Xuất hiện lương y chữa khỏi bệnh trĩ bằng Đông y đầu tiên ở Việt Nam

Với bài thuốc Đông y gia truyền “độc nhất vô nhị” lương y Nguyễn Thị Hiền đã chữa khỏi cho hàng nghìn người mắc bệnh trĩ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thời gian gần đây, nhiều bài báo, các nhóm lớn trên trang mạng xã hội và nhiều diễn đàn lớn nhỏ khác nhau nhắc tới một vị lương y có biệt tài chữa khỏi bệnh trĩ cho hàng nghìn người bằng bài thuốc Đông y gia truyền bốn đời, chị chính là lương y Nguyễn Thị Hiền trú tại xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh – Huyện Hoài Đức – Hà Nội- lương y Nguyễn Thị Hiền cũng là vị lương y đầu tiên ở Việt Nam chữa thành công bệnh trĩ tại Việt Nam bằng phương pháp Đông y.

Bệnh nhân đủ mọi đối tượng tìm về chữa trĩ

Trở thành một hiện tượng trong cộng đồng mạng Việt Nam, lương y Nguyễn Thị Hiền với khả năng chữa khỏi bệnh trĩ cho hàng nghìn người trong một thời gian ngắn là một đề tài hấp dẫn cho nhiều tờ báo, cùng vào cuộc với anh em đồng nghiệp các báo lớn, chúng tôi tìm về nhà lương y Nguyễn Thị Hiền tại xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh – Huyện Hoài Đức – Hà Nội cùng tìm hiểu thực hư chuyện chữa trĩ trong một thời gian ngắn có thể khỏi hoàn toàn ra sao.

Bệnh nhân khắp nơi tìm về nhà lương y Hiền nhờ chữa trĩ
Bệnh nhân khắp nơi tìm về nhà lương y Hiền nhờ chữa trĩ

Một người phụ nữ khuôn mặt hơi xương, làn da nhiều mụn và có phần xanh xám xịt tự giới thiệu mình là Hồ Thị Hồng(quê ở Nghệ An), thường xuyên đi đại tiện ra máu, mỗi lần đi mất rất nhiều thời gian, khó khăn lắm mới đẩy phân ra khỏi cơ thể, mấy ngày nay chị Hồng phát hiện có một đoạn thịt nhỏ lòi ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện, lúc thì tự thụt vào trong nhưng có khi phải dùng tay đẩy, đoạn thịt đó mới trở về chỗ cũ.

Bắt mạch cho chị Hồng, lương y Nguyễn Thị Hiền cho biết chị bị bệnh trĩ nội cấp độ 3, cơ địa khá nóng, lương y sẽ kê đơn cho chị uống 1-2 tháng thuốc, tùy vào mức độ hấp thu thuốc của chị sau một thời gian búi trĩ sẽ co lên.

Lương y Nguyễn Thị Hiền cho biết, bài thuốc gia truyền bốn đời chữa trĩ của gia đình lương y sử dụng các thảo dược có tác dụng làm mát cơ thể. Làm mềm phân, nhuận tràng, giảm co thắt, kháng viêm, ban đầu bệnh nhân sẽ đi tiện nhiều hơn- khoảng 2 đến 3 lần một ngày, sau 2-5 ngày, khi cơ thể đã được thải độc, việc đi đại tiện sẽ trở lại bình thường, phân có trạng thái mềm, đóng thành khuôn hình gần giống quả chuối nhưng có kích thước nhỏ hơn.

Chị Hồng thắc mắc chị đã tự chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, vậy khi dùng thuốc có phải dừng lại hay không, lương y Nguyễn Thị Hiền cho biết, rau diếp cá có tính mát, rất tốt cho hệ thống đường ruột và bổ trợ cho bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam của lương y, bệnh nhân có thể dùng kèm theo.

Bệnh nhân đến khám đông đứng tràn cả ra ngoài sân
Bệnh nhân đến khám đông đứng tràn cả ra ngoài sân

Mới 24 tuổi nhưng Nguyễn Văn Toản (Tiền Hải- Thái Bình) trông già hơn tuổi thật đến 10 tuổi, làn da đen, nhiều mụn nổi đầy mặt, chàng thanh niên cho biết mình đi tiểu rất nhiều lần trong ngày, đi đại tiện có cảm giác đau rát, không đều, có hôm 2-3 ngày mới đi một lần, thường bị táo bón. Quan sát Toản và bắt mạch một hồi, lương y Nguyễn Thị Hiền cho biết không những Toản bị trĩ mà cả gan và mật đều có vấn đề.

Điều này rất dễ hiểu vì cơ địa của Toản nóng, dẫn tới hiện tượng gan nóng, máu nóng và sinh ra nổi mụn trên mặt. Đáng mừng là tuổi của Toản còn rất trẻ nên chữa bất cứ bệnh gì cũng dễ hơn do cơ thể còn khỏe, khả năng tự chữa lành chính mình cao hơn nhiều so với những người 40 tuổi trở lên.

Sau khi kê xong thuốc cho Toản, lương y Hiền căn dặn mỗi thang uống trong ba ngày, khi sắc thuốc không cần phải rửa lại thuốc, mỗi ngày để sâm sấp nước, đun cô lại còn khoảng hơn một bát thuốc và dùng, thuốc có thể uống vào bất cứ lúc nào người bệnh cảm thấy khát, không ảnh hưởng tới dạ dày. Trong thói quen sinh hoạt hằng ngày, lương y Hiền khuyên Toản tuyệt đối không nên ăn mì tôm và uống nước có ga, bởi cơ địa đã nóng nếu ăn những đồ nóng càng đầu độc cơ thể nhiều hơn.

Lương y Hiền đang khám cho bệnh nhân
Lương y Hiền đang khám cho bệnh nhân

Thực hư chuyện chữa khỏi trĩ bằng bài thuốc Đông y gia truyền

Mãi đến gần chiều tối, bệnh nhân về hết chúng tôi mới có dịp trò chuyện với chủ nhân đang sở hữu bài thuốc gia truyền nhiều người khen ngợi về tác dụng của nó.

Lương y Nguyễn Thị Hiền cho biết chị vốn là con gái thứ hai trong một gia đình có nghề bốc thuốc đã bốn trăm năm nay, đến đời cụ thân sinh ra lương y Hiền không có con trai nên cụ ông quyết định truyền lại nghề cho con gái. Tuy có 3 cô con gái nhưng chỉ Nguyễn Thị Hiền có khả năng vượt trội và yêu thích hơn cả, từ đó, cô gái nhỏ mới 7 tuổi chính là lương y Nguyễn Thị Hiền bây giờ được cha cho theo học cách bốc thuốc trị bệnh cứu người.

Muốn con gái mình có kiến thức sâu rộng trong Đông y, cha của lương y Nguyễn Thị Hiền hướng chị học tiếp tại Học viện Y học Cổ truyền Tuệ Tĩnh, không phụ lòng người cha cũng là người thầy đầu đời đầy tâm huyết, Nguyễn Thị Hiền hoàn thành xuất sắc khóa học của mình và chọn về công tác tại khoa Đông y ở một bệnh viện lớn.

Sẵn có nền tảng, với tinh thần ham học hỏi, lương y Nguyễn Thị Hiền còn dành nhiều thời gian nghiên cứu các vị thảo dược quí của bà con dân tộc thiểu số sinh sống tại Hòa Bình như Tày, Nùng, Dao, Mường,…nhờ thế, hiện nay trong kho dược lược của lương y, có không ít những dược liệu quí hiếm mà ít có nhà thuốc Đông y nào sở hữu được.

Xe của bệnh nhân đến khám phải để ra tận ngoài đường
Xe của bệnh nhân đến khám phải để ra tận ngoài đường

Nói về bài thuốc chữa bệnh trĩ của gia đình, lương y Hiền cho biết “bài thuốc của gia đình tôi có lịch sử gần 400 năm, đời trước truyền cho đời sau, và chỉ truyền cho con trai, đến đời cụ thân sinh ra tôi không có con trai, ông lại không muốn mất đi nghề gia truyền nên quyết định phá luật, truyền cho con gái”.

Áp dụng các vị dược liệu quí như hòe hoa, chỉ xác, đương qui, hoàng cầm, phòng phong, hồng hoa, đào nhân,…có tác dụng làm mát cơ thể, làm mềm phân, nhuận tràng, bổ khí, dưỡng huyết. Lương y Hiền cắt thuốc dựa vào cái lõi chính là công thức của bài thuốc bí truyền, đồng thời linh động gia giảm thảo dược để phù hợp với cơ địa và tình trạng của bệnh nhân cần chữa bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại để thang thuốc có hiệu quả cao nhất.

“Tôi năm nay 52 tuổi, tôi bị trĩ ngoại đã 5 năm nay, đã đi chữa trĩ ở nhiều nơi,tìm hiểu nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà, dùng thuốc tây chữa bệnh trĩ cũng đủ cả, chỉ đến khi gặp lương y Hiền tôi mới thoát khỏi căn bệnh 5 năm liền khiến tôi khổ sở, hôm nay tôi đến đây để lấy thêm thuốc cho con gái mắc trĩ sau sinh, phải khẳng định rằng lương y Nguyễn Thị Hiền là người đầu tiên chữa khỏi bệnh trĩ tại Việt Nam”, bác Nguyễn Hữu Thỉnh (Bắc Giang) đưa con gái tới lấy thuốc cho biết.

Không chỉ bệnh nhân ở gần, thuốc cũng có thể chuyển tới các bệnh nhân ở xa dễ dàng qua đường bưu điện
Không chỉ bệnh nhân ở gần, thuốc cũng có thể chuyển tới các bệnh nhân ở xa dễ dàng qua đường bưu điện

Không chỉ bác Thỉnh, sau khi xin danh sách bệnh nhân đã được lương y Hiền chữa bệnh để xác thực khả năng chữa trĩ của lương y Hiền, 9/10 người khẳng định thuốc trĩ của lương y đã có tác dụng với họ, trường hợp một người còn lại là bác Phạm Thị Thắm (57 tuổi, Hà Giang) mắc trĩ gần mười năm nên bệnh phải mất thời gian hồi phục lâu hơn, hiện bác Thắm đang uống sang tháng thuốc thứ 3 để bệnh trĩ khỏi hẳn.

Với tài năng và y đức của mình, lương y Nguyễn Thị Hiền đang mang lại niềm vui cho hàng nghìn người mắc trĩ khắp mọi nơi, thông tin đã xuất hiện lương y chữa khỏi bệnh trĩ bằng Đông y tại Việt Nam thực sự là một tin mừng đối với gần 50 triệu dân số Việt Nam mắc trĩ vì tìm được phương pháp chữa trĩ an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với phương pháp Tây y.

Theo blogtamsu

Xem thêm video loại bỏ khối u nằm trên cánh tay một người phụ nữ

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…