5 lợi ích sức khỏe bất ngờ khi nuôi một chú chó

Một chú chó đồng hành trong cuộc sống có thể giúp bạn vơi bớt những mệt mỏi, giảm nguy cơ thoái hóa và tăng khả năng giao tiếp.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nếu bạn đang đắn đo có nên nuôi chó hay không, 5 lý do sau đây sẽ đủ để thuyết phục bạn quyết định ngay lập tức.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Những chú chó vẫn luôn là người bạn trung thành với con người. Đối với những người chịu tổn thương tâm lý hay nhận một cú sốc nào đó thì việc có một chú chó ở bên sẽ giúp họ vực dậy tinh thần hiệu quả. Mọi người thường đánh giá vai trò của một chú chó dựa trên yếu tố cảm tính nhưng khoa học đã chỉ ra rằng nó có tác dụng kỳ diệu hơn thế.

Chó là nguồn cảm hứng giúp con người vực dậy tinh thần.
Chó là nguồn cảm hứng giúp con người vực dậy tinh thần.

Tăng thời gian vận động

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người sở hữu ít nhất 1 chú chó có nhịp tim thấp hơn và giảm huyết áp. Họ cũng có xu hướng sở hữu sức khỏe thể chất tốt hơn bởi vì họ cần phải chăm sóc vật nuôi và điều đó là động lực cho việc tập thể dục mỗi ngày. Tất nhiên, tập thể dục là cách tốt nhất để tìm lại sự cân bằng trong cảm xúc, tinh thần.

Giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Thú cưng là một loại "thuốc" giúp cải thiện chỉ số cảm xúc với người mắc bệnh trầm cảm.
Thú cưng là một loại “thuốc” giúp cải thiện chỉ số cảm xúc với người mắc bệnh trầm cảm.

Một nghiên cứu năm 2006 của Đại học Portsmouth (Anh) chỉ ra rằng chăm sóc chó làm giảm nguy cơ của bệnh trầm cảm. Cùng đi bộ với chúng hàng ngày có thể giúp bệnh nhân tránh khỏi cảm giác chán nản và cô đơn.

Một chú chó chỉ vui chơi khi chủ của chúng tương tác chúng hoặc với những người khác trong cuộc đi dạo. Những người tham gia nghiên cứu cũng khẳng định họ cảm thấy thoải mái hơn khi đi ra ngoài với thú cưng.

Bệnh nhân trầm cảm nặng không thể khỏi bằng cách nuôi chó và họ vẫn cần hỗ trợ bởi những biện pháp y học. Nhưng với một người đã trải qua căn bệnh này, chắc chắn sự hiện diện của một chú chó là rất hữu ích.

Giảm nguy cơ bị dị ứng

Khi trẻ lớn lên với những chú chó, nguy cơ bị dị ứng sẽ giảm và hệ thống miễn dịch sẽ mạnh hơn. Phụ nữ mang thai sống với một chú chó cũng làm giảm nguy cơ bị dị ứng cho đứa trẻ khi chào đời. Tiếp xúc với chó trong giai đoạn phôi thai, đặc biệt là khoảng thời gian sau sinh sẽ làm tăng cường hệ miễn dịch của trẻ và làm cho chúng ít bị tổn thương bởi một loạt các bệnh dị ứng.

Khả năng phát hiện ung thư và một số bệnh khác

Chó có khả năng phát hiện bệnh tiểu đường nhờ những cảm nhận về mùi.
Chó có khả năng phát hiện bệnh tiểu đường nhờ những cảm nhận về mùi.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những con chó rất giỏi trong việc phát hiện ung thư, hạ đường huyết thậm chí là những cơn co giật sắp xảy ra.

Không có giải thích khoa học nào về khả năng này, tuy nhiên, Jennifer Arnold, người sáng lập của một chương trình huấn luyện chó ở Georgia, nói rằng 9/10 chú chó cô đang huấn luyện có khả năng phát hiện một cơn động kinh sắp xảy ra trong vòng một năm.

Cô giải thích: “Mỗi chú chó sẽ đưa ra một cảnh báo bằng một vài biểu hiện, hành động nào đó. Chúng sẽ bắt đầu liếm người hoặc gãi, dụi đầu vào bạn. Giống như cách chúng kéo bạn lại gần hoặc muốn kéo bạn ngồi xuống”.

Chó cũng có thể phát hiện ung thư, tiểu đường do cảm giác quan tâm của chúng về mùi – áp dụng cho cả việc phát hiện bệnh tiểu đường. Chúng có thể cảm nhận được lượng đường trong máu người chủ đã giảm hay chưa.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…