Cô gái 21 tuổi du lịch 196 quốc gia: Để dành tiền từ năm 12 tuổi, 6 năm đi hết 72 nước

Lexie Alford, người Mỹ, vừa hoàn thành một giấc mơ nhiệm màu mà bất kì ai cũng từng nghĩ đến ít nhất 1 lần trong đời – đó là đặt chân đến tất cả các quốc gia trên thế giới.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dù còn rất trẻ (mới 21 tuổi) cô gái người Mỹ Lexie Alford đã làm được điều mà nhiều người mơ ước: đặt chân tới tất cả 196 quốc gia trên thế giới. Lexie Alford đang đợi xác nhận từ Kỷ lục thế giới Guinness về người trẻ nhất trên thế giới tới 196 quốc gia. Tính đến hiện tại, danh hiệu người trẻ nhất từng đi hết 196 quốc gia có chủ quyền thuộc về anh James Asquith, hoàn thành chuyến chu du của mình hồi năm 2013 ở tuổi 24.

Triều Tiên là quốc gia thứ 196 mà Lexie Alford đặt chân tới trong chuyến hành trình chinh phục thế giới. (Ảnh: Instagram)

Hiện cô gái cảm thấy “biết ơn, vui mừng và hài lòng” khi cuối cùng cũng đạt được cột mốc trong chuyến hành trình chinh phục các quốc gia trên thế giới. Nữ phượt thủ Lexie chính thức chạm tay vào ước mơ của mình vào hôm 31/5, khi cô đến thăm một đất nước không hề dễ nhập cảnh – Triều Tiên.

“Tôi đã chuẩn bị đến Triều Tiên trong vòng 6 tháng và vô cùng hồi hộp, vượt qua nhiều thách thức. Cuối cùng, khi được tận mắt nhìn ngắm các phòng hội trường, không gian công cộng ở đất nước châu Á này, tôi cảm thấy hoàn toàn sảng khoái và đắm chìm trong ý nghĩ ‘mình đã đi được quá xa rồi'”, Lexie kể lại.

“Tôi cảm thấy vô cùng biết ơn và hài lòng sau khi đạt được cột mốc đi hết 196 nước. Đây chính là đoạn cuối của hành trình mà tôi đã chinh phục suốt nhiều năm. Khoảnh khắc hưởng thành quả này thật là ngọt ngào – đời người có mấy lần được như vậy?”, Lexie bày tỏ.

Lexie Alford ở Ai Cập. (Ảnh: Instagram)

Lexie sinh ra trong một gia đình mở dịch vụ lữ hành ở bang California nên từ nhỏ đã theo bố mẹ tham gia các tour du lịch thú vị ở Campuchia, Dubai, Ai Cập… Cô bắt đầu nung nấu ý định đi khắp thế gian từ năm 12 tuổi và cũng dành dụm tiền từ đó.

Đến sinh nhật 18 tuổi, Lexie khám phá thành công 72 quốc gia. Tính đến tháng 10/2016 là 124 quốc gia. Mãi đến lúc này, Lexie mới nhận ra giấc mơ vòng quanh thế giới của mình từ hồi bé là không hề viển vông, và cô đã quyết định dành ra toàn bộ thời gian để hoàn thành những chặng đường cuối cùng.

Ở Yemen và Ả Rập Saudi. (Ảnh: Instagram)

Nhiều người theo dõi những chuyến du lịch của Alford qua Instagram và cô gái quyết định theo đuổi việc ghi danh vào sách kỷ lục thế giới để truyền cảm hứng cho những người khác. “Thật ra, ban đầu tôi chỉ muốn thúc đẩy giới hạn của bản thân về những điều tôi nghĩ mình có thể làm trong cuộc sống và tiếp xúc với thế giới nhiều nhất có thể trong suốt quá trình”, cô gái sinh năm 1998 chia sẻ.

“Tôi quyết tâm cho mọi người thấy thế giới không đáng sợ như những gì truyền thông miêu tả và sự tử tế có ở khắp nơi”, Alford nói.

Trên đường bay tới Palau – đảo quốc ở châu Đại Dương. (Ảnh: Instagram)

Ở Ninh Bình và Hà Nội, Việt Nam. (Ảnh: Instagram)
Cô gái có trải nghiệm ở hồ Louise, Công viên quốc gia Banff, Canada, dọc biên giới với Mỹ. (Ảnh: Instagram)

Alford tốt nghiệp trung học sớm 2 năm. Sau đó lấy bằng đại học trước khi dồn toàn tâm toàn ý cho chuyến hành trình chinh phục 196 quốc gia bắt đầu từ năm 2016. Phần lớn cô đi du lịch một mình và vượt qua các thử thách như xin thị thực tới những nước khó tiếp cận.

Hành trình của cô gái trẻ hoàn toàn tự túc. Cô kiếm được vừa đủ tiền để trang trải chi phí bằng cách quảng bá cho một vài thương hiệu; chụp ảnh và viết blog. Ngoài ra Lexie cũng có khoản tiền để dành được nhiều năm. Cô còn dẫn một chương trình về du lịch sẽ được phát sóng ở Mỹ vào tháng 11 tới đây. Với ngân sách có hạn, Lexie – cũng như mọi kẻ “đi bụi” khác – phải đau đầu cân nhắc thật kĩ xem nên bay chuyến nào, tá túc ở đâu là tiết kiệm nhất mà vẫn đem lại trải nghiệm thú vị.

Thung lũng Hunza, Pakistan là một trong những quốc gia Alford thích thú nhất khi tới thăm. (Ảnh: Instagram)

Trả lời trên Fox News về những địa điểm mình cảm thấy thú vị nhất, Lexie cho biết: “Một trong những nơi yêu thích nhất của tôi là Thác Angel ở Venezuela. Tôi với mấy người bạn đã cắm trại quanh con thác thuộc Vườn quốc gia Canaima vào tháng 11/2018, ngay trước khi cuộc khủng hoảng kinh tế diễn biến xấu.

Tôi cũng rất yêu mến vùng phía bắc Pakistan, nơi có thiên nhiên tuyệt đẹp với những dãy núi hùng vĩ, và người dân cũng vô cùng hiếu khách. Thật đáng kinh ngạc vì người ở đây không hề xấu tính như lời đồn trên mạng. Một trong những điều thú vị nhất khi đi du lịch, đó là những định kiến của bạn về thế giới sẽ bị đánh tan theo cách không thể hình dung được. Khoảnh khắc vỡ lẽ ấy sẽ rất bùng nổ, làm bạn nhớ mãi”.

Venezuela cũng là nơi tạo cho Alford nhiều ngạc nhiên. (Ảnh: Instagram)

Những hình ảnh ấn tượng khác của Lexie khắp bốn bể năm châu!​​​​​​​ (Ảnh: Instagram)

Cô gái cũng sẽ tập trung viết một cuốn sách và dự định tổ chức buổi nói chuyện TED Talk vào ngày 15/6 tới. (Ảnh: Instagram)

Theo bestie

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…