Chỉ cần 1 nắm lá “tiễn biệt” bệnh Viêm xoang, nhức đầu, sổ mũi – Dại gì không thử

Bị viêm xoang dù có nặng đến mấy, hay bị những cơn đau đầu, sổ mũi hành hạ mỗi khi thời tiết thay đổi, thì các mẹ chỉ cần lấy 1 nắm lá này mà dùng, đảm bảo hết ngay tức khắc.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Viêm xoang là 1 căn bệnh khá phổ biến, nó khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu, đặc biệt là khi trời tiết bất chợt thay đổi như những ngày qua. Những cơn đau đầu dồn dập, những trận hắt hơi sổ mũi liên tiếp…. Nhiều người sợ rằng liệu có phải sống chung với căn bệnh này cả đời?

Theo y học dân gian, có một bài thuốc trị được dứt điểm viêm xoang, cắt cơn đau đầu hoặc hắt hơi, sổ mũi, nhất là vào những ngày trời trở lạnh.

Bài thuốc trị viêm xoang này có thành phần chính là lá lốt. Từ xưa, ông bà ta đã biết dùng lá lốt để chế biến thành nhiều món ăn ngon như canh lá lốt, chả lá lốt, … vừa ngon lại vừa rất có lợi cho sức khỏe của cả nhà.

Bài thuốc trị dứt điểm viêm xoang bằng lá lốt

Hái 1 nắm lá lốt rửa thật sạch với nước muối loãng, rồi vò nát, nhét vào lỗ mũi. Cứ làm như vậy với tần suất 1- 2 lần/ngày, làm liên tục hàng ngày tới khi khỏi hẳn.

Nếu bạn chăm chỉ làm hàng ngày đều đặn, chắc chắn chứng viêm xoang, đau đầu, chảy nước mũi sẽ nhanh chóng giảm bớt, rồi từ từ hết dần và không còn hành hạ bạn vào những ngày đông hanh khô, giá lạnh nữa.

la-trau-khong
Lá lốt

Một số bài thuốc trị viêm xoang hiệu quả khác nếu nhà không có lá lốt

Củ tỏi, mật ong

Đem tỏi giã lấy nước, rồi hòa với mật ong (lượng mật ong gấp 2 lần lượng nước tỏi). Người bệnh rửa sạch mũi bằng nước muối rồi lau khô. Sau đó, dùng bông nhúng vào dung dịch mật ong trộn tỏi, rồi nhét vào trong lỗ mũi. Làm 3 -4 lần/ngày, thực hiện trong vòng 1 tuần là đỡ hẳn.

Hạt lạc

Lấy khoảng 7 – 9 hạt lạc bỏ vào 1 hộp sắt, đậy kín miệng hộp lại bằng giấy, chọc một lỗ nhỏ. Đặt hộp sắt lên bếp và dùng khói bốc lên từ lỗ nhỏ để xông mũi. Mỗi ngày chỉ làm 1 lần, kiên trì làm trong 30 ngày, bệnh sẽ đỡ hẳn.

Râu ngô, đương quy vĩ

Chuẩn bị 120g râu ngô tươi, 30g đương quy vĩ. Râu ngô phơi khô rồi cắt thành đoạn nhỏ chừng 1 cm. Bỏ đương quy vĩ vào trong nồi mang rang sơ, sau đó đem cắt thành sợi nhỏ.

Trộn chung 2 vị thuốc này lại, bỏ đựng trong bình kín. Sau đó, bạn dùng một cái tẩu mới, bỏ thuốc vào hút như hút thuốc lá sợi. Thực hiện 5 -7 lần/ngày, chỉ cần làm trong vòng 2 tuần sẽ thấy rõ hiệu quả.

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…