Người ta đã biết tiết kiệm một nửa số tiền tiêu hằng tháng bằng 12 phút mỗi ngày

Đối với nhiều người, 12 phút chẳng là bao nhưng đôi khi chỉ với khoảng thời gian ngắn ngủi ấy bạn có thể làm giảm đi một nửa chi tiêu mỗi tháng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh Internet

Thứ nhất: 3 phút để tính toán giá trị tài sản ròng của bạn

Cứ mỗi sáng bạn hãy ngồi lập ra bảng tính Tài sản ròng, mình nói trước là có nhiều cách tính tài sản ròng nhưng do mình không có nhiều tài sản cố định nên tính đơn giản theo cách này để theo dõi mỗi ngày.

Cứ lấy viết ra ghi lại mỗi ngày:

1.Tài khoản chính trong ATM: Tiền trong thẻ ATM mỗi ngày có số dư bao nhiêu

2.Tiền mặt: Trong túi bạn đang còn bao nhiêu tiền

3.Cho vay: Bạn có cho ai nợ không

4.Chi tiêu: Hôm qua bạn đã chi bao nhiêu

5. Nợ bạn bè/ngân hàng: Có món nợ nào cần giải quyết

6. Thẻ tín dụng: Bạn đã cà thẻ tháng này tính tới thời điểm hiện tại là bao nhiêu rồi

Cứ lấy (1) + (2) + (3) – (4) -(5) -(6)=Giá trị ròng. Nếu giá trị âm có nghĩa bạn đang đi sai hướng, một ngày nào đó sẽ vất vả với số nợ dương có nghĩa bạn đang trung bình, chi tiêu ổn.

Ảnh Internet

Nhưng phải lưu ý là chi tiêu ổn không có nghĩa là tốt, bạn phải duy trì con số giá trị ròng càng lớn càng tốt, nhất là ở giai đoạn cuối tháng nha. Số đó có nghĩa là tiền bạn tiết kiệm được trong tháng đấy. Nhiều người quản lý chi tiêu thường bỏ qua khoản cho người ta vay hoặc mình vay người ta và cả khảon thẻ tín dụng. Như vậy là sai lầm. Nó cũng là 1 phần trong tài sản của chúng ta mà.

Thứ 2: 2 phút để thống kê tất cả những khoản tiền “chảy” khỏi ví

2 phút này là để thống kê chi tiêu trong ngày hôm trước. Nói dễ hiểu là liệt kê chi tiết cho mục số (4) nhé!

Ghi lại chi tiêu hôm qua là cách để mình kiểm tra những khoản chi tiêu có hợp lý hay không để biết cân đối cho ngày hôm nay. Chỉ tốn khoảng 2 phút mỗi ngày và bạn nên làm ngay trước khi ra khỏi nhà. Cụ thể, sẽ viết ra khoản chi tiêu trong ngày hôm qua, ví dụ như:

Ngày 11/7

-Ăn sáng: Bánh mì 10k

-Ăn trưa: Hủ tiếu 30k

-Ăn xế: kem 10k

-Đổ xăng: 50k

-Ăn tối: tự nấu 0k

…..

Tổng chi: 100k

Hãy kiểm soát những khoản chi tiêu dù nhỏ nhặt nhất mỗi ngày và cố gắng tiết kiệm, bạn sẽ tích lũy được một khoản tiền kha khá. Thậm chí, nếu biết mang tiền tiết kiệm đi đầu tư, bạn sẽ có được hàng nghìn đô la mỗi năm đấy!

Thứ 3: 1 phút để nhớ về con nợ và chủ nợ

Tất cả các khoản nợ không bao giờ giống nhau. Vì thế, việc đầu tiên bạn cần làm là phân loại các khoản nợ và sắp xếp trả nợ theo thứ tự ưu tiên về lãi suất, quy mô khoản nợ hay thời gian quay vòng vốn…

Bạn nên xem lịch xem nợ đã tới hạn chưa bằng cách đếm lùi:

Ảnh Internet

Thứ 4: 2 phút suy ngẫm để thay đổi quan điểm về tiền bạc

Nếu nghĩ rằng làm công ăn lương là cơ sở của sự giàu có thì bạn nên xem xét lại quan điểm của mình về tiền bạc. Trên thực tế, tiền là thứ dùng để đầu tư chứ không phải tiết kiệm hay chi tiêu. Lý do duy nhất bạn nên tiết kiệm tiền là vì bạn sẽ cần dùng nó để đầu tư.

Hãy dành 2 phút mỗi ngày để tự nghiên cứ về một lình vực nào đó như vàng, đô la, chứng khoán,…để bạn nhận ra rằng nó thú vị như thế nào. Từng ngày một sẽ thấm dần, rồi bạn sẽ nhận ra quy luật riêng của nó và tự động bạn sẽ có cách làm giàu của riêng bạn thôi.

Cách nhanh nhất là xem biểu đồ giá, thứ 2 là đọc báo tin tức kinh tế, thứ 3 là đọc về tấm gương làm giàu.

Thứ 5: 2 phút cảnh giác

Tài khoản tiết kiệm của bạn chưa chắc đã đánh giá được hết tổng thu nhập và chi tiêu của bạn. Việc bạn tiết kiệm được nhiều hay ít còn phụ thuộc vào bạn dùng bao nhiêu trong số đó cho những trường hợp khẩn cấp và số tiền này sẽ không được tính vào tài khoản tiết kiệm của bạn. Hãy dành ra 2 phút để sắp xếp mọi chuyện cho êm xuôi, tránh tối đa các rủi ro khiến bạn mất tiền. Điển hình là bạn phải làm những hành động sau:

– Sắp xếp túi xách, ví tiền thật cẩn thận. Tiền thì nên cất ở túi nhỏ nhất, khó lấy nhất, thẻ thì nên bỏ trong ví nhưng ở ngăn khác hoặc bỏ ở nhà để khỏi phải sử dụng … sắp xếp khoa học sẽ khiến bạn trở thành người sống nề nếp và tự khắc bản thân tiêu xài cũng vào nề nếp nếp hơn.

– Dự trù sẵn hôm nay mình sẽ xài bao nhiêu và đừng để quá nhiều tiền mặt trong ví để thôi kẻ gian giật túi, ăn cắp, rọc túi,…thì mất không quá nuối tiếc.

– Thu gom tiền lẻ trong túi ngày hôm trước để riêng trong ống heo để khỏi rơi rớt khắp nơi, tích tiểu thành đại cũng hay.

– Kiểm tra tiền rách, thời gian này bạn sẽ kiểm tra lại tờ tiền xem có phải là tiền giả, tiền rách,…để có cách giải quyết đúng. Tránh trường hợp khi xài lại vỡ kế hoạch (phải mượn nợ hoặc rút tiền mới).

– Hoặc bạn có thể lên Internet Banking để check số dư tài khoản, thông tin bảo mật, khuyến mãi,….

Thứ 6: 2 phút xem quảng cáo

Chúng ta bất kể sử dụng một sản phẩm dịch vụ gì cũng nên biết các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, tri ân khách hàng cảnh báo,…vậy thì 2 phút này chính là thời gian để bạn có thêm thông tin để tận dụng cơ hội đúng lúc, tránh mất cơ hội, quyền lợi tốt của mình.

– Quảng cáo từ ngân hàng

– Công ty bất động sản

– Quảng cáo công ty bảo hiểm

– Quảng cáo của siêu thị cho khách hàng thân thiết

Tất nhiên không phải quảng cáo nào cũng giúp bạn tiết kiệm, thậm chí còn khiến bạn mất đi nhiều tiền. Bởi vậy phải sáng suốt trong 2 phút này.

Theo Webtretho

Xem thêm: Clip ‘bồ nhí’ đánh đuổi vợ và thách thức ‘mày không giữ được chồng thì để tao giữ’ gây phẫn nộ:

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…