Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như nhiều người Việt vẫn không hề biết điều này.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Loại quả được nhắc đến ở đây chính là quả sung. Thông thường người ta chỉ dùng sung để muối chua làm món ăn cùng cơm chứ ít ai dùng sung như những loại trái cây khác, vì bản thân nó vừa chát vừa khó ăn.

Theo Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa, sạch ruột), tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm ruột, kiết lị, bí đại tiện, trĩ, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa…

Ảnh minh họa

Lá sung có vị ngọt, hơi đắng, tính bình, có tác dụng giải độc, tiêu thũng, có thể dùng chữa trị sưng thũng, lở loét ngoài da. Kết quả nghiên cứu những năm gần đây cho thấy, các bộ phận của cây sung, đặc biệt là quả sung, còn có rất nhiều tác dụng trị liệu khác trong đó phải kể đến công dụng điều trị một số căn bệnh ung thư quái ác.

Ảnh minh họa

Trái sung chữa bệnh ung thư theo cơ chế hỗ trợ điều trị, phòng và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư ngay từ đầu. Sung chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan. Khi chất xơ đi qua hệ tiêu hóa, về cơ bản nó lau dọn các cholesterol dư thừa và mang chúng đến hệ bài điết để loại bỏ ra khỏi cơ thể. Hàm lượng chất xơ cao trong sung có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể của bạn nhờ ngăn cản một số loại ung thư vùng bụng cũng như ung thư ruột kết.

Ảnh minh họa

Không những thế, sung rất giàu các chất chống oxy hóa, có thể tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do chính là nguyên nhân gây nên nhiều loại bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư. Quả sung làm giảm tỷ lệ triglyceride giúp kiểm soát và phòng ngừa các căn bệnh về tim mạch.

Những lợi ích của quả sung không dừng lại ở đây. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhựa của trái sung còn xanh có tác dụng ức chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư như: Ung thư mô liên kết, ung thư vú tự phát, sarcoma hạch bạch huyết… Còn có thể làm chậm quá trình di căn.

Ảnh minh họa

Dưới đây là cách dùng sung cụ thể để hỗ trợ điều trị 5 loại ung thư phổ biến:

Ung thư dạ dày, ung thư ruột: Hàng ngày, sau mỗi bữa ăn, bạn “tráng miệng” với 5 quả sung tươi; hoặc dùng 20g quả khô, sắc nước uống.

Ung thư thực quản: Sử dụng 500g ram trái sung tươi hầm với 100 gram thịt lợn nạc trong 30 phút. Sau khi chín, bạn ăn phần thịt và uống nước canh.

Ung thư bàng quang: Dùng 30 gram sung xanh khô, 15 gram mộc thông, sắc nước uống trong ngày.

Ung thư phổi: Quả sung xanh 20 trái, chè xanh 10g. Cả hai thứ cho vào nồi, thêm nước vào đun trong 15 phút. Chắt lấy nước uống thay trà trong ngày.

Ung thư gan: Dùng sung sấy khô mỗi ngày làm thực phẩm tráng miệng sau bữa ăn.

Ảnh minh họa

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng sung làm ức chế hoàn toàn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư và hiệu quả gấp 10 lần so với các phương pháp điều trị khác. Do đó, không có nghi ngờ gì khi quả sung tươi là một trong những thực phẩm lành mạnh cho bệnh nhân ung thư.

Ngoài những tác dụng chữa bệnh ung thư, sung còn có nhiều tác dụng chữa bệnh khác như: viêm loét dạ dày, bệnh trĩ, ho khan không đờm, thủy đậu, táo bón, phụ nữ sau sinh bị tắc sữa, nhức đầu…

Cần lưu ý rằng trên đây chỉ là những bài thuốc chữa được ung thư khi tế bào ung thư vẫn còn là hạt mầm. Bạn nên xem đây chỉ là giải pháp hỗ trợ và tìm đến hỏi ý kiến của chuyên gia để được tư vấn phương pháp chữa trị ung thư hiệu quả.

Nguồn: feedy

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…

Bị bệnh này chỉ cần dùng lá lốt 7 ngày là khỏi là chữa khỏi không cần tốn 1 viên thuốc nào

Lá lốt ngoài là thực phẩm còn có tác dụng chữa bệnh cực tốt.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Theo Đông y, lá…