Mỗi ngày 1 phút giải độc thận bạn không nên bỏ qua

Giải độc thận chính là làm sạch các chất cặn bã bám bẩn trong thận, giúp các đơn vị cầu thận hoạt động tốt hơn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Vai trò của thận:

Thận giữ một vai trò quan trọng trong các cơ quan nội tạng. Nhiệm vụ chính của thận là lọc máu và chấ lỏng để duy trì cân bằng nước trong cơ thể. Mỗi ngày, thận lọc khoảng 200l máu và chất lỏng sau đó thải ra ngoài khoảng 1,5l nước.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trong quá trình làm việc, thận sẽ đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể thông qua đường tiết niệu.

Đồng thời, thận cũng giữ trọng trách cân bằng độ pH, duy trì sẽ cân bằng điện giải trong cơ thể, sinh ra một số hormone có lợi cho việc hình thành tế bào máu.

Nếu thận của bạn khỏe mạnh để đảm nhiệm tốt vai trò của mình, thận sẽ đào thải hết các chất cặn bã và chất thải ra khỏi cơ thể.

Hoạt động thanh lọc thận chính là làm sạch các chất cặn bã bám bẩn trong thận, giúp các đơn vị cầu thận hoạt động tốt hơn. Thận có khỏe thì các cơ quan nội tạng khác và sức khỏe cơ thể nói chung mới được đảm bảo.

2. Những cách thanh lọc thận đơn giản:

a. Bấm huyệt giải độc thận:

Nogier, trong quyển “Acupuncture by Acupressure” xuất bản tại New York, Mỹ năm 1978 hướng dẫn một phương pháp rất đơn giản để kiểm tra thận có bị nhiễm độc hay không như sau:

Dùng ngón cái của tay phải ấn vào huyệt thái khê (vùng giữa đỉnh cao nhất của mắt cá chân trong và gân gót). Nếu ấn vào thấy đau tức là chức năng thận không được tốt, càng đau nhiều chức năng giải độc của thận càng kém.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cách giải quyết: Dùng ngón tay day trên huyệt thái khê khoảng 1 phút, ngày 2 lần vào sáng lúc ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Duy trì day huyệt thái khê đều đặn trong thời gian dài sẽ thấy sự tiến bộ rõ rệt của chức năng thận, biểu hiện: Đi tiểu tốt, không bị đau lưng, mỏi gối, ngủ ngon hơn, khả năng sinh hoạt tình dục tốt hơn…

b. Giải độc thận bằng giấm táo:

Giấm táo là loại giấm có giá trị rất tốt trong việc giúp thanh lọc, giải độc thận. Trong quá trình lên men, giấm táo sản sinh ra acid acetic – một loại acid giúp lau sạch những mảng bám bẩn gây tắc nghẽn ống thận.

Khi dùng giấm táo để thanh lọc thận, không nên uống trực tiếp mà nên dùng 1,2 thìa nhỏ cho vào những món ăn phù hợp. Duy trì tần suất ngày 3 lần để có tác dụng thanh lọc tốt nhất.

c. Giải độc thận bằng chanh:

Chanh là loại thực phẩm tốt nhất trong việc thanh lọc giải độc cơ thể. Những hàm lượng dinh dưỡng trong chanh như vitamin C, chất flavonoit – chất chống oxy hóa… có thể giúp làm sạch gan, thận, bàng quang, hệ tiêu hóa và phổi.

Mỗi ngày một cốc nước chanh vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy và chưa ăn sáng là cách mà bạn có thể áp dụng để thanh lọc cơ thể. Có thể thêm 1,2 thìa mật ong nhỏ cũng rất tốt.

Chú ý nên pha nước chanh với nước ở nhiệt độ thường, vì nếu pha bằng nước nóng sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng ở trong chanh.

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…