Chàng lực sĩ bại não đã trở thành nguồn cảm hứng sống cho hàng triệu người trên thế giới

Bỏ qua những rào cản về bệnh tật, lực sĩ Steve Alexy đã khiến nhiều người trên thế giới phải ngưỡng mộ trước nghị lực phi thường của mình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Steve Alexy, 41 tuổi, hiện đang sinh sống cùng gia đình tại thành phố Suffolk, bang Virginia, Mỹ. Mới chào đời, cơ thể anh đã không được lành lặn như bao đứa trẻ bình thường khác do mắc phải căn bệnh bại não quái ác.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng chẩn đoán Steve sẽ chung sống suốt đời trong những trung tâm chăm sóc đặc biệt dành cho người khuyết tật và khó có thể hòa nhập với cuộc sống xung quanh.

Mặc dù bị bại não, song Steve Alexy vẫn giành được khá nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong lĩnh vực thể hình
Mặc dù bị bại não, song Steve Alexy vẫn giành được khá nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong lĩnh vực thể hình

Tuy nhiên, cha mẹ không muốn anh phải sống một cuộc đời như vậy. Họ đã cố gắng hết sức để giúp đỡ cậu con trai bé nhỏ vượt lên mọi nỗi đau về bệnh tật. Nhờ có sự ủng hộ quý giá ấy, Steve đã từng bước trưởng thành và trở thành một con người tự tin, độc lập và có một công việc bình thường như người bao bạn trẻ khác trong xã hội này.

Năm 2000, chàng trai 25 tuổi bắt đầu tham gia tập luyện với mục đích ban đầu nhằm tăng cường sức khỏe và khống chế cơ thể của mình một cách tốt hơn. Thế nhưng, Steve lại dần đam mê với bộ môn thể hình và liên tục tập luyện suốt 16 năm qua.

Anh luôn chăm chỉ tập luyện ít nhất 2 tiếng mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần và gần như không hề gián đoạn. Sự cố gắng ấy đã khiến Steve trở nên rất khỏe mạnh, đồng thời cũng giúp anh khống chế cơ thể của mình ngày càng tốt hơn.

Steve thường xuyên luyện tập thể hình tại những phòng tập chuyên nghiệp suốt 16 năm qua
Steve thường xuyên luyện tập thể hình tại những phòng tập chuyên nghiệp suốt 16 năm qua

Do gặp rào cản khá lớn từ căn bệnh quái ác, Steve đã vô cùng khó khăn khi luyện tập bằng tạ tay thông thường và buộc phải sử dụng các loại thiết bị chuyên dùng tại phòng tập.

Ngoài ra, anh từng tham gia các cuộc thi thể hình với mong muốn chứng minh cho mọi người thấy những khuyết tật về cơ thể không hề làm hạn chế tiềm năng của mỗi cá nhân, và không nên đánh giá con người qua vẻ bề ngoài của họ.

Giờ đây, Steve đã trở thành nguồn cảm hứng sống mãnh liệt cho rất nhiều người trên toàn thế giới
Giờ đây, Steve đã trở thành nguồn cảm hứng sống mãnh liệt cho rất nhiều người trên toàn thế giới

Và câu nói yêu yêu thích của chàng trai giàu nghị lực còn trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những thành viên bình thường khác tại phòng tập “Tôi có thể bị khuyết tật, nhưng tôi không hề tàn phế”.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…