Khuyến cáo không nên sử dụng thuốc của “Thần y” Bùi Thị Phấn khi chưa biết rõ nguồn gốc

Thời gian gần đây, “nữ thần y” Bùi Thị Phấn (ở Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã khiến mạng xã hội “điên đảo” bởi những clip “bá đạo” quảng cáo thuốc gia truyền chữa bách bệnh do “thần y” tự bào chế.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

“Thần y” Bùi Thị Phấn với màn quảng cáo thuốc “bá đạo”

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện các clip ghi lại cảnh một phụ nữ trung tuổi, trên tay cầm gói thuốc giới thiệu thuốc gia truyền Bùi Thị Phấn, đặc trị bách bệnh như: viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C, trĩ nội, trĩ ngoại, sỏi thận, ung thư, u lành tính, viêm xoang.

https://www.youtube.com/watch?v=Jr-mp6pOSZk

Đặc biệt là clip giới thiệu về các loại rượu, cao cường dương gia truyền giúp kéo dài thời gian quan hệ, gây hưng phấn cho người sử dụng. Theo như lời giới thiệu, tất cả các loại thuốc này đều do “thần y” Bùi Thị Phấn tự bào chế.

https://www.youtube.com/watch?v=xgbMM7z738I

Ngoài các clip quảng cáo các loại thuốc gia truyền chữa bách bệnh, “thần y” Bùi Thị Phấn còn đăng clip nói mình là chủ bất động sản, buôn bán đá quý bên tận “trời Tây”.

Sau khi đăng tải, các clip thu hút rất đông lượt thích, chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều có những bình luận mang tính trêu chọc “thần y” Bùi Thị Phấn, cho rằng người này có biểu hiện không bình thường.

Bên cạnh đó, vẫn có người tin tưởng hỏi mua thuốc và để lại số điện thoại liên hệ hay giới thiệu vài người bạn vào tham khảo.

"Nữ thần y" Bùi Thị Phấn
“Nữ thần y” Bùi Thị Phấn
Tủ thuốc của "thần y" Bùi Thị Phấn
Tủ thuốc của “thần y” Bùi Thị Phấn
Thuốc trị đại tràng của "thần y" Bùi Thị Phấn
Thuốc trị đại tràng của “thần y” Bùi Thị Phấn
Cao cường dương của Bùi Thị Phấn
Cao cường dương của Bùi Thị Phấn

Người dân địa phương khuyến cáo không nên sử dụng thuốc của “thần y” Bùi Thị Phấn

Theo tìm hiểu, “thần y” Bùi Thị Phấn là người dân tộc Mường, quê gốc Hòa Bình lấy chồng ở Tế Tiêu. Tuy “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội mấy ngày nay nhưng ở địa phương lại không mấy ai biết đến “tài năng” của “nữ thần y” này.

Bà B, hàng xóm của “nữ thần y” lắc đầu cho biết, bà Phấn về làm dâu ở Tế Tiêu được một thời gian rồi, nhưng có những biểu hiện không bình thường. Bà B. nói: “Ở đây không ai mua thuốc của nó đâu, phí tiền. Nếu trót mua rồi thì hãy đem trả lại không thì bỏ đi đừng có dùng”.

Chị chủ quán nước ven đường, cũng là hàng xóm của “thần y” Phấn nói: “Mấy ngày nay, cả làng được trận cười vỡ bụng về các clip của bà Bùi Thị Phấn quảng cáo bán thuốc gia truyền trên Facebook. Bà ấy mới mua điện thoại được 2 tháng. Mấy hôm trước còn đạp xe đi hỏi cách sử dụng điện thoại”.

Theo chị này, bà Phấn không có giấy phép hành nghề, cũng không có người mua. Chị khuyến cáo không nên sử dụng thuốc của bà Phấn. Nếu dùng, phải đi kiểm chứng nguồn gốc không lại mang thêm bệnh vào người”.

Còn chủ một quán cơm ở Tế Tiêu, tiết lộ, ở địa phương, bà Phấn chỉ nổi tiểng tiếng nói phét thánh thần. Người này nói: “Bà ấy mang rượu ra đây mời, một giọt chị cũng không mua”.

“Thần y” không có chứng chỉ hành nghề

Ông Trần Ngọc Tráng, Trưởng phòng Y tế huyện Mỹ Đức
Ông Trần Ngọc Tráng, Trưởng phòng Y tế huyện Mỹ Đức
Phòng Y tế huyện Mỹ Đức đã đình chỉ hoạt động bán thuốc của cơ sở Bùi Thị Phấn
Phòng Y tế huyện Mỹ Đức đã đình chỉ hoạt động bán thuốc của cơ sở Bùi Thị Phấn

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Ngọc Tráng, Trưởng phòng Y tế huyện Mỹ Đức khẳng định, bà Bùi Thị Phấn không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề cũng không học qua trường lớp nào. Ông nói: “Trước đó, chúng tôi đã tiến hành lập biên bản, thu giữ biển quảng cáo, đình chỉ đối với cơ sở thuốc gia truyền của bà Phấn. Từ đó không thấy buôn bán nữa. Nhưng gần đây lại thấy quảng cáo trên mạng”.

Bà Nguyễn Thị Thủy, Trạm trưởng Trạm y tế thị trấn Đại Nghĩa cho biết bà Phấn không có giấy phép hành nghề. Bà Thủy nói: “Khi về làm dâu ở địa phương, cô Phấn có chữa ghẻ, tiêu chảy, mọc tóc cho vài ba người nên họ cảm ơn chứ ở đây không ai mua thuốc. Cô ấy chỉ múa ở trên mạng thôi. Cô ấy cứ quảng cáo vài hôm xong lại đi đâu mất khoảng một tháng mới về nên chúng tôi không quản lý được”.

Theo ông Tráng, sắp tới đơn vị sẽ thành lập tổ công tác tiếp cận và lập biên bản đình chỉ hoạt động của cơ sở thuốc của bà Bùi Thị Phấn. Đồng thời, thông báo trên loa truyền thanh để mọi người được biết.

Theo tamsuvagiadinh

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…