Hoa đu đủ đực ngừa ung thư, viêm loét dạ dày hay quá các chị ơi

Sáng nay, em mới đọc được một bài của dược sĩ Lê Kim Phụng về tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của hoa đu đủ đực. Em chia sẻ để các chị tham khảo nhé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nhà em ở quê trồng khá nhiều đu đủ. Đu đủ có nhiều giống, nhiều loại. Mỗi loại lại có cây đực, cây cái và lưỡng tính. Cây đu đủ đực thì không ra quả, chỉ có cây cái mới kết quả thôi ạ. Trong dân gian, người ta thường dùng hoa của cây đu đủ đực làm thuốc chữa bệnh, đặc biệt là chữa ho cho trẻ.

hoa-du-du
Hoa đu đủ đực kết thành chùm

Hoa đu đủ đực có giá trị dinh dưỡng cao, vị rất đắng nhưng các chị vẫn có thể dùng nấu canh, làm rau trộn gỏi… Điều đặc biệt là hoa đu đủ đực có thể dùng như một bài thuốc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Uống nước sắc hoa đu đủ đực giúp hạ đường huyết, ổn định huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Hoa đu đủ đực còn hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Trong hoa đu đủ đực có hàm lượng vitamin A, C, E và folate khá cao. Đây là những chất chống ô-xy hóa rất cao, bảo vệ tế bào, ngăn ngừa cholesterol và lão hóa sớm. Men papain trong hoa đu đủ đực sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, ngăn ngừa táo bón.

Chỉ cần một ít hoa đu đủ đực trộn với vài muỗng mật ong hoặc đường phèn, đem chưng cách thủy, uống mỗi ngày 3-4 lần khi còn hơi ấm, sẽ chữa được ho, khản giọng, đau rát cổ. Đây cũng là phương thuốc lưu truyền trong dân gian để chữa ho hen, khò khè cho trẻ rất hiệu quả.

Dược sĩ Kim Phụng còn cho biết theo nhiều nghiên cứu, hoa đu đủ đực còn có tác dụng kháng viêm, ngăn chặn hình thành u bướu, giảm viêm loét dạ dày, ngăn ngừa hình thành mảng bám trong mạch máu.

Chính chất đắng trong hoa đu đủ đực sẽ giúp ăn ngon miệng hơn, tăng cảm giác thèm ăn. Hoa đu đủ đực cũng có thể kết hợp với một số loại hoa khác để làm trà, giảm vị đắng.

Tuy nhiên, dược sĩ cũng cảnh báo, tuyệt đối không dùng cho phụ nữ mang thai vì chiết xuất papain trong đu đủ sẽ làm sẩy thai.

Ngoài ra, trong rễ cây đu đủ chứa glucoside cyangenic tạo thành cyanua và lá chứa tannin. Hai hợp chất này nếu dùng ở nồng độ cao sẽ gây tác dụng phụ.

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…