Sài Gòn: Ông lang có bài thuốc đặc trị bệnh men gan cao

Bài thuốc chữa dứt điểm men gan cao của lương y Trần Quang Việt chỉ gồm hai vị thuốc Nam đơn giản dễ tìm là Diệp Hạ Châu và cây Thù Lù Bao.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Học thuốc sau lần được chữa khỏi bệnh hiểm nghèo

Lương y Trần Quang Việt, 64 tuổi, trạm y tế phường Bình Hưng Hòa, số 716, đường Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM, là một người rất tâm huyết với nghiệp Đông y. Theo đó, ông bén duyên với nghiệp Đông y sau một lần mắc bệnh hiểm nghèo. Năm 1989, ông bị khối u lớn ở tuyến giáp và thời buổi đó, những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này tiên lượng sẽ về “chầu ông bà” đến 99%.

hinh-1-_25105141
Lương y Trần Quang Việt

Trong tình cảnh bi đát vô vọng đó, ông tình cờ gặp một vị lương y già giàu kinh nghiệm. Nghe tình cảnh bệnh tật của ông, vị lương y bắt mạch và đồng ý chữa trị cho ông. Có bệnh thì vái tứ phương, thấy vị lương y nói có thể chữa khỏi căn bệnh nan y của mình, ông đã rất mừng. Và quả thật, thực tế đúng như vậy. Sau một tháng uống thuốc do vị lương y này hốt, ông đã cảm thấy dễ chịu hơn. Và khoảng sáu tháng sau thì khối u của ông đã hoàn toàn biến mất.

Tôi nghĩ, mình thập tử nhất sinh mà được cứu sống thần kỳ như vậy thì sao mình không học thuốc để cứu sống những người khác có hoàn cảnh bệnh tật hiểm nghèo như mình. Thế nên, sau đó tôi bắt đầu tìm tài liệu về thuốc để tự nghiên cứu và đến trường lớp để học”.

Bài thuốc chỉ gồm hai loại dược liệu

Nói về bài thuốc trị bệnh men gan cao của mình, lương y Trần Quang Việt cho biết, bài thuốc chỉ gồm hai dược liệu là cây Diệp Hạ Châu (hay còn gọi là cây chó đẻ răng cưa) và cây Thù Lù Bao. Về cây Diệp Hạ Châu, tác dụng của nó là giải độc gan, giúp tái tạo các tế bào gan, giúp hạ men, chữa viêm gan và viêm gan do vi-rút siêu vi B. Bởi vì, có nhiều người bị bệnh men gan cao nhưng không do vi-rút. Đối tượng này thường là những người thường xuyên sử dụng rượu bia, hoặc là những người bị máu nhiễm mỡ. Ngoài tác dụng thanh nhiệt gan, Diệp Hạ Châu còn có tác dụng lợi tiểu, hạ huyết áp. Tuy nhiên, vì có đặc tính lợi tiểu, hạ huyết áp nên khi dùng nếu bệnh nhân thấy triệu chứng choáng thì nên ngưng uống từ 7 đến 10 ngày. Nếu cần thiết thì phải đến cơ sở y tế để được xét nghiệm lại, hoặc đến gặp thầy thuốc để được hướng dẫn chi tiết.

Cây Thù Lù còn gọi là Thù Lù Bao, có vị đắng, tính mát, không độc. Tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, khứ đờm, trị khái (trừ đờm, cầm ho); nhuyễn kiêng, tán kết (tức là làm mềm những khối u, những khối rắn trong cơ thể. Thí dụ như men gan cao thì nó thường làm cho u và chai, tác dụng của dược liệu này sẽ làm mềm những khối u, khối rắn đó, giúp chỗ tổn thương trở lại bình thường).

Sau khi tìm hiểu các tài liệu trong và ngoài nước nghiên cứu về Đông y, người ta chỉ ra rằng, hoạt chất của Thù Lù Bao có khả năng chống lại tế bào ung thư gan và phổi. Trong một nghiên cứu khác cho thấy trong Thù Lù Bao có một chất có thể chống lại các siêu vi khuẩn bại liệt như Sởi, Ban Hồng, Trái Rạ. “Từ nghiên cứu công dụng của loại dược liệu trên, tôi đã kết hợp hai loại dược liệu này để chữa hai loại bệnh viêm gan và men gan cao rất hiệu quả. Qua thực nghiệm lâm sàng cho thấy, sau thời gian điều trị từ khoảng 1 – 3 tháng, những bệnh nhân bị bệnh men gan cao sẽ cân bằng trở lại”, ông cho biết.

Bài thuốc trị bệnh men gan cao lương y Trần Quang Việt dùng chỉ gồm đơn giản hai dược liệu trên: Diệp Hạ Châu và Thù Lù Bao. Mỗi thứ lượng bằng nhau, mỗi lần uống từ 30 đến 40 gr. Cách sắc: đổ 3 chén nước sắc lại còn lưng 1 chén. Uống nước thứ nhất và nước nhì vào hai buổi sáng – chiều. Uống trong lúc bụng không đói không no. Lưu ý, bài thuốc không sử dụng cho những phụ nữ mang thai, đặc biệt là với Diệp Hạ Châu, vì nó sẽ dễ dẫn đến sảy thai.

Một lưu ý khác, đối với những người đã bị men gan cao thì phải hạn chế những thức ăn béo, dầu mỡ và cay nóng. Sau khi đã điều trị ổn định men gan, cũng nên đến cơ sở y tế hoặc thầy thuốc để được theo dõi và chăm sóc để ổn định sức khỏe. Ông cho biết thêm, trường hợp những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường tuýp 2, uống Thù Lù Bao trong vòng một tháng sẽ cho kết quả rất tốt. Nhưng lưu ý, mỗi tuần bệnh nhân cũng nên đi kiểm tra đường huyết một lần, nếu cảm thấy bình thường và hạ đường huyết thì tiếp tục uống đến khi ổn định thì thôi.

(Theo Báo Phụ Nữ TPHCM)

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…