Thần kỳ 5 phương pháp chữa Zona thần kinh cho trẻ – Làm mẹ nhất định phải biết!

Zona thần kinh là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ và có thể để lại những biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị đúng cách. Dưới đây là một số mẹo chữa zona thần kinh cho trẻ an toàn và hiệu quả, mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nha đam

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nha đam là nguyên liệu thường được dùng để làm đẹp, song ít ai lại biết rằng nha đam còn có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc giảm cảm giác ngứa ran khó chịu gây ra bởi những vết sưng phồng. Khi trẻ không may bị zona thần kinh, mẹ có thể sử dụng nha đam để chế biến thành nước uống hoặc đắp trực tiếp ngoài da cho trẻ.

Dùng để uống trong: cắt lấy khoảng 1 nhánh khoảng 65g, bỏ hết gai hai bên vì đây là bộ phận có nhiều độc tố. Sau đó xay nhỏ cho vào nồi thêm nước sôi để nguội. Lọc bỏ cặn rồi dùng nước đó cho trẻ uống 1 lần/ngày.

Dùng để đắp ngoài: lấy một nhánh lô hội xay nhỏ đổ vào bát sau đó nghiền nhỏ đậu xanh ra trộn đều với nước lô hội đã say. Đắp vào những chỗ vùng bị zona của trẻ. Nếu thấy da khô thì bỏ ra đắp tiếp. Làm liên tục khoảng 4-5 ngày trẻ sẽ khỏi bệnh mà không để lại sẹo.

Lá sung

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chữa zona thần kinh cho trẻ nhỏ bằng lá sung là biện pháp đơn giản mà hiệu quả cao đang được nhiều mẹ sử dụng. Lá sung có vị chát và có tính kháng khuẩn tiêu viêm hiệu quả nên sẽ làm sạch vết zona, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh tránh lây lan.

Mẹ hãy lấy một vài lá sung, giã nát thêm chút giấm ăn thông thường rồi đắp lên vết bị zona của con. Chỉ sau vài lần thực hiện, vết zona sẽ tự động khô dần đi và khỏi hẳn. Lưu ý là mẹ không nên cậy vảy vì có thể để lại sẹo cho trẻ.

Rau sam

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Rau sam có tính hàn, giúp làm dịu vết zona và giảm sưng tấy, làm khô vết thương nhanh chóng nhất. Rau sam kết hợp với băng phiến sẽ mang lại kết quả nhanh và hiệu quả hơn. Do đó, với trẻ bị zona thần kinh, mẹ hãy lấy một nắm rau sam nhỏ ngâm nước muối loãng, để ráo rồi giã nát rồi lấy nước của lá sau đó trộn thêm tí băng phiến vào và bôi tại vết zona ngày 3 lần. Làm liên tục trong 3 ngày, mẹ sẽ nhận thấy được hiệu quả bất ngờ.

Tỏi

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tỏi là một loại gia vị bếp vô cùng quen thuộc. Cắt mỏng khoảng 2 đến 3 lát đắp lên vết zona bị sưng rộp trong vòng 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại với nước. Tinh chất kháng sinh trong tỏi sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm lành các vết zona nhanh chóng.

Cây nhọ nồi

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cỏ nhọ nồi có tính mát, tốt cho sức khỏe con người và có tác dụng trị sốt cho trẻ em tuyệt vời. Ngoài ra người ta còn xem cây nhọ nồi như một thần dược có khả năng chữa zona thần kinh vô cùng tuyệt vời. Trên các vết zona, me hãy sử dụng nước ép cây nhọ nồi thêm vài hạt muối bôi trực tiếp lên đó, khả năng kháng khuẩn làm khỏi vết đau chỉ sau vài ngày, hạn chế sự lây lan ra các khu vực khác.

Nguồn MyEva

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…