Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trời thương, cưới xong, bọn em có con luôn chỉ sau 3 tháng. Tuy làm mẹ hơi trẻ chút thấy cũng tiếc rẻ tuổi xuân son nhưng cứ nhìn cái bụng bầu tròn ngoe lại ngày ngày mong ngóng con chào đời. Chồng em thấy em bầu bì nhiều lúc ăn xong còn tự rửa chén bát. Quần áo cũng tự gom, tự giặt và tự phơi luôn.

Má chồng nhiều lúc lên chơi thấy chồng em thay đổi 360 độ cũng tròn xoe mắt. Mà bà chả trách gì em hết nha, chỉ bảo khéo dạy chồng thôi. Cách đây 1 tháng, nhân ngày đẹp trời, lão hứng chí:

– Em phải thắp nhang khấn vái, tạ ơn trời Phật đi!

– Bộ có chuyện gì bự chạng sắp tới đây hả?

– Cần gì chuyện bự. Em có anh chăm bầu cho là phước lắm rồi. Thử hỏi trên đời này, mấy ông chồng chịu chăm vợ bầu như anh không?

– Gớm, mèo khen mèo dài đuôi. Biết tỏng bụng dạ anh rồi! Nuôi cho người ta béo tốt lên như lợn rồi mặc sức có cớ chê bai chứ giề?

– Ấy ấy, em bớt giận, tội nghiệp con. Xem anh đem gì về cho em nè!

Rồi thì chồng lôi ra một rổ sung hí hửng bảo:

– Mới qua nhà thằng An, nó hái cho một ít tha về. Em thèm chua cứ việc ăn quả sung này cho anh. Rồi sau đó, tràng giang đại hải bao nhiêu là lợi ích của sung, nào là:

Con khôn: Quả sung khô có một lượng Omega 3 nhất định, tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi lại ngừa sinh non và sảy thai.

Bầu không bị tiền sản giật: Kali chứa trong quả sung rất nhiều, nó có thể ngăn được chứng cao huyết áp mà bà bầu thường hay gặp. Nhờ đó mẹ sẽ giảm được nguy cơ tiền sản giật, một biến chứng có thể tướt đi tính mạng của mẹ khi sinh đẻ.

Bầu xinh lung linh: Trong trái sung có chất psoralen. Đây là chất có khả năng loại bỏ được những vấn đề về sắc tố da để dù bầu bì mẹ vẫn xinh lung linh.

Bầu không “tắc nghẽn”: Ít ai biết quả sung còn là tiên dược cho mẹ bầu trong việc giải nhiệt, trị táo bón, bệnh trĩ đó nha! Cái này là nhờ quả sung chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza… vả lại cũng là hàng củ quả có nhiều chất xơ bậc nhất, hơn cả nhiều loại rau đó nha! Mẹ có thể sắc 9g sung tươi 9g uống hàng ngày hoặc ăn sung chín mỗi ngày 3 – 5 quả đều được.

Bầu ho khỏi phải uống thuốc: Sung còn giúp giảm nhiệt và thải chất độc hại nên chữa viêm họng rất hiệu quả. Mẹ chỉ cần sấy khô sung tươi, sau đó tán bột và thổi vào họng một chút là thấy chứng đau họng đỡ ngay. Sung chín tươi 50 – 100g gọt bỏ vỏ, đem nấu với 50 – 100g gạo thành cháo cũng giúp mẹ chữa ho rất tốt, không thua siro ho đâu nha!

Bầu không béo lên: Nhờ chất kiềm cảm giác thèm ăn của mẹ sẽ được kiểm soát cực tốt. Nhờ vậy mà vừa đỡ bị tiểu đường thai kỳ lại có thể chóng giảm cân trở lại sau sinh.

Sau khi sinh mẹ nào còn có vấn đề gì về sữa thì đây nha:

Lợi sữa: Quả sung có thể tăng khả năng tiết sữa cực tốt. Các khoáng chất có trong đó sẽ có nhiệm vụ kích hoạt nguồn sữa và giúp cho sữa đặc quánh hơn. Mẹ tắc sữa thì làm theo cách này: Sung tươi 120g, móng lợn 500g, hai thứ đem hầm thật nhừ, chế thêm gia vị, chia ăn vài lần trong ngày. Ăn xong máu huyết xấu cũng tiêu sạch.

Chữa sưng vú ở sản phụ: Mẹ dùng nhựa sung bôi trực tiếp vào chỗ sưng đỏ, có thể trộn nhựa sung với lá non giã nát để đắp lên chỗ đau.

Sau khi huyên thuyên một tràng về lợi ích của quả sung, chồng em tận dụng không sót một trái nào các mẹ nha! Này thì toàn mấy món anh í làm cho em đây, gợi ý các mẹ nào chưa biết cách nấu nha:

Mứt sung
Sung nộm chua ngọt
Sung muối khế
Sung kho thịt
Sung kho cá
Sung nấu cháo
Sung om lươn

Nghe cũng hấp dẫn phải không ạ. Bảo chồng làm cho con hấp dẫn hơn ấy chứ! Mẹ nào muốn công thức nấu sung thì liên hệ em nha!

Theo WTT

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…

Bị bệnh này chỉ cần dùng lá lốt 7 ngày là khỏi là chữa khỏi không cần tốn 1 viên thuốc nào

Lá lốt ngoài là thực phẩm còn có tác dụng chữa bệnh cực tốt.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Theo Đông y, lá…