Nhiều người hết xơ gan, cao huyết áp nhờ trái chùm ruột

Lúc nhỏ mình thường hái quả chùm ruột chấm muối ớt ăn chua chua cay cay làm món ăn vặt của bọn con gái. Có khi đem chùm ruột ngâm muối ăn cũng rất khoái. Ngày tết thì hái trái chùm ruột ngào đường làm mứt tết, là một trong những món ngon sang trong trên mâm quả ngày tết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ăn chùm ruột từ nhỏ đến giờ mà đâu biết rằng chùm ruột có công dụng chữa cao huyết áp, xơ gan, đau lưng nhức mỏi hiệu quả đến vậy.

Hôm trước, em bị bong gân, đau chân kinh khủng, mẹ chồng bảo anh xã ra hái một nhúm lá chùm ruột giã nát cùng với ít tiêu đáp ào chỗ đâu rồi băng lại khoảng nửa tiếng sau thì em không còn cảm giác đau nhức nữa các chị ạ. Nhưng để cho chắc ăn em làm thêm vài lần nữa thì hoàn toàn yên tâm.

Ngoài ra trái chùm ruột có công dụng chữa xơ gan vô cùng hiệu quả nữa đấy. Theo Đông y, quả chùm ruột có vị chua ngọt, tính mát, có tác dụng giải nhiệt, làm se, bổ gan, bổ máu. Quả chứa 0,73-0,90% Protide, 0,6-0,76% Lipide, 5,89-7,29% Glucide, lượng vitamin C đạt tới 40 mg %. Chất chống oxy hóa dồi dào được tìm thấy trong quả chùm ruột có tác dụng tích cực đối với những bệnh nhân đang thực hiện điều trị các bệnh lý ở gan. Cụ thể là quả chùm ruột có thể cải thiện chức năng gan, hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan hiệu quả.

Quả chùm ruột chứa 0,73 – 0,90% Protide, 0,6 – 0,76% Lipide, 5,89 – 7,29% Glucide, lượng vitamin C đạt tới 40mg %. Vỏ rễ chứa Saponin, Acide Galic và Tanin. Một số hợp chất Triterpen (Philanthol, B – Amiryn), còn nhiều Acide Phenol.

Quả chùm ruột có vị chua, tính mát, có tác dụng giải nhiệt và làm se. Lá và rễ có tính nóng, rễ độc, có tác dụng làm tan ứ huyết, tiêu độc, tiêu đờm, sát trùng, đặc biệt chống độc đối với nọc độc rắn. Rễ và hạt có tác dụng tẩy.

Trong y học cổ truyền dân tộc, có sử dụng chùm ruột làm vị thuốc chữa bệnh:

Chữa đau nhức (đau lưng, chân, háng):

Lá chùm ruột tươi giã nát cùng hồ tiêu, đắp vào chỗ đau.

Chữa suy yếu tim:

Vỏ thân chùm ruột 1 phần, vỏ thân vông đồng 2 phần. Sắc lên, cô lại thành cao đặc. Khi dùng hòa vào rượu trắng, uống ngày 2 muỗng café, chia làm 2 lần.

Chữa lở ngứa, mề đay, ghẻ loét, vết thương ngoài da:

Vỏ thân cây phơi khô, tán bột, chưng với dầu dừa, dùng để bôi.

Trị xơ nang phổi

Một công bố khác được xuất bản trong tạp chí Molecular Pharmacology (Mỹ) cho thấy, tinh chất từ nước ép chùm ruột cũng hỗ trợ đắc lực trong việc điều trị bệnh xơ nang phổi.

Điều trị chứng huyết áp cao

Không chỉ thế, một bài báo đăng trên tạp chí European Journal of Pharmacology (châu Âu) khẳng định, chiết xuất từ lá chùm ruột cũng có tác dụng hạ huyết áp rất mạnh.

Trị tiêu chảy

Ngoài ra, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature and Science cho rằng, các dưỡng chất trong lá chùm ruột cũng có thể ức chế và tiêu diệt vi khuẩn E.coli (gây tiêu chảy) và khuẩn tụ cầu rất tốt.

Đẹp da

f8b12d77548d36c
Trái chùm ruột

Trái chùm ruột chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa mạnh nên rất tốt cho làn da. Da bạn sẽ tươi sáng, mịn màng hơn khi uống 1 ly nước ép chùm ruột mỗi ngày.

Bạn có thể dùng chùm ruột dưới dạng nguyên trái, ngâm nước đường, ép lấy nước, làm mứt, giã nát lá chùm ruột uống. Với những công dụng đặc biệt này, bạn nên “kết” món ăn vặt giá rẻ lại rất bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe này.

Lưu ý: Tuy trái và lá chùm ruột rất tốt cho sức khỏe, còn vỏ và rể lại chứa nhiều độc tố, gây hại cho sức khỏe.

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…