Sự khác biệt dễ dàng nhận thấy ở hai loại thảo mộc tươi và khô

Thảo mộc khô thường được sử dụng như các loại gia vị, trong khi các loại thảo mộc tươi có thể được sử dụng để pha chế và làm các loại trà.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Giá trị dinh dưỡng

Mỗi loại thảo mộc có một số tính chất đặc thù riêng. Trong khi một số loại thảo mộc tốt hơn khi dùng tươi thì cũng có một vài loại thảo mộc dùng ở dạng khô có hương vị tốt hơn và có hiệu quả hơn.

Một số chất dinh dưỡng trong các loại thảo mộc sẽ bị giảm, thậm chí mất đi trong quá trình làm khô và lưu trữ. Nhưng điều này không có nghĩa là loại thảo mộc không còn giá trị dinh dưỡng.

Chất chống oxy hóa

Ngoài hương thơm và mùi vị, các loại thảo mộc cũng có chứa các chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, dù dùng ở dạng tươi hay khô thì giá trị các chất chống oxy hóa trong các loại thảo mộc dường như không thay đổi. Cả 2 dạng thảo mộc khô và tươi đều là những nguồn chất chống oxy hóa dồi dào.

Hương vị

fresh-herbs-vs-dried-herbs-ths-bb-baaackrcwm
Ảnh minh họa

Thảo mộc khô có hương vị khá nhẹ nhàng, trong khi các loại thảo mộc tươi lại có hương vị mạnh mẽ hơn. Đối với những ai không thích hương vị mạnh, có thể sử dụng các loại thảo mộc khô. Còn nếu thích hương vị vừa phải, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp các loại thảo mộc tươi và khô với nhau.

Chi phí cho quá trình làm khô và lưu trữ của các loại thảo mộc không phải là nhỏ. Đổi lại, bạn sẽ chỉ cần dùng một lượng ít các loại thảo mộc khô hơn so với các loại thảo mộc tươi.

Tóm lại, cả 2 dạng thảo mộc khô và tươi đều tốt như nhau và sự lựa chọn là phụ thuộc vào sở thích của bạn. Tuy vậy, các loại thảo mộc khô có ưu thế hơn trong việc lựa chọn và lưu trữ.

Nếu yêu thích thực phẩm tươi sống, bạn có thể tự trồng các loại thảo mộc tươi để sử dụng cho an toàn và đừng quên là luôn có thể sử dụng kết hợp cả 2 hai loại thảo mộc khô và tươi.

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…