên đá lạnh để massage mặt sau khi dùng phấn rôm để làm dịu da, se khít lỗ chân lông và giảm các vết sưng, khiến mụn xẹp dần.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Với cách này, bạn duy trì thực hiện 3 lần mỗi tuần. Chỉ sau 2 tuần, da sẽ mịn màng và láng hơn trước rất nhiều.

2. Giữ son bền màu, lâu trôi

Sau khi đánh lớp son thứ nhất, bạn dùng khăn giấy dặm qua môi rồi phủ phấn rôm lên môi và thoa lớp son thứ 2 nếu chưa thấy màu như ý. Để biến son bóng thành son lỳ sexy, bạn cũng có thể dùng phấn rôm làm lớp giữa, phấn rôm sẽ hút bớt chất tạo bóng ở son và khiến màu trơn và lì hơn, cũng không bị trôi hay lem khi ăn uống.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

3. Làm dày mi

Khi biết công thức làm dày mi bằng phấn rôm, chắc chắn các cô gái sẽ không còn phụ thuộc vào mi giả nặng mắt, gây khó chịu thêm nữa. Trước khi chuốt mascara, bạn hãy lấy tăm bông hoặc đầu cây mascara cũ chấm vào phấn rôm và bôi lên mi. Sau đó, bạn mới chải mascara như bình thường. Cách này có điểm trừ nhỏ là khiến mi khô song lại tạo được cảm giác lông mi dày và dài hơn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

4. Thấm dầu và ngừa nhờn

Khi đã có 1 lọ phấn rôm trong nhà, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí mua thêm giấy thấm giàu đấy nhé. Nhờ khả năng hút nhờn tốt, phấn rôm sẽ lấy đi lớp dầu bám trên da, giúp da lì hơn và không còn rơi vào tình trạng “bóng mỡ” đáng ghét. Để giữ da khô thoáng, bạn hãy lấy 1 lượng phấn rôm đủ dùng chấm đều lên mặt. Sau đó, sử dụng cọ make up tán đều để phấn rôm tiếp xúc hết bề mặt da, phát huy hệu quả tốt nhất.

Ưu điểm của cách làm này còn ở chỗ, khi dùng giấy thấm dầu lau mặt, lớp trang điểm sẽ rất dễ bị tẩy trôi nhưng dùng phấn rôm thay thế thì không, giữ được lớp make up hoàn hảo.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

5. Thay thế phấn lót

Lại thêm một khoản nữa được tiết kiệm nhờ phấn rôm, ấy chính là phấn lót. Bạn có thể dùng phấn rôm thay cho lớp phấn lót trước khi đánh mắt hoặc phấn màu cho mặt. Phấn rôm vừa giúp bảo vệ da lại có thể giữ được lớp phấn chính lâu hơn, không bị bợt và lên màu sắc nét. Ngay cả khi da tiết mồ hôi, lớp trang điểm của bạn vẫn lung linh như thường.

Theo Blogtamsu

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…