“Gia đình có thể không hoàn thiện, nhưng…”: câu chuyện niềm tin mãnh liệt ở tình yêu

‘Trước khi cưới em, tôi quan niệm gia đình phải trọn vẹn. Sau khi cưới, tôi nhận ra… gia đình có thể không hoàn thiện, nhưng chỉ cần đó là nơi ấm áp ta mong muốn trở về…’.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Niềm tin mãnh liệt ở tình yêu

Được đăng tải trên một trang confession nổi tiếng với tiêu đề ‘Gia đình…’, câu chuyện được kể bởi một chàng trai năm nay 30 tuổi, đã kết hôn được 3 năm đang được nhiều cư dân mạng chia sẻ và bày tỏ niềm xúc động.

‘Trước khi cưới em, tôi quan niệm gia đình phải trọn vẹn. Sau khi cưới, tôi nhận ra… gia đình có thể không hoàn thiện, nhưng chỉ cần đó là nơi ấm áp ta mong muốn trở về…’, chàng trai đã mở đầu câu chuyện của mình như thế.

Câu chuyện xúc động về gia đình. Ảnh: NEU Confessions.

Được biết, anh kết hôn năm 27, vợ là giáo viên, kém 2 tuổi, tính cô ấy dịu dàng, nói năng nhỏ nhẹ lại tri thức, hiểu chuyện nên cả nhà chồng đều yêu quý.

‘Sau khi kết hôn, chúng tôi đã mong ước về một tương lai vui vẻ, các con ngoan ngoãn… nhưng mọi chuyện lại quá nghiệt ngã. Vợ tôi bị tai nạn xe, vùng bụng bị chấn thương, cô ấy vĩnh viễn mất đi khả năng làm mẹ. Khi biết điều này cô ấy suy sụp vô cùng, tinh thần hỗn loạn, mệt mỏi.

Cô ấy muốn cùng tôi chia tay, không thể để tôi không con cái sau này. Tôi nhất quyết không đồng ý, đã hứa bên nhau hoạn nạn khó khăn, chẳng lẽ vì một chuyện vốn không phải lỗi của cô ấy mà tôi rời bỏ sao? Lúc ấy tôi 28 tuổi, một bên lo an ủi cô ấy, một bên khác tìm cách nói chuyện với gia đình hai bên.

Mẹ tôi vốn rất quý cô ấy, nhiều lần chứng kiến cảnh vợ tôi tủi thân ngồi khóc một mình khi bạn mời đầy tháng con người ta… mẹ tôi cũng đau lòng.

Tôi ra sức động viên mẹ, nói nhà có hai con trai, anh tôi cũng mới kết hôn, mẹ không cần lo đường cháu. Mẹ tôi thương con, cũng thương con dâu là phận nữ mà không con cái nên không có ý ép buộc tôi ly dị hay điều gì quá đáng. Mẹ chỉ nói ‘đã quyết định ở với nhau, dù sau này có chuyện gì mày cũng không được lôi chuyện này chuyện khác ra dằn vặt nó. Còn nếu mày muốn có con trai, con gái thì tốt hơn hết mày bỏ nó luôn đi, sau này đỡ khổ nó’.

Vấn đề là ở vợ tôi. Sau đợt đó cô ấy bị trầm cảm, rất hay khóc, suy nghĩ dại dột. Tôi an ủi vợ, bằng không mình nhận con nuôi. Ngoài xã hội kia đâu thiếu hoàn cảnh giống chúng tôi chứ…

Dường như ông trời thương xót, năm sau, chị dâu tôi sinh đôi hai trai, đưa vợ chồng tôi nuôi một bé. Lúc này, vợ tôi mới tạm gác lại hỗn độn trong lòng, chuyên tâm chăm sóc con trai.

Có những đêm tôi thấy cô ấy choàng tỉnh, vội chạy ra nôi con nằm, ngắm con rồi bình tâm lại. Cô ấy nói với tôi, mọi chuyện như một giấc mơ. Tôi chỉ mỉm cười… Thật ra cho dù không có con cái, tôi chỉ cần cô ấy là đủ.

Sắp sinh nhật Bánh Bao nhỏ nhà tôi 1 tuổi, cô ấy cũng đã làm được một cuốn băng về quá trình trưởng thành của con trai… Bánh Bao bập bẹ biết nói, câu đầu tiên gọi mẹ. Bánh Bao nhỏ tập đi., hướng về người đầu tiên là mẹ… Tôi thấy cô ấy khóc. Rốt cuộc, cô ấy vẫn có khả năng làm mẹ.

Mỗi lần đi công tác xa mệt mỏi, về đến nhà nhìn thấy hai gương mặt Bánh Bao một lớn một nhỏ ôm nhau ngủ, tôi nhận ra hạnh phúc thật gần gũi như thế…’.

Dù ngắn gọn nhưng dường như câu chuyện này cũng lấy đi nhiều nước mắt của độc giả, bằng chứng là chỉ sau hơn nửa ngày đăng tải, đã có hàng chục nghìn lượt yêu thích, hàng trăm lượt chia sẻ cùng vô số lời bình luận đầy yêu thương gửi đến những nhân vật chính trong câu chuyện.

Trước khi cưới em, tôi quan niệm gia đình phải trọn vẹn. Sau khi cưới, tôi nhận ra gia đình có thể không hoàn thiện, nhưng chỉ cần đó là nơi ấm áp ta mong muốn trở về. Ảnh minh họa.

Nickname Ngoc Minh Nguyen bình luận: ‘Câu chuyện ngắn thế thôi, nhưng để anh ngồi đây và viết ra được những dòng này có lẽ cả gia đình nhỏ đã phải vượt qua sóng gió rất lớn. Anh nói đúng, chị vẫn có khả năng làm mẹ, không phải chỉ có sinh con mới có khả năng làm mẹ.

Rất khâm phục gia đình nhỏ của anh chị, khâm phục mẹ chồng tâm lý, khâm phục chị dâu thương em. Khóc cho niềm hạnh phúc của anh chị. Mong bé luôn khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn’.

Thành viên Lê Anh Nam thì chia sẻ: ‘Nhà là bất cứ nơi nào anh có em – Có lẽ tôi tin rằng mọi sự sắp đặt của tạo hóa đều có lý do của nó. Điều quan trọng là chúng ta biết trân trọng những gì bên cạnh. Cuộc sống không cho anh cơ hội được có con nhưng vẫn cho anh làm bố, cho anh một người vợ hiền; còn với vợ anh, là tình cảm, là yêu thương hết mực từ đại gia đình nhà chồng…’.

Bên cạnh khâm phục tình yêu của ‘nam chính’ dành cho vợ và gia đình, khâm phục cách hành xử đầy vị tha và yêu thương mà người mẹ chồng dành cho con dâu, nhiều độc giả còn khâm phục cả hành động của người chị dâu.

‘Trong chuyện này phục nhất là chị dâu, vừa dũng cảm vừa bao dung, dám dành một đứa con dứt ruột sinh ra của mình cho vợ chồng người em nuôi. Phục!’ – thành viên Minh Ngọc Đào bày tỏ, đồng thời phân tích: ‘Dù là trong nhà cũng khó lòng mà đem đứa con mới sinh của mình trao cho người khác nuôi dưỡng, và phần đời còn lại sẽ nhìn nó lớn lên trong một gia đình khác không phải từ sự nuôi dưỡng của mình. Người ta vẫn bảo công dưỡng dục hơn công sinh thành. Cho nên người chị dâu ấy phải nhân từ, biết hy sinh lắm mới có thể làm được điều này’.

Dù vẫn chưa thể xác minh được độ chân thực của câu chuyện này, song có một điều mà dường như ai cũng nhận thấy đó là câu chuyện ấy và những thành viên trong gia đình ấy dường như mang đến một sức mạnh vô hình, tiếp thêm niềm tin cho mỗi chúng ta, tin vào tình yêu, tin vào cuộc sống và sự bao bọc của gia đình.

Cuộc đời chẳng ai có thể lường trước được những tai họa gì sẽ ập đến và ập đến vào lúc nào, nhưng tin chắc rằng những khiếm khuyết rồi sẽ được lấp đầy và đau thương cũng sẽ dần vơi bớt, chỉ cần chúng ta vẫn còn gia đình, còn tình yêu và còn mong muốn bao bọc, che chở lẫn nhau.

Nguồn Webtretho

Xem thêm các bài viết liên quan:

https://lanhmanh.com/doi-song/co-gai-19-tuoi-chua-hoang-nhung-khien-ai-cung-kham-phuc-vi-niem-tin-manh-liet-vao-tinh-yeu-55713.html

https://lanhmanh.com/tam-su/hay-yeu-tron-ven-khi-tinh-yeu-den-va-dung-than-khoc-khi-tinh-yeu-di-26185.html

Cho dù vợ phải cắt bỏ ngực, anh cũng không bao giờ bỏ rơi em, dù chỉ một khoảnh khắc!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…