Cứu tinh phòng tránh cơn đột quỵ và các biến chứng bệnh tim đây nè các mẹ ơi

Cao huyết áp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ và cướp đi sinh mạng của nhiều người. Có người khi mới ngoài 30 thậm chí chưa đến 30 cũng bị. Rất nhiều gia đình phải chịu cảnh con mất cha vợ mất chồng khi tuổi đời còn quá trẻ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
1_71416
Cao huyết áp dẫn đến đột quỵ (ảnh minh họa)

Mấy hôm nay nghe chuyện nhà bạn em mà thương nó không tả nổi, cuộc sống đúng là không ai ngờ trước được điều gì, và mọi thứ đều mong manh. Chuyện là chồng con bạn thân em còn rất trẻ, mới hơn 30 tuổi, chồng bạn mới qua đời vì đột quỵ. Điều đặc biệt là, trước đó bác không hề có dấu hiệu gì của bệnh tim hay cao huyết áp.

Anh ấy vốn rất khỏe, là một kỹ sư điện, hôm mất anh ấy thức khuya làm cho xong việc, hôm sau đến 6 giờ sáng bạn thân em dậy rồi vẫn không thấy chồng vô ngủ. Bình thường dù có làm việc khuya, bạn ấy cũng vô ngủ đến 8 giờ sáng mới dậy. Tỉnh dậy không thầy chồng, bạn thân em vội chạy qua phòng làm việc thấy anh ấy đang gục mặt trên máy tính không. Tưởng chồng ngủ gục, bạn thân em lay chồng dậy không ngờ anh ấy cứng đơ, bạn khóc lóc la làng, mọi người chạy sang thì anh ấy đã đi từ hồi nào rồi.

Bác sĩ đến khám nghiệm từ thi đủ kiểu và kết luận anh ấy mất mạng do cao huyết áp có khả năng do thường xuyên thức khuya.

Rồi sau, em cũng nghe một vài trường hợp nữa ở cơ quan cũng bị tương tự thế, quả là không thể ngờ nổi. Em viết những dòng này mà vẫn còn run run. Em có quen mấy chị làm dược nói chuyện nên hôm nay quyết định chia sẻ với các mẹ. Đúng là nên quan tâm sức khỏe mình trước khi quá muộn, vì chẳng biết ngày mai sẽ có việc gì xảy ra.

Các chị ơi cao huyết áp là căn bệnh đeo đẳng suốt cuộc đời. Ngoài việc uống thuốc theo toa bác sĩ thì một số thực phẩm dưới đây cũng rất hữu ích trong kiểm soát huyết áp, theo naturalnews.

Chanh

Chanh là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất trong kiểm soát huyết áp cao. Không chỉ thế, chanh còn ức chế mạch máu xơ cứng, làm mềm các mạch máu và tăng tính linh hoạt của chúng. Hơn nữa, vitamin C trong chanh là một chất chống oxy hóa mạnh có thể trung hòa các gốc tự do hoạt động bên trong cơ thể.

Cách dùng: Cho một ít nước ép chanh vào cốc nước và thêm một ít mật ong vào hỗn hợp này. Uống nước này mỗi buổi sáng.

Tỏi

Nhờ khả năng thúc đẩy oxit nitric và hydrogen sulfide sản xuất, tỏi tự nhiên có thể thư giãn các mạch máu, dẫn đến huyết áp ổn định. Chỉ cần thêm tỏi vào chế độ ăn uống hằng ngày hoặc uống nước ép tỏi 2-3 lần một tuần để cải thiện huyết áp.

Chuối

Chuối có thể làm giảm triệu chứng khó chịu của huyết áp cao do hàm lượng kali cao. Vì vậy, bệnh nhân cao huyết áp hãy ăn ít nhất 1-2 chuối hàng ngày để điều hoà huyết áp hiệu quả.

Dừa

Huyết áp cao có thể khiến bệnh nhân đối mặt với tình trạng mất nước. Và nước dừa là một sự lựa chọn hoàn hảo để đối phó với bệnh cao huyết áp. Sự kết hợp hoàn hảo của kali, magiê và vitamin C giúp dừa trở thành loại tực phẩm cung cấp nước cho hệ thống cơ thể hiệu quả. Dừa ngoài để uống nước, bạn cũng có thể dùng dầu dừa trong chế độ ăn uống.

Hành tây

Hành tây có thể cải thiện tâm trạng, giảm vết sẹo mụn trứng cá và đặc biệt là biện pháp khắc phục hiệu quả đối với bệnh cao huyết áp nhờ chứa quercetin – chất chống oxy hóa mạnh.

Mật ong

Từ lâu, mật ong là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho chứng huyết áp cao. Cho 2 thìa mật ong vào nước, và một chút nước chanh vào hỗn hợp nước này. Dùng hằng ngày loại nước này.

Cách sơ cứu người bị huyết áp tăng đột ngột:

Phương pháp bấm huyệt

Phương pháp bấm huyệt cũng là một phương pháp hay dùng trong sơ cứu cho người bị tăng huyết áp. Bấm các huyệt như Huyệt thái dương (nằm ở cuối mi mắt), huyệt ủy trung (nằm ở giữa nếp lằn khoeo chân), huyệt dũng tuyền (nằm chính giữa chỗ lõm của gan bàn chân)

Cách thức bấm huyệt như sau:

Bấm huyệt Thái dương: Dùng phần mềm của ngón tay day vào huyệt thái dương. Day đi day lại với mức độ mạnh tăng dần. Thực hiện lặp đi lặp lại từ 20-30 lần.

Huyệt ủy trung: Bạn hãy dùng tay phải day bấm huyệt ở chân trái và ngược lại. Thực hiện liên tục mỗi bên 10 lần. Tiếp đó, dùng tay xoa đi xoa lại vùng da xung quanh nóng lên ở cả hai bên chân.

Huyệt dũng tuyền: Dùng ngón tay cái vừa day vừa bấm vào huyệt dũng tuyền. Lặp đi lặp lại động tác khoảng 20 lần.

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…