Chữa viêm âm đạo không cần dùng thuốc, hãy nhớ 6 mẹo cực đơn giản sau

Viêm âm đạo tuy không đe dọa đến tính mạng, nhưng nó là nỗi ám ảnh của nhiều người phụ nữ và là nguồn cơn của nhiều mối lo như hiếm muộn, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, thậm chí vô sinh… Nhưng với những mẹo dân gian dưới đây, bệnh sẽ được khống chế và tiêu diệt mà không cần phải dùng đến thuốc.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
1475728700_05-belly-bloating-constipated
Chữa viêm âm đạo không cần dùng thuốc, hãy nhớ 6 mẹo cực đơn giản sau

Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, chiếm tới 90% nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Bệnh không chỉ gây ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày cho những người không may mắc phải, mà còn có thể dẫn đến viêm cổ tử cung, gây vô sinh vô cùng nguy hiểm.

Nguyên nhân gây viêm âm đạo thường là do vi khuẩn, ký sinh trùng, virus, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục, trong đó nấm men candida, nguyên sinh động vật trichomonas vaginalis và tạp trùng là nguyên nhân thường gặp nhất.

Đặc biệt khi cơ thể dùng nhiều thuốc kháng sinh, mắc bệnh tiểu đường, bị suy giảm hệ thống miễn dịch, thụt rửa âm đạo nhiều lần, sử dụng dụng cụ tránh thai cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây viêm âm đạo hoạt động.
chữa viêm âm đạo không dùng thuốc

1475728441_chua-viem-am-dao-khong-dung-thuoc-5
Viêm âm đạo thường do nấm mem candida gây ra

Khi bị viêm âm đạo, chị em sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu và có mùi hôi ở bộ phận sinh dục, đặc biệt là khi quan hệ tình dục thì mùi càng nặng hơn. Âm đạo tiết ra dịch/ khí hư có mùi rất khó chịu màu không bình thường như màu vàng, đục trắng, xanh,… đặc hoặc loãng tùy trường hợp. Khi đi tiểu cảm thấy đau, xót, thậm chí có xuất huyết nếu bị viêm nặng.

Theo thống kê, viêm âm đạo là căn bệnh có khả năng mắc và tái phát cao nhất trong tất cả các bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, chị em cũng không nên quá lo lắng vì căn bệnh này có thể được khống chế và tiêu diệt bằng những cách hết sức đơn giản dưới đây.

1. Dùng nước muối pha loãng

Chỉ cần lấy một nhúm nhỏ muối tinh sạch hòa tan vào một chậu nước ấm theo tỉ lệ 0,9% rồi vệ sinh vùng kín hàng ngày.

2. Lá trầu không

1475728476_chua-viem-am-dao-khong-dung-thuoc-6
Lá trầu không có tính sát khuẩn, chống viêm nên chữa viêm âm đạo nhanh chóng mà an toàn (Ảnh internet)

Đây là cách các bà, các mẹ sử dụng từ xa xưa để tự chữa và phòng ngừa các bệnh ở vùng kín. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần giã nát lá trầu không, vắt lấy nước cốt và pha loãng ra, dùng nước này rửa âm đạo; hoặc đun lá trầu không lên, cho thêm vài hạt muối vào rồi vệ sinh vùng kín.

Dùng lá trầu không để rửa vùng kín một ngày 2 lần, liên tục trong 7 ngày bệnh sẽ khỏi hẳn. Để ngừa viêm nhiễm, bạn nên duy trì cách vệ sinh vùng kín bằng lá trầu không 1 tuần 3 lần.

Trong lá trầu không chứa nhiều kháng sinh tự nhiên có tác dụng trị viêm, ngừa vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo gây bệnh.

2. Ngải cứu

Ngoài tác dụng bồi bổ, lưu thông khí huyết, ngải cứu còn được biết đến là một trong những cây thuốc chữa viêm âm đạo cực hay.

Dùng 20g lá ngải cứu khô đem đun sôi nhỏ lửa với 300ml nước. Dùng hơi bốc lên từ nước này để xông vùng kín trong khoảng 15 phút, sau đó khi nước nguội bớt thì dùng để rửa vùng kín 1-2 lần/ngày, làm tiên tục trong 5 ngày bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.

3. Lá ổi

1475728513_chua-viem-am-dao-khong-dung-thuoc-8
Đun nước lá ổi và rửa vùng kín hàng ngày, bệnh viêm âm đạo sẽ biến mất nhanh chóng (Ảnh internet)

Mọi người thường chỉ biết tới tác dụng ngừa đau bụng đi ngoài của lá ổi mà ít ai biết rằng lá ổi lại còn có tác dụng chống viêm âm đạo hiệu quả.

Cách dùng: Lấy một ít lá ổi (không quá già cũng không quá non) đun sôi với nước trong 30 phút rồi gạn bỏ bã, lấy nước rửa vùng kín ngày 1-2 lần.

4. Lá trà xanh

Ngoài công năng làm đẹp, chất chống oxy hóa tự nhiên trong lá trà xanh còn có tác dụng tốt trong việc sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín hay vết thương.

Tương tự như lá ổi hay lá trầu không, chỉ cần đun lá trà xanh với nước rồi gạn bỏ bã, lấy nước để vệ sinh vùng kín hàng ngày, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả ngày từ lần sử dụng đầu tiên.

5. Lá húng quế

1475728554_chua-viem-am-dao-khong-dung-thuoc-7
Lá húng quế có khả năng sát khuẩn, chống viêm rất mạnh mẽ (Ảnh internet)

Giống như lá ổi, lá húng quế có khả năng kháng khuẩn chống viêm hiệu quả, đặc biệt là khi được sử dụng thường xuyên.

Lấy một nắm lá húng quế sạch, giã nát rồi đến đun với khoảng 2 cốc nước, gạn bỏ bã, lấy phần nước này để rửa vùng kín hàng ngày.

6. Giấm táo

Giấm táo đặc biệt có hiệu quả khi bạn bị nhiễm nấm men âm đạo. Để phòng và chữa viêm âm đạo do nấm men, bạn chỉ cần cho thêm 1 chén giấm táo vào nước tắm hoặc pha loãng giấm táo rồi rửa vùng kín.

Áp dụng đều đặn một trong những cách trên, bệnh viêm âm đạo của chị em sẽ được điều trị nhanh chóng mà lại an toàn. Tuy nhiên chị em nên lưu ý, chỉ được rửa phía ngoài vùng kín, tuyệt đối không thụt rửa sâu vào âm đạo vì sẽ gây viêm nhiễm nặng hơn.

Song song với các cách chữa viêm âm đạo hoàn toàn tự nhiên trên, chị em nên lưu ý tránh mặc quần bó sát, thay quần lót nhiều lần trong ngày và quan hệ tình dục an toàn để tránh bệnh tái phát trở lại.

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…