Lời xin lỗi của bác tài xế xe ôm khi đón khách trễ 20 phút khiến nhiều người ấm lòng

Dù phải chờ đợi 20 phút, nhưng vị khách vẫn cảm thấy ấm lòng và thoải mái bởi sự nhiệt tình, niềm nở của bác tài xế xe ôm.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Một bác xe ôm hiền hậu, thật thà, liên tục nói lời xin lỗi khi đón khách trễ do bị lạc đường khiến cho chính vị khách ấy cũng không thể nổi cáu dù phải chờ đợi. Câu chuyện ấy khiến chúng ta có thêm cái nhìn khác về những người tài xế xe ôm chất phác, niềm nở và biết xin lỗi bởi sự chậm trễ của mình.

Tối 4/11, tài khoản M.H. chia sẻ trên trang cá nhân câu chuyện này của mình khiến nhiều người thích thú.

Đoạn chia sẻ trên trang cá nhân của M.H.
Đoạn chia sẻ trên trang cá nhân của M.H.

Đoạn chia sẻ trên trang cá nhân như sau:

Hôm nay tay đau, đi làm cũng mệt, dễ cáu, book cuốc Grab, đoạn đường ngắn mà chờ gần 20 phút chưa thấy xe đến, bắt đầu lên cơn “bẩn tính”, hơi bực, định gọi tổng đài phàn nàn rồi chuẩn bị bắt taxi về thì chú gọi điện:

– Cô ơi cô chờ tôi tí nhé, tôi lại đi nhầm ra cuối phố rồi, tôi tưởng số 2 nó ở đằng này. Tôi đang vòng lại mà tắc quá. Cô thông cảm chờ tôi nhé, tôi xin lỗi cô.

Tự dưng nghe giọng chú xong, mình “dịu” hẳn, cơn bực tan biến hết.

– Vâng, chú đến đi, cháu đợi chú.

Chờ thêm 1 lúc thì chú đến, lên xe chú vẫn khẩn khoản xin lỗi vì làm mình chờ dù mình đã bảo không sao, cháu không vội gì cả.

– Khổ quá, tôi lòng vòng làm mất thời gian của cô, tôi đi nhanh lắm, phi cả lên vỉa hè đi, tôi chỉ sợ cô bắt xe khác, xe ôm ngoài lại còn đắt hơn Grab này cô ạ, người ta đi phải mặc cả cơ.

Mà cô đi làm về muộn, lại không vội thế có người ở nhà cơm nước cho rồi à? Tôi chạy nốt cuốc này thôi rồi tôi cũng nghỉ về ăn cơm với vợ cô ạ. Grab tầm này đến 10h là nổ nhiều lắm nhưng thôi tôi đi từ sáng rồi, trưa cũng về ăn cơm rồi nhưng tối muốn về sớm với bà ý, mình không ham được cô ạ.

Rồi chú cứ kể về vợ suốt đường đi, bà ý mấy hôm nay trở trời, đau xương suốt, tôi đi làm cũng sốt ruột, nhưng không nghỉ được, còn tiền thuê nhà, tiền thuốc men cô ạ… Tôi đi chạy xe nhưng hầu như ngày nào cũng ăn đủ 3 bữa ở nhà đấy, vừa tiết kiệm vừa ngon. Chả gì bằng cơm vợ nấu được cô ạ!

Đến nhà, biếu chú nốt chút tiền thừa ra, bảo chú mua cân hoa quả về cho cô, chú cứ từ chối bảo:

– Ấy chết, tôi đón cô muộn, cô không báo tổng đài thì thôi lại cho tôi nhiều thế, tôi không lấy đâu.

Mình nói mãi chú mới cầm, cứ đứng gãi đầu cười, mình vào nhà, nghe tiếng chú nổ máy xe quay đi, bỗng thấy vui đến lạ, cả ngày mệt mỏi cũng đỡ đi rất nhiều… Vote cho chú 5 sao!”.

Hình ảnh bác tài xế tên Chung tốt bụng và thật thà.
Hình ảnh bác tài xế tên Chung tốt bụng và thật thà.

Trao đổi với chúng tôi, M.H. người đăng tải câu chuyện trên cho biết: “Tôi gọi dịch vụ GrabBike vào khoảng gần 19h ngày 4/11, đón tôi tại số 2, Vincom Phạm Ngọc Thạch về nhà mình tại khu vực Nguyễn Trãi”.

Theo tài khoản M.H chia sẻ, dù tâm trạng ngày hôm đó rất tệ mà còn phải chờ đợi vì người xe ôm nhầm đường nên cảm thấy khó chịu, nhưng lời xin lỗi nhẹ nhàng, cùng thái độ tận tình của chú xe ôm khi đến đón khách muộn khiến cô cảm thấy thoải mái hơn và không còn bực bội, cáu gắt. Đôi ba câu chuyện không đầu không cuối về cuộc sống của những người làm nghề xe ôm, hay kể về người vợ của chú trên suốt đường đi khiến M.H. cảm thấy ấm lòng, đoạn đường về nhà dường như ngắn lại.

“Vài mẩu chuyện gia đình và cách chú kể về người vợ của mình khiến tôi đôi khi cảm thấy ghen tị, câu nào cũng “bà ấy”, “vợ tôi” đầy trìu mến và yêu thương. Phụ nữ chắc ai cũng hạnh phúc khi được người đàn ông của mình nhắc đến với thái độ yêu thương như vậy”.

Câu chuyện được tài khoản facebook M.H. đăng tải đã nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

 

Nhiều người bày tỏ sự thương cảm trước những lo toan, nhọc nhằn, vất vả của người làm nghề xe ôm. “Mình cũng từng đi bác này rồi. Bác hiền lành mà tốt tính cực. Thừa 3.000 đồng thôi bảo bác không phải trả lại mà bác kêu như vậy sẽ rất ngại. Mong bác có nhiều sức khoẻ để tiếp tục chở khách trên những cung đường Hà Nội”, tài khoản Q.X. chia sẻ.

“Cảm ơn bạn đã chia sẻ một câu chuyện hay. Mình nhận ra rằng mỗi khi mình gặp một người tử tế, mình cảm thấy thật hạnh phúc, lâng lâng vui cả ngày cả tuần. Mỗi khi mình gặp người hung hăng cáu bẳn mình cảm thấy nặng nề cả ngày cả tuần. Thương bác tài quá, vẫn còn những người xe ôm tốt bụng như này. Chúc bác có nhiều sức khoẻ và gia đình thật hạnh phúc. Cảm ơn bạn đã viết 1 câu chuyện rất nhân văn”, tài khoản Q.B.T. bình luận.

Một vài cộng đồng mạng cũng chia sẻ câu chuyện về những người lái xe tốt bụng. “Hôm mình đi khám bầu, bị xỉu dọc đường anh tài xế Grab đưa mình vào nhà dân rồi mua nước cho uống, rồi cầm đồ đạc dùm sợ người ta lấy. Rồi chở mình vào viện gần đấy. Mình trả tiền xe nhưng nhất quyết không lấy. Bảo là: anh mới chở em có nửa đoạn chưa tới nơi mà em xỉu rồi anh không lấy tiền đâu. Trời nắng chang chang đi từ quận Hóc Môn ra tới Luỹ Bán Bích rồi mà anh không lấy tiền. Cảm ơn những người tài xế tốt bụng”, tài khoản Q.B.V. chia sẻ.

Nguồn kenh14

Xem thêm: Công nông dành chở hàng như xe ôm dành khách

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…